Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 04 tháng 08 năm 2024,
Hỗ trợ tiêm vắc-xin trước, trả chi phí sau cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
D.Ngân - 03/08/2024 19:55
 
Chương trình “Tiêm vắc-xin trước, trả chi phí sau” được triển khai nhằm hỗ trợ cho người dân có thu nhập thấp được tiếp cận vắc-xin.

Ngày 3/8/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC công bố giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên cho chương trình hỗ trợ trả góp Gói vắc-xin 0% lãi suất “Tiêm vắc-xin trước, trả chi phí sau” năm 2024.

Chương trình “Tiêm vắc-xin trước, trả chi phí sau” được triển khai nhằm hỗ trợ cho người dân có thu nhập thấp được tiếp cận vắc-xin.

Chương trình được thực hiện nhằm hỗ trợ tài chính, chia sẻ khó khăn với cộng đồng để duy trì tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em và người lớn có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, từ tháng 7/2018, VNVC thực hiện chương trình trả Góp gói vắc-xin không lãi suất, trước hết với các khách hàng có thẻ thanh toán của các Ngân hàng đối tác.

Đặc biệt, tháng 7/2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã chung tay đưa ra giải pháp đột phá khi chấp thuận cho Khách hàng “tiêm vắc-xin trước, trả chi phí sau” chỉ với thủ tục tín chấp đơn giản bằng Căn cước công dân và không phải trả lãi suất đến 12 tháng. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho khách hàng.

Chỉ sau 1 năm VNVC triển khai, chương trình “Tiêm vắc-xin trước - Trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc-xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn như 6 trong 1, cúm, rotavirus, viêm gan A-B, thủy đậu, HPV, não mô cầu.

Các gói vắc-xin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắc-xin cho trẻ em từ 0-12 tháng và 0-24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình - thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp; tiếp đó là gói vắc-xin HPV cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành, gói vắc-xin cho phụ nữ chuẩn bị mang thai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư