
-
Khách hàng nói gì về mạng di động nhanh nhất Việt Nam
-
Phương án mới, giá mới trong đấu giá băng tần 4G, 5G
-
Vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo, Công ty WPP lần thứ 3 bị phạt trong năm
-
Huawei Cloud chia sẻ lợi ích cho các doanh nghiệp, tiếp sức cho kinh tế số Việt Nam
-
Mobifone Meet: Giải pháp hội nghị truyền hình thông minh hiệu quả -
Các tập đoàn công nghệ lớn khuyên doanh nghiệp "lên mây" để khai phóng tiềm năng
![]() |
Trong văn bản vừa gửi đến các nhà mạng, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá quá trình chuẩn hóa thông tin nhận được sự ủng hộ của người sử dụng, tuy nhiên số thuê bao thực hiện việc cập nhật thông tin những ngày gần đây có dấu hiệu chững lại.
Theo thống kê của cơ quan này đến chiều ngày 22/3, số người đến các điểm giao dịch hoặc truy cập các nền tảng số để chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo đạt hơn 1 triệu thuê bao. Con số này tương đương 27% trên tổng số 4 triệu thuê bao cần thay đổi thông tin đợt này, sau khi đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Bên cạnh đó, các nhà mạng chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi…) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp như: tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng… nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định; đồng thời đảm bảo tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

-
Cảnh báo đỏ tình trạng lộ lọt, mua bán dữ liệu cá nhân -
Bộ Thông tin và Truyền thông có 6 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc -
Đà Nẵng trước cơ hội đột phá với công nghiệp công nghệ cao -
Hỗ trợ tư vấn về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo -
Garmin Pay xuất hiện, thêm một phương thức thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam -
Huawei Cloud chia sẻ lợi ích cho các doanh nghiệp, tiếp sức cho kinh tế số Việt Nam -
Mobifone Meet: Giải pháp hội nghị truyền hình thông minh hiệu quả
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh
-
CEO Nghiêm Thị Huệ - Xây dựng thương hiệu bằng chữ “Tâm” vươn Tầm quốc tế
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi
-
Alibaba.com hợp tác tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
-
Tại sao hệ tiêu hóa khỏe giúp ngăn ngừa stress?
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa