Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn Inventec đầu tư sản xuất máy chủ, máy tính, thiết bị thông minh tại Hanssip
Khánh Linh - 13/09/2023 18:26
 
Giấy chứng nhận đầu tư đã được Ban Quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao cho Inventec Corporation vào sáng nay, 13/9, tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip).
.
 Ban Quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Inventec Corporation vào sáng 13/9.

Với tổng vốn đầu tư đăng ký giai đoạn I là 125 triệu USD, nhà đầu tư đến từ Đài Loan sẽ đầu tư xây dựng Nhà máy Inventec Việt Nam tại Hanssip.

Mục tiêu là sản xuất thiết bị truyền thông, máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy tính, sản xuất điện thoại thông minh, thiết bị đeo tay thông minh... Tổng công suất thiết kế cho năm sản xuất ổn định là 32 triệu sản phẩm/năm. 100% sản phẩm sẽ được xuất khẩu.

Theo kế hoạch, Nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong quý IV/2024, tạo việc làm cho khoảng 15.000 - 20.000 lao động. Doanh thu dự kiến mỗi năm có thể lên tới 3 tỷ USD.

Chia sẻ sau khi nhận Giấy chứng nhận đầu tư, ông Yeh, Li-Cheng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Inventec Việt Nam đã kể lại hành trình đi khảo sát, tìm kiểm địa điểm đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam, từ tháng 10/2022. Việc lựa chọn Hanssip, theo ông, là một bài tính rất chi tiết.

“Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội nằm ở điểm cuối phía Nam của Đồng bằng sông Hồng, là đầu mối huyết mạch giao thông Bắc -  Nam, xung quanh là đồng bằng rộng lớn, khí hậu dễ chịu, phong cảnh tươi đẹp, các công trình hạ tầng, phụ trợ trong khu công nghiệp đang dần hoàn thiện và đã trở thành vùng trọng điểm phát triển chiến lược của Thủ đô”, ông Yeh, Li-Cheng lý giải.

Ông cho biết, theo kế hoạch, trong giai đoạn 1, Công ty sẽ xây dựng nhà xưởng, đầu tư máy móc và thiết bị trên diện tích khoảng 16 ha. Các giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn sẽ thành lập Tổ hợp nghiên cứu sáng chế sản xuất. Vì năm 2024, Hanssip cũng sẽ khởi công giai đoạn 2, hoàn thiện tổng diện tích 581 ha của khu công nghiệp.

 “Chúng tôi sẽ chia sẻ công nghệ với chuỗi sản xuất toàn cầu của chúng tôi cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia”, ông Yeh, Li-Cheng nói.

Hiện tại, công ty sử dụng khoảng 10-30% sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, sẽ tăng cường sử dụng trên 50% hàng Việt Nam sản xuất.

“Kế hoạch này sẽ có lợi cho cả doanh nghiệp Việt Nam và công ty chúng tôi. Về cơ bản, chất lượng các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam không có vấn đề gì về chất lượng, nếu thời gian giao hàng có thể ngắn hơn và giá cả hợp lý hơn thì tốt hơn”, ông thẳng thắn.

Ông cũng nhấn mạnh thêm, đây là cơ sở sản xuất quan trọng thuộc khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn. Nên, ngoài việc nâng cao khả năng cạnh tranh và sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn, nhà đầu tư hy vọng Dự án sẽ mang lại những cơ hội mới cho việc đào tạo và phát triển công nghệ tại Hà Nội, đạt đến mục tiêu đôi bên cùng có lợi hoặc thậm chí là nhiều bên cùng có lợi.

Trước đó, trong làm việc tại Hanssip vào tháng 3/2023, Tập đoàn Inventec đã ký Thỏa thuận hợp tác đào tạo đặt hàng 20.000 lao động với các trường đại học, cao đẳng, trong đó có Học viện Hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSI) do Tập đoàn N&G đầu tư theo hình thức phi lợi nhuận tại Khu công nghiệp Hanssip.

Mang về 23 tỷ USD, xuất khẩu máy tính "qua mặt" điện thoại
Kim ngạch xuất khẩu máy tính, điện tử và linh kiện tính đến 15/6 đã "qua mặt" điện thoại khoảng 1 tỷ USD, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư