Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hoa hậu Biển Việt Nam 2016: Cương quyết loại thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, xăm hình
Hoàng Quyên (HNMO) - 28/03/2016 22:32
 
Chiều nay (28/3), BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam chính thức công bố thể lệ cuộc thi. Đại diện BTC cho biết, sẽ cương quyết loại bỏ những thí sinh “phẫu thuật thẩm mỹ”, kể cả bằng những phương pháp thẩm mỹ hiện đại mà không cần đến dao kéo.
BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam khẳng định sẽ loại bỏ những thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ và xăm hình (ảnh minh họa)
BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam khẳng định sẽ loại bỏ những thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ và xăm hình (ảnh minh họa)
Trước câu hỏi của phóng viên HNMO về việc làm thế nào để BTC kiểm soát được việc thí sinh “phẫu thuật thẩm mỹ” khi mà công nghệ làm đẹp ngày càng tân tiến, cho phép thí sinh thẩm mỹ không cần đến phẫu thuật bằng dao kéo mà chỉ cần tiêm hoặc bơm dung dịch hóa chất là có thể làm thay đổi khuôn mặt hoặc một số bộ phân khác của cơ thể? Đại diện BTC cho biết, sẽ cương quyết loại bỏ những trường hợp này nếu bị phát hiện. BTC cũng tin tưởng vào kết luận của đội ngũ nhân trắc học, bác sĩ thẩm mỹ khi kiểm tra thí sinh.

Trước vấn đề này, TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, người được BTC mời vào thành viên giám khảo và kiểm tra các chỉ số đo của thí sinh cho biết, hiện nay công nghệ làm đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ đã rất khác. Công việc của bà là đo đạc các chỉ số hình thể như chiều cao, số đo ba vòng của thí sinh nhưng vấn đề “phẫu thuật thẩm mỹ” lại là một khoa học phức tạp cần sự vào cuộc của một đội bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp mới có thể xác định được.

“Hiện nay, quy chế riêng về phần này cũng có sự sơ hở, Bộ VH,TT&DL nên có quy định rõ ràng hơn về yếu tố “phẫu thuật thẩm mỹ”. Nếu hiểu theo cách thông thường của từ này thì chỉ khi thí sinh phẫu thuật, tức là có sử dụng đến dao kéo mổ xẻ để làm đẹp nhân tạo thì mới vi phạm quy chế. Tuy nhiên, thực tế làm đẹp với công nghệ cao bây giờ không cân thiết phải sử dụng đến dao kéo. Tôi cho rằng, kể cả việc thí sinh có sử dụng việc tiêm, bơm một chất làm đầy vào cơ thể thì cũng phải có những quy định rõ. Có những người sử dụng dung dịch của chính cơ thể mình thì không thể nói là vi phạm quy chế được. Ví dụ như có những người bị sẹo và họ đã dùng công nghệ đưa một dung dich từ chính cơ thể mình để xóa sẹo thì vẫn được phép. Hoặc có những cô bé bị hở hàm ếch và sử dụng cách làm này để làm lại khuôn mặt, nếu cô ấy tự tin vào sắc đẹp của mình và đi thi sắc đẹp cũng hoàn toàn được”, TS Thẩm Hoàng Điệp bày tỏ.
Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan
Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan

Để làm rõ vấn đề này, BTC cho biết sẽ mời một đội ngũ đông đảo bác sĩ thẩm mỹ để kiểm tra thí sinh. Những thí sinh có hình xăm cũng sẽ bị coi là vi phạm quy chế và không được thi.

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 với chủ đề "Lan tỏa vẻ đẹp Việt", bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 3, tuyển chọn những thiếu nữ có độ tuổi từ 18 – 25 hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có chều cao từ 1m63 trở lên; chưa lập gia đình, chưa có con; không được phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển đổi giới tính; có trình độ tốt nghiệp PTTH trở lên…

Vòng Bán kết sẽ diễn ra từ 6/5 – 8/5 tại Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh với 60 thí sinh. Sau đó, BTC sẽ chon ra 40 thí sinh vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 13/5 – 21/5. Đêm chung kết diễn ra vào đêm 21/5 tại Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết, cuộc thi Hoa hậu Biển sẽ được tổ chức khác với những cuộc thi sắc đẹp khác, đó là các phần thi đều mang màu sắc của biển. Các phần thi như áo dài, áo tắm sẽ được thiết kế riêng đúng tính chất của biển. Sân khấu đêm chung kết cũng thể hiện rõ chủ đề của cuộc thi. Ngoài ra, một phần không thể thiếu ở cuộc thi là các thí sinh vào vòng chung kết ngoài việc được đào tạo những kỹ năng trình diễn còn buộc phải học các kiến thức về biển đảo, tìm hiểu thông tin về các kỳ quan thiên nhiên biển Việt Nam…

Người đẹp đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 sẽ nhận giải thưởng là vương miện và 200 triệu đồng, Á hậu 1 nhận 150 triệu đồng, Á hậu 2 là 100 triệu đồng. Ngoài ra, BTC sẽ trao cho các giải phụ: Người đẹp Tài năng, Người đẹp thân thiện, Người đẹp du lịch, Người đẹp Ảnh…
 
Nhan sắc vạn người mê của hoa hậu đẹp nhất năm 2015
Stephania Vasquez Stegman, Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 đã được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties chọn là hoa hậu đẹp nhất năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư