
-
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
-
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam
-
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
Ngày 27/8, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ lần thứ XVI do Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 27-30/8 tại TP.HCM.
Năm nay, hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp với 220 gian hàng có sản phẩm tiêu biểu từ khắp các lĩnh vực kinh doanh như: Thực phẩm chế biến, hàng nhựa gia dụng, dệt may thời trang, dược phẩm và hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ trang trí nội thất, dịch vụ…
![]() |
Lễ khai mạc hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’. |
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, bên cạnh khu vực sản phẩm địa phương của Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các Hội doanh nghiệp các quận là sự hiện diện của phần lớn các thương hiệu mạnh trên địa bàn TP.HCM.
Với chủ đề “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế”, triển lãm tiếp tục hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.HCM.
Đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt” bằng chất lượng, thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế TP.HCM.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ, ghi nhận sức mua vẫn chưa tăng nhiều do sức cầu nền kinh tế yếu, thu nhập người dân giảm, tổng GRDP đóng góp cho cả nước chỉ còn 21 - 22%; tổng thu ngân sách chiếm 27 - 28%... dù vẫn cao nhưng đã giảm so với trước.
Trên tinh thần Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, TP.HCM chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Trọng tâm là thị trường trong nước bên cạnh là mở rộng ra các nước đã ký hiệp định thương mại tự do, góp phần đưa sản phẩm trong nước hội nhập quốc tế.

-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Khơi thông điểm nghẽn xuất khẩu gạo -
Ngành chế biến thịt và bán lẻ hiện đại nổi bật trong bức tranh tiêu dùng -
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng mở rộng của nhà mua hàng quốc tế -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng