-
Du lịch Quảng Bình khắc phục tính mùa vụ để đạt mục tiêu 6 triệu lượt khách -
Đà Nẵng khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hành trình phố biển” -
Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát du lịch Quảng Bình -
Ngành du lịch khẳng định vai trò mũi nhọn trong phát triển kinh tế đất nước -
Phú Quốc sắp trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng -
Đà Nẵng thắp sáng Cây thông ánh sáng, khởi động lễ hội Giáng sinh, chào năm mới 2025
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 19/9 - 22/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và nhiều địa điểm khác trên địa bàn Hà Nội. Đây là chương trình nổi bật trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang đậm tinh thần lịch sử và văn hóa của Hà Nội.
Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Linh |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết, tiếp nối thành công của Festival Thu Hà Nội năm 2023 (được nhận giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 16 cho hạng mục “Việc làm Vì tình yêu Hà Nội”), chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.
Trong ký ức của người Hà Nội, mùa thu không chỉ mang đến vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là mùa của chiến thắng, mùa của tự do. Nét thu Hà Nội còn được thể hiện qua các món ăn tinh tế và tao nhã, từ cốm làng Vòng đến bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, và cà phê phố cổ. Những món ăn này không chỉ là sản phẩm ẩm thực mà còn mang theo những câu chuyện văn hóa, lịch sử riêng, làm nên cái hồn của ẩm thực Hà Nội.
Chính vì vậy, CNN đã vinh danh Hà Nội là một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu, trong khi TripAdvisor cũng xếp Thủ đô ở vị trí thứ 4 trong top 25 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới và là điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất năm 2024.
Đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình. Ảnh: Nguyễn Linh |
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, bao gồm các tổ chức du lịch lớn như Vietnam Airlines, Hà Nội Tourist, Vietravel và nhiều doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố. Không chỉ giới thiệu hàng nghìn sản phẩm du lịch, các đơn vị này còn mang đến cho du khách những chương trình khuyến mại, kích cầu, tạo cơ hội để trải nghiệm du lịch Hà Nội với chi phí hợp lý hơn.
Bên cạnh đó, còn có nhiều không gian trưng bày, tái hiện lại các hình ảnh của Hà Nội xưa như Cột cờ Hà Nội, Ga Hàng Cỏ, Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng... Với sự tham gia của 12 tỉnh, thành trên cả nước và hàng loạt các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, sự kiện tạo ra nhiều cơ hội để hợp tác phát triển du lịch trên toàn quốc.
Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, Festival còn có các hoạt động trình diễn ẩm thực với sự tham gia của Hội đầu bếp Hoàng gia và các nghệ nhân ẩm thực làng nghề. Các món ăn truyền thống của Hà Nội như cốm, bánh cốm, trà sen, cà phê phố cổ… được quảng bá và trình diễn một cách độc đáo, tôn vinh nền ẩm thực đa dạng và sáng tạo của Thủ đô.
Một điểm nhấn không thể thiếu trong Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 là sự hiện diện của các làng nghề truyền thống của Hà Nội. Làng nghề không chỉ là nơi sản xuất ra những sản phẩm thủ công tinh xảo mà còn là những “nhân chứng” sống động của lịch sử Thăng Long.
Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm thủ công tại Festival. |
Các làng nghề như Gốm Bát Tràng, Sơn mài Hạ Thái, Đúc đồng Ngũ Xã, Lụa Vạn Phúc đều có mặt tại sự kiện, mang đến cho du khách cơ hội khám phá sự tài hoa và sáng tạo của các nghệ nhân làng nghề.
Song song đó, lễ hội trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân và thợ giỏi tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và Nhà Bát Giác là cơ hội để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội. Các sản phẩm như gốm sứ, đồ gỗ mỹ nghệ, lụa, mây tre đan, thêu, và kim hoàn không chỉ là những mặt hàng thủ công mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và tỉ mỉ, qua đó thể hiện sự trường tồn và sức sống mạnh mẽ của văn hóa làng nghề.
"Du lịch Thủ đô đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế. Tôi hy vọng rằng, với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024, quý vị đại biểu, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện", ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.
Nhiều đơn vị, tổ chức ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ thông qua chương trình. Ảnh: Nguyễn Linh |
Ngay tại lễ khai mạc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội đã tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức với tổng số tiền hơn 213 triệu đồng.
- Tổ chức famtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến du lịch Hà Nội và tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội (ngày 19/9).
- Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội (tối 20/9) tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Chương trình vinh danh các đơn vị tham gia sự kiện cùng chương trình nghệ thuật “Thiên đường giấc mơ 5 - Thu Hà Nội trong em” tại khu vực sân khấu phụ (tối 21/9).
-
Phú Quốc sắp trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng -
Quảng Trị: Đầu tư 170 tỷ đồng tôn tạo, tu bổ 2 di tích quốc gia đặc biệt -
Việt Nam lọt Top 3 điểm đến ngày càng hấp dẫn du khách Australia -
[Emagazine] Bí kíp nào khiến du lịch Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ? -
Đà Nẵng thắp sáng Cây thông ánh sáng, khởi động lễ hội Giáng sinh, chào năm mới 2025 -
Đồng Tháp hợp lực đưa đàn sếu đầu đỏ trở về làm tổ -
Hà Nội: Sắp có Lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc trong 4 ngày
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up