Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng lũ Quảng Nam, Đà Nẵng
Hà Minh-Hoàng Vinh - 07/11/2017 21:56
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và động viên các gia đình bị thiệt hại do lũ gây ra trên địa bàn huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và TP Hội An tỉnh Quảng Nam.

Chiều ngày 7/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thôn Phú Sơn 3, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công trình ngăn nước đập An Trạch (Đà Nẵng)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công trình ngăn nước đập An Trạch (Đà Nẵng)

Tại đây, Chủ tịch nước lưu ý chính quyền địa phương cần tiếp tục giúp đỡ người dân khắc phục tốt hậu quả sau lũ để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất, tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội của địa phương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và tặng quà cho một số hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ. Chủ tịch nước cũng đã tặng quà và động viên anh ông Trần Công Vinh (bị thương trong lũ) và ông Trần Văn Tăng (cùng trú thôn Phú Sơn 3, xã Hòa Khương).

Chủ tịch nước đã gửi lời thăm và chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nhân dân vùng lũ. Chủ tịch nước chia sẻ với người dân rằng, đồng bào, đồng chí cả nước rất quan tâm, chia sẻ những khó khăn của người dân vùng bão lũ.

Chủ tịch nước cho rằng, Đảng và Nhà nước luôn luôn sát cánh hỗ trợ. Với sự giúp đỡ và quan tâm chung, với sự nỗ lực của từng gia đình, Chủ tịch nước hi vọng người dân sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt.  

Chủ tịch nước cũng lưu ý, chính quyền và người dân địa phương cần cảnh giác đề phòng vì thời tiết còn mưa lũ. Cần cảnh báo những khu vực hồ ao và vùng trũng ngập nước để trẻ em không đi vào dẫn đến đuối nước.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã đi kiểm tra tại đập An Trạch. Báo cáo với Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện nước lũ đang xuống. Địa phương đang khẩn trương giúp người dân đảm bảo vệ sinh môi trường và ổn định đời sống sản xuất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi người dân vùng lũ huyện Hòa Vang (Đà Nẵng)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi người dân vùng lũ huyện Hòa Vang (Đà Nẵng)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc chính quyền địa phương đã chủ động giúp người dân trong việc phòng tránh lũ lụt và đã giúp đỡ khắc phục hậu quả sau lũ cũng như Đà Nẵng đã nỗ lực khắc phục hậu quả để sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Hội An đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng ngập lũ tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng ngập lũ tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Tại phố cổ Hội An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi hỏi thăm, động viên người dân khu phố cổ Hội An - Di sản Văn hoá thế giới - nơi nhiều ngày qua ngập chìm trong lũ lụt cố gắng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, phục hồi kinh doanh. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lội nước lụt đến tận nhà dân còn ngập nước để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bà con.

Sau khi đi kiểm tra thực tế vùng lũ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo TP Hội An để nghe báo cáo tình hình thiệt hại cũng như chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, trong 3 ngày từ 5- 7 /11, do mưa lớn kéo dài, kết hợp thủy triều dâng cao, nhân dân TP Hội An đã và đang trải qua cơn lũ kéo dài. Đỉnh lũ được ghi nhận tại Hội An là 3,17m lúc 1 giờ 30 sáng ngày 6/11, trên mức báo động III là 1,17m, bằng đỉnh lũ lịch sử năm 1999 và thấp hơn đỉnh lũ năm 1964 là 25cm.

Hiện nay, nước lũ tại Hội An đang xuống chậm và dự báo tối 7/11, mực nước lũ tại Hội An giảm còn 2,1 m trên mức báo động III là 0,1m. Đến nay, Hội An chưa ghi nhận thiệt hại về người.

“Hiện nay, để đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, các cấp chính quyền và người dân Hội An cấp tập dọn dẹp vệ sinh theo hình thức nước rút đến đâu, dọn vệ sinh đến đó”  Ông Dũng báo cáo với Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà mưa lũ gây ra cho người dân Quảng Nam. Thủ tướng cũng ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Nam, TP Hội An và các địa phương trong công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm lương thực, nước uống, đảm bảo an toàn cho người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam, TP Hội An cùng các ngành chức năng huy động mọi lực lượng, nhất là quân đội, công an, thanh nhiên và nhân dân chủ động khắc phục hậu quả mưa bão để sớm ổn định cuộc sống, hoạt động trở lại bình thường.

Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục thực hiện phương châm nước rút đến đâu, dọn dẹp vệ sinh, môi trường đến đó, không để xảy ra dịch bệnh, bảo đảm cuộc sống cho người dân, không làm gián đoạn việc học hành của học sinh; khẩn trương khắc phục hậu quả mưa bão tại phố cổ Hội An để bảo đảm cho du khách, nhất là các đại biểu dự APEC đến thăm.

Thủ tướng cũng đề nghị không để phố cổ Hội An bị phá vỡ do nước dâng; tiếp tục trình cơ chế, chính sách để trùng tu, tôn tạo di sản văn hóa Hội An. Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam, TP Hội An cần có phương án khẩn cấp chống nước biển xâm thực, phá vỡ công trình, đường sá tại bờ biển Cửa Đại.

Quảng Nam: Đô thị cổ Hội An chìm trong biển nước
Nhiều tuyến đường trên địa bàn phố cổ Hội An như Trần Phú, Phan Châu Trinh, Hai Bà Trưng... đã bị ngập lụt nghiêm trọng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư