-
Hacker gia tăng thăm dò tìm lỗ hổng bảo mật trong hệ thống doanh nghiệp
-
Thêm chế tài chặn nội dung bẩn kiếm tiền trên mạng
-
Lần đầu tiên Việt Nam có công nghệ băng thông rộng tốc độ 10G/s
-
Doanh nghiệp đề xuất được khai thác dữ liệu quốc gia
-
Khắc phục xong sự cố trên nhánh cáp biển AAG -
App VnEdu Connect: Trợ thủ đắc lực của phụ huynh học sinh
![]() |
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 30/3 đã có hơn 1,9 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Số tài khoản đã cập nhật lại thông tin chiếm 49,56% lượng thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.
Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân. Do vậy, những thuê bao này có nguy cơ bị khóa nếu không thực hiện việc cập nhật trước ngày 1/4.
Trong trường hợp nhận được tin nhắn thông báo thông tin thuê bao chưa trùng khớp, người dân cần chủ động chuẩn hóa thông tin để đảm bảo việc sử dụng dịch vụ viễn thông không bị gián đoạn. Để tránh cảnh phải chờ đợi tại các điểm giao dịch, chủ thuê bao nên thực hiện việc tra cứu và chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng và website của các nhà mạng.
Khi thuê bao bị khóa 1 chiều, khách hàng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng chưa để chủ động cập nhật hoặc gọi điện đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hỗ trợ.
Sau 15 ngày khóa 1 chiều, nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo quy định bị khóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Nhiều người băn khoăn liệu trước đây thuê bao di động đăng ký chính chủ bằng CMND nhưng giờ đổi sang CCCD gắn chip có thuộc diện cần bổ sung thông tin không.
Tuy nhiên, các nhà mạng khẳng định CMND cũ vẫn hợp lệ. Theo đó, về mặt quy định, chứng minh nhân dân vẫn có giá trị nên nếu thông tin đúng, người dùng không cần lo lắng. Chiến dịch lần này chủ yếu tập trung vào việc khắc phục những tồn tại của dữ liệu, ví dụ thiếu giấy tờ, sai họ tên, sai ngày tháng năm sinh, chứ không phân biệt CMND hay CCCD gắn chip.
Nhà mạng cũng nhấn mạnh chỉ thuê bao nhận được thông báo mới cần đi chuẩn hóa. Tình trạng khóa nhầm sẽ không xảy ra. Ở giai đoạn này, thuê bao không chính chủ, tức SIM đang được đăng ký bằng thông tin của người khác cũng chưa bị khoá SIM. Tuy nhiên, nhà mạng khuyến nghị người dùng nên sử dụng SIM đúng thông tin của mình, sớm cập nhật CMND sang CCCD. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi, tránh rủi ro pháp lý như sự cố lừa đảo, tranh chấp thuê bao có thể phát sinh.
Ngoài ra, SIM chính chủ liên kết với số CCCD gắn chip còn phục vụ quá trình sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Đại diện các nhà mạng khẳng định nếu là SIM chính chủ, người dùng có thể dễ dàng đổi từ giấy tờ cũ sang giấy tờ mới mà không gặp vấn đề. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thao tác trên ứng dụng di động hoặc gọi điện đến tổng đài để được hỗ trợ.
Viettel
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)
0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)
VinaPhone - VNPT
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
088 800 1091
091 100 1091
Cuộc gọi hiển thị VinaPhone
MobiFone
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090
Vietnamobile
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
Đông Dương - Itelecom
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888
ASIM Telecom - Local
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)
Mobicast - Wintel
Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
0559 559 559
0559 558 558

-
Công nghệ sinh trắc khuôn mặt của VNPT "gây bão" tại Asia Tech X Singapore 2023
-
Hacker gia tăng thăm dò tìm lỗ hổng bảo mật trong hệ thống doanh nghiệp
-
Câu hỏi gửi tư lệnh ngành khoa học và công nghệ: Tư nhân đã tăng R&D, sao nhà nước vẫn ỳ ạch
-
Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ NASA tại Đông Nam Á, Việt Nam được chọn
-
Hanel giới thiệu dịch vụ an toàn thông tin mới nhất tại Vietnam Security Summit 2023 -
"Nghĩ khác, làm khác", cách người Viettel làm nên thương hiệu lớn -
Thống nhất quản lý hoạt động đổi mới sáng tạo -
Mua bán - sáp nhập lĩnh vực công nghệ: Tích lũy chờ bùng nổ -
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT -
Đưa chế tài quản lý dịch vụ OTT viễn thông, điện toán đám mây vào luật -
Thêm chế tài chặn nội dung bẩn kiếm tiền trên mạng
-
1 Phát hành trái phiếu 5 tháng giảm 70%, thêm nhiều doanh nghiệp đạt thỏa thuận cơ cấu nợ
-
2 Cải cách giá điện mới mong thu hút được vốn
-
3 Đang có cách hiểu chưa đúng về cho vay đặc biệt
-
4 Duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, vốn 420.000 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/6
-
10.000 quà tặng tiền mặt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại PVcomBank
-
Kusto Home thắng hàng loạt giải thưởng tại Asia Pacific Propety Awards 2023
-
Đầu tư xây dựng hạ tầng tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiềm năng lớn để phát triển kinh tế khu vực
-
Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
-
Tránh bẫy mạo danh Nha Khoa Kim lừa đảo
-
BCG Gaia nhận tài trợ tín dụng lên đến 1.834 tỷ đồng từ ngân hàng DBS của Singapore