Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội An khẩn trương dọn lũ đón APEC
Hà Minh - 08/11/2017 17:41
 
Theo kế hoạch, ngày 11/11, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ diễn ra sự kiện quan trọng trong Tuần lễ cấp cao APEC. Để đảm bảo sự kiện thành công, tạo ấn tượng tốt về một Hội An cổ kính, bình yên và sạch sẽ, ngay sau khi lũ rút, Bộ tư lệnh Quân khu V đã điều động 700 cán bộ chiến sỹ cùng chính quyền, người dân địa phương dọn dẹp vệ sinh, môi trường.

Ngay sau khi đến Hội An, các lực lượng này đã triển khai công tác dọn dẹp, đặc biệt là các tuyến đường, vị trí tổ chức APEC như đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Quảng trường Sông Hoài, Trung tâm Văn hóa thể thao Hội An…

Riêng tại Trung tâm Văn hóa thể thao Hội An, các chiến sĩ đang đẩy nhanh tiến độ để kịp trưa nay dựng nhà bạt phục vụ APEC. Phòng đón phu nhân phu quân APEC cũng đang được lau dọn.

Ông Nguyễn Quốc Tiến - Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng Hội An cho biết đơn vị này tiến hành dọn vệ sinh từ chiều cho đến 21 giờ tối 7/11; tiếp tục dọn các tuyến đường ở phố cổ từ khuya.

Công ty CP Công trình công cộng Hội An đã huy động toàn bộ 250 nhân lực, 3 xe xịt rửa đường, 10 xe cuốn ép rác và 4 chiếc máy bơm nước xịt rửa để dọn dẹp, vệ sinh môi trường.

Điện lực Hội An cũng cho biết đã khôi phục được 20 trạm biến áp và đang tiếp tục khôi phục 50 trạm biến áp còn lại. “Đối với các điểm phục vụ APEC như đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quảng trường Sông Hoài…, do còn ngập nên chưa khắc phục được và chúng tôi cũng đã sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, thiết bị để tiến hành khôi phục ngay sau khi nước rút để kịp cấp điện cho APEC” - ông Anh cho biết thêm.

Một số hình ảnh dọn vệ sinh, môi trường sau lũ tại Hội An:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng lũ Quảng Nam, Đà Nẵng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và động viên các gia đình bị thiệt hại do lũ gây ra trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư