Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân sẽ tổ chức tại Đắk Lắk
Như Chính - 26/06/2020 11:49
 
Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị tốt các nội dung đối thoại và tổ chức Hội nghị một cách thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân năm 2019
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân năm 2019

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc Hội nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2020.

Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các nội dung đối thoại và tổ chức Hội nghị một cách thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong năm 2018 và 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các buổi đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp những kiến nghị, vấn đề của đại diện nông dân trên khắp cả nước. Các buổi đối thoại được tổ chức tại tỉnh Hải Dương và TP. Cần Thơ.

Tại các hội nghị, Thủ tướng đã lắng nghe các đại biểu nêu nhiều ý kiến phản ánh về những vấn đề lớn, quan trọng và còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong nông nghiệp nông thôn hiện nay. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải có những chuyển biến thực chất, tạo thuận lợi cho nông dân sản xuất, kinh doanh có hiệu quả hơn. Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương hướng dẫn nông dân, nhất là ngành nông nghiệp sản xuất theo chuỗi, ứng dụng công nghệ, phát triển mạnh mẽ nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch.

Nông dân phấn khởi trước kết quả của chương trình canh tác lúa "thông minh"
Hiệu quả từ chương trình canh tác lúa tiên tiến bước đầu đã giúp một bộ phận người nông dân trồng lúa ở Sóc Trăng thay đổi tư duy sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư