Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hòa nhạc đặc biệt Toyota 2018 kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản
Hoàng Nam - 15/07/2018 10:26
 
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hòa nhạc đặc biệt Toyota vào tối nay, ngày 13/7/2018, tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhằm góp phần gìn giữ nét đẹp của nhạc cổ điển, mang dòng nhạc hàn lâm này đến gần hơn với công chúng, đồng thời cũng là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đến từ đất nước mặt trời mọc, với gần 18 năm sinh sống, làm việc và gắn bó với đất nước Việt Nam, Honna Tetsuji được lựa chọn là nhạc trưởng dẫn dắt toàn bộ đêm diễn đặc biệt này. Với sự đầu tư dàn dựng công phu trong việc lựa chọn nhạc phẩm, đêm diễn là sự giao thoa khéo léo, tinh tế và sáng tạo giữa các nghệ sỹ của hai nền âm nhạc Á Đông là Việt Nam và Nhật Bản.

Khúc dạo đầu là Bản giao hưởng thơ “Người về đem tới ngày vui” sáng tác bởi Nghệ sỹ Nhân dân Trọng Bằng. Bản nhạc là sự tổng hòa da diết và hào hùng, đầy cảm xúc hướng về cố Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là khúc nhạc tượng trưng hoàn hảo cho lòng yêu nước bất diệt của người Việt Nam. Trong khi đó, hồi kết lại đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu buồn man mác trong bản tình ca “Lasst mich allein - Leave me alone” (tạm dịch: Để anh một mình), đến những niềm hy vọng trào dâng trong khúc giao hưởng “From the New World” (tạm dịch: Đến từ Thế giới mới). Các tác phẩm đều là những khúc nhạc nổi tiếng bởi cố nhạc sỹ vĩ đại của Cộng hòa Séc - Antonin Dvorak.

Bên cạnh Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, đêm diễn có sự góp mặt của nghệ sỹ độc tấu cello đến từ Nhật Bản - Dai Miyata, người đã gắn bó với cây đàn cello từ năm 3 tuổi, từng biểu diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc thính phòng quy mô và nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Hiện tại, anh là một trong những nghệ sỹ cello tài năng nhất, thu hút rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả.

Tiếp sau chương trình hòa nhạc đặc biệt Toyota đêm nay, Toyota Concert sẽ tiếp tục đến với khán giả yêu nhạc cổ điển trong 3 đêm diễn tại Hà Nội (ngày 10 và ngày 11/8) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 14/8). Vé các đêm diễn sẽ bắt đầu được mở bán từ ngày 20/7. Như mọi năm, toàn bộ số tiền bán vé của Hòa nhạc Toyota sẽ tiếp tục được sử dụng để hỗ trợ cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”.

Chương trình Hòa nhạc Toyota lần đầu tiên về Vĩnh Phúc
Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 (Toyota Concert 2017) được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam (DNGHVN) dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư