Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 29 tháng 12 năm 2024,
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024” quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín
Hoài Sương - 27/08/2024 21:20
 
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ thu hút 150 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, góp phần đưa sản phẩm trong nước hội nhập quốc tế.

Ngày 27/8, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ lần thứ XVI do Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 27-30/8 tại TP.HCM.

Năm nay, hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp với 220 gian hàng có sản phẩm tiêu biểu từ khắp các lĩnh vực kinh doanh như: Thực phẩm chế biến, hàng nhựa gia dụng, dệt may thời trang, dược phẩm và hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ trang trí nội thất, dịch vụ… 

Lễ khai mạc hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, bên cạnh khu vực sản phẩm địa phương của Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các Hội doanh nghiệp các quận là sự hiện diện của phần lớn các thương hiệu mạnh trên địa bàn TP.HCM.

Với chủ đề “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế”, triển lãm tiếp tục hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.HCM.

Đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt” bằng chất lượng, thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế TP.HCM. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ, ghi nhận sức mua vẫn chưa tăng nhiều do sức cầu nền kinh tế yếu, thu nhập người dân giảm, tổng GRDP đóng góp cho cả nước chỉ còn 21 - 22%; tổng thu ngân sách chiếm 27 - 28%... dù vẫn cao nhưng đã giảm so với trước.

Trên tinh thần Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, TP.HCM chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Trọng tâm là thị trường trong nước bên cạnh là mở rộng ra các nước đã ký hiệp định thương mại tự do, góp phần đưa sản phẩm trong nước hội nhập quốc tế.

Chuối Việt Nam giữ ngôi vương tại thị trường Trung Quốc
Vượt qua Philippines, Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu chuối nhiều nhất vào thị trường Trung Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư