
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD
-
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa
![]() | ||
Như vậy, VEC đã thực hiện đúng cam kết với Bộ GTVT về việc hoàn thành dự án cao tốc trọng điểm này |
Sau khi tiến hành xong phần thảm bê tông nhựa mặt đường, VEC sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu huy động thêm nhân lực để nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục phụ trợ còn lại như lan can, cây xanh, rãnh thoát nước, sơn kẻ mặt đường, hệ thống trạm thu phí… để tới giữa tháng 9 sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác toàn tuyến.
Với việc trải xong phần thảm nhựa bê tông mặt đường, sau hơn 5 năm triển khai thi công, toàn bộ 245 km đường cao tốc của Dự án đã hoàn thành.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có điểm đầu là nút giao thông giữa Quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội); điểm cuối tại xã Quang Kim (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Đường cao tốc này là một phần của đường Xuyên Á AH 14.
Dự kiến, khi đi vào vận hành, thời gian đi từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ còn 3,5 giờ, rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây. Điều này sẽ giúp việc lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân thuận tiện hơn, qua đó góp phần phát triển kinh tế khu vực miền núi phía Bắc và vùng phụ cận cũng như thúc đẩy giao thương với các nước.
Cách đây hai tháng, hơn 70km của Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc gói thầu A4 và A5 mới chỉ hoàn thành lần lượt là 74% và 78%. Với một khối lượng công việc khổng lồ còn lại như vậy, tại thời điểm đó không ai nghĩ Dự án có thể về đích đúng cam kết.
Cuối năm 2015 hoàn thành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng () Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo giải phóng mặt bằng, tổ chức bảo vệ thi công trong những trường hợp người dân cố tình cản trở thi công, không để việc chậm bàn giao mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. |
Bộ trưởng Thăng đề nghị Bộ Công an "cứu" cao tốc Nội Bài - Lào Cai () Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa phải có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Công an đề nghị xử lý các xe quá khổ, quá tải lưu thông trái phép làm hỏng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. |
Gần 15.000 tỷ xây cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn () Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ được xây dựng cùng với việc sửa chữa, nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Tân Dĩnh (Bắc Giang) - Lạng Sơn theo hình thức BOT. |
Như Loan
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT -
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững -
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm -
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng