-
Nông sản đạt chứng nhận OCOP vẫn khó vào hệ thống phân phối hiện đại -
Triển lãm LPG EXPO châu Á - Thái Bình Dương lần 5 sắp diễn ra tại Hà Nội -
CPI bình quân 9 tháng năm 2024 tăng 3,88% -
CPI tháng 9/2024 tăng 0,29% -
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.000 tỷ đồng -
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp
Tiếp nối thành công của các chương trình xúc tiến thương mại vừa qua, Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương được tổ chức với quy mô hơn 100 gian hàng của 70 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố. Trong đó thị xã Sơn Tây có 25 gian hàng, bao gồm các gian hàng tiêu chuẩn, các không gian trưng bày trình diễn, giới thiệu sản phẩm, các tiểu cảnh.
Các hoạt động chính của hội chợ bao gồm: khai mạc hội chợ, giới thiệu sản phẩm và tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu.
Một số sản phẩm đặc sản nông sản nổi tiếng có thể kể đến như: Gạo Điện Biên, tương ớt Mường Khương, miến dong Bình Lư, trà sâm Lai Châu; trầm hương, nấm lim xanh Quảng Nam và nhiều những sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu đều có mặt tại Hội chợ.
Lãnh đạo các đơn vị tham quan Hội chợ. |
Đặc biệt, Ban tổ chức Hội chợ đã phối hợp cùng thị xã Sơn Tây để quảng bá những sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm tiêu biểu của địa phương (bánh kẹo truyền thống làng cổ Đường Lâm, bánh tẻ Phú Nhi, rau an toàn Viên Sơn, sản phẩm thêu ren thủ công…), qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch địa phương.
Hội chợ được tổ chức với mục đích nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền của cả nước, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.
Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể có cơ hội đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch giữa các vùng miền với thủ đô Hà Nội nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho biết, Sơn Tây được mệnh danh là vùng đất "địa linh nhân kiệt" với nhiều di tích lịch sử cùng kho tàng di sản văn hóa vật thể, phi vật thể vô cùng phong phú. Được quy hoạch thành đô thị vệ tinh của Thành phố với tính chất là đô thị văn hóa lịch sử và du lịch nghỉ dưỡng, thị xã Sơn Tây có những tiềm năng để phát triển du lịch kết hợp bảo tồn, phát huy giá trị của các làng nghề truyền thống.
Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá sản phẩm làng nghề, du lịch địa phương như: Chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề "Tết xứ Đoài"; chương trình "Tết làng Việt 2023", chương trình xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hoá địa phương" tại thị xã Sơn Tây năm 2023...
Đây là những chương trình thiết thực, thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, khách du lịch, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giữa Thủ đô với các địa phương khác trên cả nước.
Các chương trình đã hỗ trợ tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm.
Đồng thời, góp phần kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng TP. Hà Nội, thị xã Sơn Tây trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm.
"Hội chợ chính là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương; là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương", Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội nhấn mạnh.
-
Xuất khẩu đón sóng tiêu dùng cuối năm -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 9 tháng năm 2024 đạt gần 150 tỷ USD -
Chi tiết mức tăng giá bán lẻ điện sinh hoạt từ ngày 11/10/2024 -
Lazada khuấy động mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 10.10 -
Giá xăng vừa đảo chiều tăng mạnh -
Giá xăng RON95 vọt lên 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu tăng, hàng Việt Nam dính kiện nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
3 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
4 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
5 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball
- Keller Williams Việt Nam - VNARP - VBI Global tổ chức Chuỗi sự kiện kết nối kinh doanh và đầu tư bất động sản quốc tế 2024
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm
- Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
- Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?