-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
Như thông tin Báo Đầu tư phản ánh, năm 2002, UBND TP.HCM đã cấp phép cho Tổng công ty Thái Sơn được thực hiện Dự án nhà tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè TP.HCM (Dự án Phước Kiểng), với quy mô 436 nền nhà biệt thự. Ngay sau đó, Thái Sơn đã kêu gọi người dân góp tiền cùng thực hiện Dự án.
Tuy nhiên, sau thời gian góp vốn tới 15 năm mà vẫn không thể xây dựng nhà ở, những người dân góp vốn đổi đất tại dự án này nhiều lần tới làm việc với lãnh đạo Công ty để hỏi về việc bao giờ họ được phép xây nhà trên đất được cấp, nhưng đã không dưới 10 lần, phía Tổng công ty Thái Sơn đưa ra lời hứa để rồi, Dự án vẫn là bãi cỏ mọc lút đầu người.
Trong buổi làm việc với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Kim Thọ cho biết, tới thời điểm này, việc giải phóng mặt bằng cho Dự án đã hoàn thành được 93%, tuy nhiên, do một số hộ dân đòi giá bồi thường cho các phần mộ gia tộc quá cao, nên UBND huyện Nhà Bè chưa thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân để xây dựng được.
![]() |
| Dự án khu dân cư Phước Kiểng I 15 năm người dân vẫn chưa được xây nhà ở. Ảnh: Gia Huy |
“Hiện nay, bức xúc của người dân cũng là bức xúc của chúng tôi. Sau khi đọc bài trên Báo Đầu tư viết về dự án, chúng tôi đã chấm dứt vai trò của của Ban quản lý cũ tại Dự án và lãnh đạo Tổng công ty đang cùng Phòng Kế hoạch trực tiếp xử lý, để có thể đảm bảo vụ việc tiến triển nhanh nhất có thể”, ông Thọ nói.
Cũng theo ông Thọ, ngày 26/5 vừa qua, UBND huyện Nhà Bè đã có cuộc làm việc cùng TCT Thái Sơn, Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải… về những vướng mắc của Dự án. Tại buổi làm việc, Công ty Thái Sơn cùng các bên liên quan thống nhất giao cho Sở Giao thông - Vận tải đứng ra làm cầu nối cho việc cấp điện, xác định vị trí từng lô đất để đo vẽ lại và cấp sổ đỏ cho người dân. “Việc thực hiện các hợp đồng điện, nước sẽ được các bên ký vào cuối tháng 7 tới. Sau đó, người dân có thể yên tâm xây dựng nhà”, ông Thọ nói.
Tuy nhiên ông Thọ cho biết thêm về những vướng mắc có thể xảy ra về sự hợp tác “thiếu liên kết chắc chắn” giữa UBND huyện Nhà Bè với Công ty Thái Sơn - việc đã từng xảy ra nhiều lần trước đây. Một trong những ách tắc là việc chính quyền huyện Nhà Bè xác định lại cốt nền tại Dự án. Cho tới thời điểm hiện tại, cốt nền đã được nâng lên hơn 1m, vì vậy, Công ty phải thực hiện lại chuẩn mới, để tiến hành công việc xây dựng tiếp theo.
“Sau khi UBND huyện Nhà Bè xác nhận chuẩn cốt nền tại Dự án, người dân sẽ được phép tiến hành xây dựng nhà tại dự án này. Tôi xin khẳng định, tất cả các phòng, ban của TCT Thái Sơn đã tích cực tỏa đi các cơ quan liên quan hối thúc và thực hiện Dự án”, ông Thọ khẳng định.
Đối với 7% chưa đền bù giải tỏa được của Dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết, họ sẽ tiếp tục đàm phán, nhưng tiến độ sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.
“Thay mặt chủ đầu tư, tôi xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ tích cực hơn nữa trong phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trên trước quý IV/2016”, ông Thọ nói.
Ngoài ra, phía TCT Thái Sơn cũng cho biết, để đẩy nhanh tiến độ cấp đất cho cán bộ, chiến sĩ và khách hàng, TCT đề nghị UBND TP.HCM cho phép UBND huyện Nhà Bè cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng cho các hộ trên diện tích đất đã bồi thường để xây dựng.
Tại cuộc họp báo về kinh tế, văn hóa, xã hội TP.HCM tháng 5 vừa qua, khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định, UBND TP.HCM đã làm việc với chính quyền huyện Nhà Bè và Tổng công ty Thái Sơn để tháo gỡ những khó khăn còn vướng mắc, thúc đẩy Dự án về đích nhanh nhất có thể.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

