
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
![]() |
Ngày lễ tình nhân 14/2 năm nay trùng với đợt nghỉ Tết dài, theo các chủ cửa hàng hoa, do lượng hoa tiêu thụ trong dịp Tết rất nhiều nên hiện tại hoa các loại rất khan hiếm. Khảo sát thực tế tại các shop hoa ở khu vực quận 1, quận 3, quận Tân Bình, giá các loại hoa đều tăng giá trung bình từ 30 – 50%, đặc biệt hoa hồng tăng giá mạnh.
Ngày thường giá hoa hồng ở các chợ sỉ như Hồ Thị Kỷ, Tân Bình, Chợ Lớn chỉ dao động từ 2.000 – 4.000 đồng/bông, hiện tại đã tăng lên từ 5.000 – 8.000 đồng/bông. Tại các shop hoa cũng tăng từ 10.000 lên 20.000 đồng/bông. Bên cạnh đó, để tăng tính cạnh tranh, nhiều chủ cửa hàng hoa không ngại đầu tư, nhập nhiều phụ kiện của nước ngoài để trang trí cho bó hoa, vì vậy, giá bó hoa, lẵng hoa cũng cao hơn năm ngoái khoảng 30%, dao động từ khoảng 200.000 – 2 triệu đồng tùy loại.
![]() |
Tuy nhiên hoa hồng "bình dân" do các bạn trẻ, người kinh doanh thời vụ dịp lễ tình nhân bán tại các công viên, các tuyến đường có giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng khoảng từ 8.000 – 10.000 đồng/bông hồng, 50.000 – 300.000 đồng/bó.
Do hầu hết các dịch vụ như chuyển phát nhanh, bưu phẩm, ngân hàng chưa hoạt động trở lại, nên dịch vụ đặt hoa online cũng gần như bị gián đoạn. Nhiều người cho biết, vì ngân hàng chưa làm việc, không thực hiện chuyển khoản để đặt online được nên họ đành phải chọn cách mua hoa và tặng trực tiếp.
Chị Hồng, chủ một shop hoa online cho biết, mọi năm cửa hàng rất đắt khách đặt hoa online, nhất là vào dịp lễ tình nhân, nhưng năm nay hầu như không có khách đặt. Để tăng thêm sức hút, một số cửa hàng đã mạo hiểm cho khách đặt hàng không cần trả tiền trước ở khu vực TP. HCM với tiền vận chuyển cao hơn gấp 3 lần so với ngày thường.

-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt