Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Hoạt động M&A trên thế giới tăng vọt trong năm 2014
Uyên Linh - 22/07/2014 07:57
 
Theo Reuters, các hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) trên thế giới đã đạt tới 2.000 tỷ USD tính từ đầu năm 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thương vụ M&A "cá mập" diễn ra vào cuối 2015
FPT chưa từng thảo luận với Apple về việc M&A
Thời bước chân ra ngõ là gặp M&A!
FPT mua sàn giao dịch điện tử 123mua.vn
Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus
   
  Microsoft đã chi 7,2 tỷ USD để thâu tóm mảng kinh doanh di động của Nokia  

Con số này cao hơn cùng kỳ năm 2014 đến 75%. Mức tăng vượt bậc này đến sau một loạt thương vụ M&A giữa những công ty lớn tính từ đầu năm đến nay được công bố.

Có thể kể ra đây gồm thương vụ Facebook mua lại ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp với giá 19 tỷ USD; AT&T mua lại công ty dịch vụ truyền hình vệ tinh DirecTV với giá 67,2 tỷ USD; Comcast mua lại Time Warner Cable với giá 45,2 tỷ USD (qua thương vụ này, Comcast đã chiếm tới 30% thị phần truyền hình cáp, cũng như vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp thuê bao Internet tại Mỹ); Vodafone mua lại công ty cáp quang Ono với giá 10 tỷ USD và Microsoft mua mảng kinh doanh di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD (qua thương vụ này, Microsoft đã làm chủ một cơ sở sản xuất thiết bị di động để sáng tạo ra những sản phẩm chạy hệ điều hành Windows Phone).

Chỉ riêng trong tuần qua, đã có thêm 8 thương vụ có giá trị trên 5 tỷ USD đã được công bố. Nổi bật nhất là thương vụ Công ty Reynolds American mua đối thủ Lorillard với giá 26,8 tỷ USD.

ADM chi 3 tỷ USD mua lại Wild Flavor

ADM chi 3 tỷ USD mua lại Wild Flavor

Công ty kinh doanh nông sản Archer Daniels Midland (ADM) của Mỹ vừa cho biết sẽ chi 3 tỷ USD tiền mặt để mua lại công ty hương liệu và gia vị Wild Flavor.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư