Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển khai giảng đại học chính quy khóa 11
Quang Đăng - 26/10/2020 15:28
 
Gần 4.000 sinh viên, cán bộ và giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển chính thức bước vào năm học mới 2020 - 2021 với tinh thần quyết tâm đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu.
PGS. TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu chào mừng các tân sinh viên khóa 11. Ảnh: Quang Đăng
PGS. TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu chào mừng các tân sinh viên khóa 11. Ảnh: Quang Đăng

Học viện Chính sách và Phát triển hôm nay (26/10) tổ chức Lễ khai giảng đại học chính quy khóa 11 (niên khóa 2020 - 2024), đồng thời đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đối với ba chương trình đào tạo hệ đại học.

Sau khi gióng trống khai giảng đại học chính quy khóa 11, chào mừng năm học mới 2020-2021, PGS. TS Trần Trọng Nguyên, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã có bài phát biểu chào mừng các tân sinh viên cùng toàn thể sinh viên, học viên chính thức bước vào năm học mới, một năm học đặc biệt khi người dân, phụ huynh, học sinh - sinh viên cả nước gồng mình trước những khó khăn thách thức do dịch Covid-19 trong nhiều tháng qua.

Học viện Chính sách và Phát triển được ra đời với sứ mệnh là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành trong lĩnh vực chính sách phát triển kinh tế và quản lý có uy tín trong hệ thống giáo dục quốc dân, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành kế hoạch và đầu tư và cho xã hội nói chung.

Trải qua 12 năm phát triển và vượt qua không ít khó khăn thử thách, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, Học viện đến nay vươn lên trở thành đơn vị đào tạo đại học có uy tín, được các tổ chức kiểm định chất lượng đánh giá cao.

Về đào tạo đại học, Học viện hiện có gần 4.000 sinh viên theo học ở 4 khóa và 21 chuyên ngành đào tạo được xây dựng trên nguyên tắc đáp ứng nhu cầu xã hội, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến và phù hợp với yêu cầu nhân lực của ngành kế hoạch và đầu tư.

Trong bối cảnh tuyển sinh đại học còn nhiều khó khăn thì Học viện vẫn đảm bảo và thậm chí vượt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 với hơn 1.000 sinh viên ưu tú với điểm đầu vào từ 18-23 điểm. Học viện cũng đã đào tạo thành công 7 khóa đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế với tổng số 500 sinh viên từ nhiều ngành khác nhau, đã có những sinh viên được học chuyển tiếp tại các trường đại học hàng đầu của Anh, Mỹ. "Những kết quả này khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo của Học viện được xã hội đánh giá ngày càng cao",  PGS. TS Trần Trọng Nguyên nhấn mạnh.

Đối với đào tạo sau đại học, Học viện đã và đang đào tạo 7 khóa học với hơn 100 học viên mỗi khóa, đến từ các cơ quan, đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các tỉnh/thành trên cả nước. Dự kiến năm 2021, Học viện dự kiến tiến hành đào tạo tiến sĩ chuyên ngành chính sách công.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trao chứng nhận  kiểm định chất lượng chương trình đào tạo cho ba chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển. Ảnh: Quang Đăng
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trao chứng nhận kiểm định chất lượng đối với ba chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển. Ảnh: Quang Đăng

Bên cạnh hoạt động đào tạo, PGS. TS Trần Trọng Nguyên cho biết việc phản biện, góp ý và nghiên cứu chính sách được Học viện Chính sách và Phát triển rất chú trọng. Năm học vừa qua, nhiều cán bộ, giảng viên của Học viện đã tham gia thực hiện nhiều đề tài/đề án các cấp về chính sách phát triển, kinh tế vĩ mô, đầu tư nước ngoài, tăng trưởng xanh, kinh tế biển…; phối hợp thực hiện nhiệm vụ quy hoạch chiến lược kinh tế phát triển kinh tế tại nhiều địa phương trên cả nước.

Các sinh viên, học viên theo học tại Học viện được trang bị kiến thức rộng mở, năng lực tu duy, tự chủ sáng tạo, tự chịu trách nhiệm, luôn sẵn sàng đổi mới và hội nhập trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Đại diện các tân sinh viên đại học chính quy khóa 11, em Hoàng Thị Thủy cho biết: "Học viện cũng là ngôi nhà mới của chúng em, mà ở đó các thầy cô và anh chị khóa trước hết lòng giúp đỡ, hướng dẫn khi chúng em bước vào năm học mới. Với giấc mơ được học tập và rèn luyện trong môi trường đào tạo chất lượng, em chọn Học viện là nơi thực hiện ước mơ của mình".

Nhân dịp này, Học viện Chính sách và Phát triển đã đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cấp, đối với ba chương trình đào tạo (trình độ đại học) về kinh tế, kinh tế quốc tế, và quản trị kinh doanh.

Trước đó, hồi tháng 7/2018, Học viện đã tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư