
-
Du lịch Hà Nội giữ đà tăng trưởng trong mùa thấp điểm
-
Malaysia đẩy mạnh kết nối du lịch với Việt Nam
-
Chạm vào miền di sản và nghỉ dưỡng đậm chất riêng tại Flamingo Heritage Onsen & Resort
-
Hàn Quốc là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của thành phố Đà Nẵng
-
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị -
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025
![]() |
Họp báo giới thiệu ITE HCMC 2024 là một trong những sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. |
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, trong Họp báo giới thiệu ITE HCMC 2024, chiều 11/4, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết: Tiếp nối thành công của Hội chợ ITE HCMC những năm trước, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 - ITE HCMC 2024, diễn ra từ ngày 5 – 7/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, được xây dựng với định hướng góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương, bảo vệ môi trường, giữ gìn các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống, cũng như mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.
![]() |
Giám đốc sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu tại Họp báo. |
Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban tổ chức Hội chợ đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững cho du lịch nước nhà.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Hội chợ ITE HCMC năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động đa dạng và nổi bật như: Triển lãm gian hàng trực tiếp và trực tuyến, lịch hẹn trực tuyến người mua và người bán, Đêm Việt Nam, Lễ Khai mạc, chương trình người mua và báo chí quốc tế, các diễn đàn, hội thảo chuyên đề giới thiệu thị trường khách du lịch trọng điểm và cập nhật các xu hướng du lịch mới, Giải thưởng ITE HCMC 2024, Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch....
![]() |
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 - ITE HCMC 2024, diễn ra từ ngày 5 – 7/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). |
ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút hàng trăm người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 9.500 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. Các Người mua quốc tế đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe của Ban Tổ chức để mang tới một kỳ hội chợ uy tín về cả chất lượng và số lượng người tham dự.
Theo ông Dương Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam, đơn vị tổ chức ITE HCMC 2024 cho hay, hiện Ban tổ chức đã mời được 227 gian hàng, đạt 56,5% so với mục tiêu 400 gian hàng. Trong đó có 10 cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế; 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Viettravel Airlines; 35 cơ quan quản lý các tỉnh, thành; các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Saigontourist, BenThanh Tourist, Vietravel... cũng đã đăng ký tham dự.
Để Hội chợ ITE HCMC 2024 diễn ra thành công, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, đặc sắc, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch phát triển nhanh và bền vững, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT Le Bros, phụ trách truyền thông ITE HCMC 2024 chia sẻ, chiến lược và giải pháp truyền thông, gồm: chiến dịch truyền thông quốc tế để tác động rộng rãi đến khách du lịch quốc tế và các thị trường trọng điểm, đồng thời đóng góp những giải pháp truyền thông đột phá nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh đẹp du lịch TP.HCM.
![]() |
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT Le Bros, phụ trách truyền thông ITE HCMC 2024 chia sẻ chiến lược và giải pháp truyền thông tại Họp báo. |
Ông Vinh cho biết thêm, ngoài hơn 10 thông cáo báo chí được cập nhật iên tục trước, trong và sau Hội chợ, Ban tổ chức sẽ có nhiều hơn các hoạt động trong khuôn khổ ITE HCMC 2024, nhằm đưa nhiều thông điệp tới các đối tượng truyền thông, lan tỏa chuỗi hoạt động để phục vụ tốt nhất cho sự kiện.
Mục đích cuối cùng của ITE HCMC 2024 là thu hút số lượng lớn người mua. Xúc tiến các hoạt động truyền thông số trên các nền tảng thông dụng, đưa đến các giải pháp truyền thông bám đuổi nhằm tiếp cận các đối tượng đang theo dõi thông tin trên các nền tảng”, ông Lê Quốc Vinh tin tưởng.
ITE HCMC 2024 mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, sự đồng hành của các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp, của các cơ quan báo chí truyền thông và cả những người yêu du lịch trong việc chia sẻ, lan tỏa thông tin về Hội chợ ITE HCMC 2024 đến công chúng trong nước và quốc tế.
-
Kích hoạt cực tăng trưởng mới với liên kết du lịch vùng -
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị -
Phố nghề truyền thống - “mỏ vàng” chưa được khai thác đúng cách -
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025 -
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025 -
Đưa Việt Nam vào bản đồ du lịch thể thao thế giới -
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững