-
Nhiều điểm du lịch tại Hạ Long đã đón khách trở lại -
Kết nối phát triển du lịch, điện ảnh với thành phố Los Angeles (Hoa Kỳ) -
Chính thức khai thác đường bay mới từ Malaysia đến Đà Nẵng -
[Ảnh] Vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam -
Điều chuyển 2 nhịp cầu đường sắt Bình Lợi cho UBND TP.HCM để quản lý, bảo tồn -
Ninh Thuận điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI
Chiều 13/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023), diễn ra từ ngày 7 – 9/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
ITE HCMC 2023 dự kiến mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm. |
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.
Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện.
Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối.
Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.
Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch Covid-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Đặc biệt, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng, Ban tổ chức sẽ bố trí các khu vực trải nghiệm địa phương như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.
Hội chợ ITE HCMC 2023 hướng tới mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.
Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.
Hội chợ kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á, châu Úc và các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…
ITE HCMC 2023 dự kiến mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.
Ban tổ chức kỳ vọng, việc ITE HCMC 2023 mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
-
Kết nối phát triển du lịch, điện ảnh với thành phố Los Angeles (Hoa Kỳ) -
Chính thức khai thác đường bay mới từ Malaysia đến Đà Nẵng -
Google sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam -
“Bí kíp” chăm sóc sức khỏe mùa thu đông với nguồn khoáng nóng thiên nhiên -
[Ảnh] Vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Từ giao lộ sáng tạo đến sức sống cộng đồng -
Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 2
- FPT IS thành lập liên doanh về AI, Cloud, Security với ông lớn công nghệ tại Indonesia