Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển khai giảng năm học mới
Thanh Huyền - Kỳ Thành - 12/09/2015 12:35
 
Sáng nay (12/9), tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), 120 giảng viên và hơn 500 sinh viên Đại học chính quy khóa 6 (2015-2019) và Lớp Thạc sỹ Chính sách công khóa 1 (2015-2017) - Học viện Chính sách và Phát triển đã làm Lễ dâng hương và tưng bừng khai giảng năm học mới.
PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Thanh Huyền
PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Kỳ Thành

Đến dự lễ khai giảng Học viện Chính sách và Phát triển có ông Phạm Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư; PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; ông Nguyễn Văn Tăng, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Lê Trọng Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư; cùng các giảng viên, sinh viên của Học viện.

Hơn 500 tân sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Kỳ Thành
Hơn 500 tân sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Kỳ Thành

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển cho biết, đây là năm đầu tiên Học viện Chính sách và Phát triển hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh Đại học ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên, với điểm số xét tuyển thuộc Top 10 các trường đại học khối quản trị kinh doanh lấy điểm cao nhất. Năm học vừa qua, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho các sinh viên đại học khóa 2 với tỷ lệ sinh viên đạt học lực khá, giỏi đạt trên 70%, tương đương với khối các trường đại học top đầu khối quản trị kinh doanh của Việt Nam.

Đặc biệt, lễ khai giảng năm nay còn có sự tham dự của các học viên khóa 1 Lớp Cao học Chính sách Công. “Đây là hướng đi mà lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giao nhiệm vụ cho Học viện Chính sách và Phát triển. Học viện hướng tới trở thành một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực công và đặc biệt là chính sách công”, PGS-TS Đào Văn Hùng nói.

PGS-TS Đào Văn Hùng cũng cho biết, trong thời gian tới, Học viện Chính sách và Phát triển dự kiến xây dựng trụ sở mới hiện đại, phù hợp với môi trường giáo dục tại Khu đô thị Nam An Khánh và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018, nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và sinh viên Học viện.

Thầy Đào Văn Hùng trao 2 suất học bổng cho Thủ khoa và Á khoa đầu vào hệ Đại học chính quy khóa 6 của Học viện Chính sách và Phát triển. Ảnh: Kỳ Thành
Thầy Đào Văn Hùng trao 2 suất học bổng cho Thủ khoa và Á khoa đầu vào hệ Đại học chính quy khóa 6 của Học viện Chính sách và Phát triển. Ảnh: Kỳ Thành

Tại buổi lễ, em Nguyễn Mai Hương, tân sinh viên năm thứ nhất khóa 6 hệ Đại học chính quy và đại diện học viên lớp Thạc sỹ Chính sách Công Khóa 1 đã thay mặt các học viên, sinh viên của nhà trường gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo đã luôn tận tình, tâm huyết với học viên, sinh viên trong suốt thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi tới các thầy cô giáo và toàn thể các tân sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển lời chúc mừng năm học mới và mong muốn, các thầy cô giáo cùng các tân sinh viên của nhà trường sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong giảng dạy và học tập để góp phần tiếp tục xây dựng vào truyền thống và thành tích của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Học viện Chính sách và Phát triển trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2
Sáng nay (15/7), Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 317 sinh viên khóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư