Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Holcim thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng trưởng xanh
Thế Hải - 18/09/2013 15:30
 
Holcim, thương hiệu xi măng hàng đầu thế giới thuộc Tập đoàn Holcim (Thụy Sỹ) đã có mặt tại Việt Nam vào năm 1994, với tiền thân là Công ty Xi măng Sao Mai (Liên doanh giữa Vicem và Tập đoàn Holcim). Với định hướng phát triển bền vững và mong muốn đem lại các giải pháp mới và sáng tạo cho khách hàng, Holcim Việt Nam luôn đầu tư và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phát triển bền vững, hướng đến tăng trưởng xanh tại thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển bền vững Holcim Việt Nam chia sẻ, đối với Holcim, phát triển bền vững chính là nền tảng tạo nên mối quan hệ cân bằng, lâu dài giữa phát triển kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. Sự kết hợp cùng lúc các yếu tố này đóng vai trò nền tảng cho thành công lâu dài của Holcim tại Việt Nam.

Holcim Việt Nam luôn đầu tư và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp
phát triển bền vững

“Ba trụ cột phát triển là kinh tế, môi trường và xã hội đã giúp Holcim đạt được mục tiêu kinh doanh và duy trì giấy phép hoạt động tại thị trường Việt Nam gần 20 năm qua”, ông Bảo cho biết thêm.

Là một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp xi măng tại Việt Nam, Holcim Việt Nam luôn coi trọng phát triền bền vững.

“Chúng tôi mong muốn đóng góp để nâng cao chất lượng sống của người lao động, gia đình họ và cộng đồng xung quanh khu vực có nhà máy của chúng tôi hoạt động, đồng thời cam kết trở thành một đối tác đáng tin cậy của cộng đồng thông qua triển khai các chương trình tăng cường khả năng tự lực cho cộng đồng”, ông Bảo nhấn mạnh.

Không dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm xanh, Holcim Việt Nam còn tiên phong trong nghiên cứu và ứng dựng những vật liệu thân thiện với môi trường.

Vật liệu xây dựng có thể đóng góp vào xây dựng bền vững nói riêng và phát triển bền vững nói chung. Nhằm đáp ứng nhu cầu về vật liệu bền vững, thân thiện môi trường, phục vụ hiệu quả cho các công trình xanh, Holcim đã phát triển được 6 sản phẩm xanh, các sản phẩm này đáp ứng yêu cầu về vật liệu của các tiêu chuẩn cho công trình xanh phổ biến trên thế giới và Việt Nam như LOTUS (Viet Nam), LEED (Mỹ, Canada), Green Mark (Singapore)... và đã được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam chứng nhận, bao gồm Holcim Green bê tông, Holcim Drain bê tông, Holcim Mass bê tông, Holcim Super bê tông, xi măng Holcim Mass Pour và Holcim Ready Flow.

Doanh nghiệp công nghệ Xanh châu Âu đổ bộ Việt Nam
Hội nghị và Triển lãm về các giải pháp kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam (Greenbiz) 2013 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 19-20/9, được các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư