
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
-
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao?
-
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế
-
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch
-
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III -
MICE EXPO 2025: “Di sản và Công nghệ trong kỷ nguyên mới”
Chiều 13/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023), diễn ra từ ngày 7 – 9/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
![]() |
ITE HCMC 2023 dự kiến mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm. |
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.
Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện.
Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối.
Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.
Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch Covid-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Đặc biệt, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng, Ban tổ chức sẽ bố trí các khu vực trải nghiệm địa phương như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.
Hội chợ ITE HCMC 2023 hướng tới mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.
Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.
Hội chợ kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á, châu Úc và các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…
ITE HCMC 2023 dự kiến mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.
Ban tổ chức kỳ vọng, việc ITE HCMC 2023 mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
-
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch -
Mảnh ghép thiếu cho kinh tế đêm Đà Nẵng! -
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III -
Phó thủ tướng Mai Văn Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch -
MICE EXPO 2025: “Di sản và Công nghệ trong kỷ nguyên mới” -
Xu hướng du lịch tối giản lên ngôi -
Hội An xếp thứ 6 trong Top điểm đến tốt nhất thế giới năm 2025
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung