Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
HLV Mai Đức Chung: 'Nữ Việt Nam sẽ chiến đấu để dự World Cup'
HLV Mai Đức Chung tự hào sau khi đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công HC vàng SEA Games, nhưng muốn hướng đến mục tiêu cao hơn là giành vé dự World Cup.

- Ông cảm thấy thế nào khi Việt Nam đánh bại Thái Lan để lần thứ hai liên tiếp giành HC vàng SEA Games?

- Tôi rất xúc động, cảm xúc dâng trào. Với cá nhân, đây là lần thứ tư tôi cùng đội nữ đoạt HC vàng SEA Games, còn với bóng đá nữ Việt Nam thì đây là lần thứ sáu đứng cao nhất Đại hội. Tôi xem đây là chiến thắng của tập thể đội bóng.

Chúng tôi gặp nhiều khó ngăn từ ngày đầu sang Philippines. Nhưng với sự hỗ trợ từ Liên đoàn, người hâm mộ và nỗ lực tự thân, chúng tôi đã vượt qua. Hôm nay, các chị em đã thể hiện tinh thần kiên cường, dũng mãn, để làm nên chiến thắng. 

Ông Mai Đức Chung lần thứ tư đoạt HC vàng SEA Games cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả. 

Ông Mai Đức Chung lần thứ tư đoạt HC vàng SEA Games cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả

- Trở thành đội tuyển nữ giàu thành tích nhất tại SEA Games, vậy mục tiêu tiếp theo của ông và các cầu thủ là gì?

- Chúng tôi còn sẽ phải học hỏi, cố gắng cải thiện rất nhiều. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là đoạt vé dự World Cup. 

Còn cá nhân, tôi luôn mong muốn làm việc liên tục với đội tuyển nữ, làm đến chừng nào không làm được nữa thì thôi. Chừng nào cảm thấy mệt quá, không đáp ứng được đòi hỏi của công việc nữa, tôi sẽ xin nghỉ. 

- Trong trận đấu với Thái Lan, nhiều cầu thủ đã thi đấu lăn xả - điển hình như trung vệ Chương Thị Kiều bị trớt mảng da lớn ở bắp đùi vẫn thi đấu suốt trận. Ông muốn nói gì về họ?

- Tôi rất đau xót cho học trò, rất thương họ, coi như các con gái của tôi. Hôm nay, diễn biến trận đấu quá nhanh, quá căng thẳng, khiến bác sỹ bó vết thương của Kiều không chặt, rồi máu lại chảy. Tôi bực quá, tôi quát luôn cả các bác sĩ rằng 'Tại sao lại bó lỏng như thế?'". Nhưng hôm nay, không riêng gì Kiều hay Huỳnh Như, mà mọi vị trí của đội đều chơi tốt, quyết tâm đến tận cùng vì màu cờ sắc áo và khát vọng chiến thắng. 

- Thể lực trước đây luôn là vấn đề của nữ Việt Nam. Ông làm thế nào để cải thiện thể lực của đội, giúp các các cầu thủ chơi tốt suốt 120 phút?

- Sau trận bán kết, chúng tôi chỉ có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu. Chúng tôi cho các cầu thủ dùng thuốc bổ, mát-xa, tăng cường ăn uống, nhờ đó, ít nhiều cải thiện thể lực cho đội. Bên cạnh đó, đội còn mạnh mẽ hơn nhờ sức mạnh tinh thần. Tôi có hứa rằng Việt Nam sẽ đá một trận khác hẳn trận bán kết với Philippines, và chúng tôi đã làm được điều đó. Các cầu thủ của tôi chơi sòng phẳng với Thái Lan. Đến cuối trận, chúng tôi có vài vị trí bị chuột rút, nhưng cầu thủ Thái Lan cũng gặp tình trạng tương tự. 

- Ông gọi điện chia sẻ với ai sau chiến thắng?

- Tôi gọi về cho vợ ở nhà. Mọi người cũng có theo dõi qua tivi, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ cảm xúc, chia sẻ niềm hạnh phúc với gia đình. 

- Sau thành công này, ông sẽ tính toán như thế nào về lực lượng, vì đội tuyển có nhiều cầu thủ giải nghệ và nhiều người khác đã lớn tuổi?

- Chúng tôi sẽ tiến hành trẻ hoá đội ngũ ngay sau SEA Games, với ít nhất bốn hoặc năm vị trí sẽ được đôn lên từ lứa U19. Chúng tôi cần phải chuẩn bị lực lượng cho Olympic 2020 và SEA Games 2021 trên sân nhà.

 

Cảm kích với hình ảnh HLV Park cổ vũ tuyển nữ Việt Nam đấu chung kết với Thái Lan
Tranh thủ thời gian được nghỉ trước trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang Seo và một vài thành viên ban huấn luyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư