Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP. HCM
Hoàn chỉnh Đề án quản lý Công viên Cảng Bạch Đằng
Duy Hoàng - 16/06/2016 15:04
 
UBND TP.HCM vừa chỉ đạo UBND quận 1 khẩn trương hoàn chỉnh Đề án quản lý Công viên Cảng Bạch Đằng.
Công viên Cảng Bạch Đằng (ảnh nguồn Internet)
Công viên Cảng Bạch Đằng Nguồn ảnh: Internet

Sau khi đề án được UBND Thành phố thông qua, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, vật kiến trúc, nhân sự liên quan đến hoạt động của khu Công viên Cảng Bạch Đằng cho UBND quận 1 tiếp nhận, quản lý. 

Trên cơ sở quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được phê duyệt, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao đề xuất và báo cáo UBND Thành phố về các địa điểm tàu du lịch, tàu khách cập cảng (đón và trả khách) và neo đậu. 

UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Du lịch sớm hoàn chỉnh Đề án phát triển Du lịch đường thủy của Thành phố nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trên sông; Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND quận 1 và các sở, ngành liên quan mời gọi, kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào Công viên Cảng Bạch Đằng.

Được biết, để chỉnh trang quy hoạch Công viên Cảng Bạch Đằng, UBND TP. HCM đã đóng cửa cảng du lịch Bạch Đằng từ ngày 31/3. Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, sau khi chỉnh trang, Công viên Cảng Bạch Đằng phải đáp ứng được nhu cầu du lịch trên sông, đồng thời là nơi thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí của người dân Thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư