Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hoạch định sự nghiệp - trở thành chuyên gia tài chính
Như Loan - 07/05/2014 13:45
 
Ngày 10/5/2014 sắp tới, Vietnamworks - Công ty tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA cùng tổ chức hội thảo Hoạch Định Sự Nghiệp – Trở Thành Chuyên Gia Tài Chính nằm trong khuôn khổ sự kiện nghề nghiệp lớn nhất Việt Nam mang tên Đại Lộ Thành Công.
TIN LIÊN QUAN

ACCA hiện là một trong những tổ chức nghề nghiệp có sự phát triển nhanh trên thế giới với hơn 147.000 hội viên và 424.000 học viên ở hơn 170 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

   
     

Bằng ACCA cung cấp cho người học kĩ năng và kiến thức chuyên môn ở tầm quản trị phát triển sự nghiệp trong bất cứ ngành nào như kiểm toán, cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp hoặc các công ty dịch vụ tài chính.

Trong số rất nhiều hội viên nổi bật của ACCA có ông Vương Đình Huệ, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Tài Chính, Tổng Kiểm Toán Nhà Nước và hiện nay là Trưởng Ban Kinh Tế Trung Ương.

Theo Bộ Trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng, sự hiện diện của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế tại Việt Nam như ACCA đã mở ra cơ hội để các kiểm toán viên Việt Nam có thể trở thành kiểm toán viên đạt trình độ quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu về hội nhập quốc tế cũng như yêu cầu đổi mới của đất nước.

Hội viên của ACCA chủ yếu là giới chuyên môn ngành kế toán, tài chính và kiểm toán. Báo cáo của VietnamWork cho thấy trong 4 tháng đầu năm 2014, các ngành này có tổng nhu cầu tuyển dụng chiếm đến 10% toàn bộ nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề tại Việt Nam. Điều này cũng có nghĩa là người có trình độ trong nhóm ngành này luôn luôn được các nhà tuyển dụng hàng đầu săn đón.

Tuy nhiên, để có được một chỗ làm tốt trong các ngành này không phải là việc dễ dàng. Tỉ lệ cạnh tranh trung bình trong các ngành kế toán, tài chính và kiểm toán trong 4 tháng đầu năm 2014 là 53, nghĩa là một ứng viên phải cạnh tranh với 53 ứng viên khác cho một vị trí tốt trong nhóm ngành này. Ngay tại ngày hội việc làm Đại Lộ Thành Công do VietnamWorks tổ chức, có đến 20% trong tổng số 36.000 người đăng ký tham gia muốn tìm việc trong ngành kế toán tài chính.

Nhận thức được nhu cầu nâng cao năng lực, trau dồi kiến thức và kĩ năng chuyên môn của người trong ngành để chuẩn bị tốt cho thị trường nhân lực cạnh tranh, ACCA đã phối hợp cùng VietnamWorks tổ chức hội thảo Hoạch Định Sự Nghiệp – Trở Thành Chuyên Gia Tài Chính, với diễn giả chính là bà Chu Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Phòng Tài Chính Cấp Cao của VietnamWorks cùng các khách mời là bà Vũ Thị Hồng Nhung, bộ phận Business Engagement của Unilever Việt Nam, bà Đỗ Thị Thanh Tâm, Kế toán trưởng CTCP Hàng tiêu dùng Masan và ông Phan Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Công ty kiểm toán KPMG Việt Nam.

Hội thảo này nhắm đến việc cập nhật nhu cầu và xu hướng tuyển dụng của ngành tài chính kế toán cũng như yêu cầu về năng lực và mức lương của nhà tuyển dụng đối với các chuyên gia tài chính. Đây là những thông tin rất cần thiết cho những người đang làm việc trong ngành tài chính kế toán cũng như những bạn trẻ đang muốn dấn thân vào ngành này.

Hội thảo hoàn toàn miễn phí vào cửa, cùng các ưu đãi hấp dẫn cho người tham gia: Ưu đãi phí đăng ký và phí thường niên 5.500.000đ/năm từ ACCA và ưu đãi học phí lên đến 50% từ các trung tâm đào tạo của ACCA. Thời gian đăng ký đến hết ngày 9/5/2014 tại địa chỉ web:

http://jobfair.vietnamworks.com/hoi-thao/hoach-dinh-su-nghiep-voi-acca-66

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư