-
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan
Hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tới du khách, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của Thành phố Hà Nội và các địa phương.
Cùng với đó, phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.
Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết: "Sơn Tây không chỉ là một vùng đất đẹp về tự nhiên, có bề dày văn hóa và du lịch, mà vùng đất địa linh nhân kiệt này còn rất nhiều tiềm năng để khai thác trong lĩnh vực thương mại. Nhận thấy điều đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội dưới sự điều phối của Thành phố Hà Nội đã lựa chọn Sơn Tây là nơi để tổ chức các sự kiện nhằm khai thác tiềm năng vốn có của mảnh đất này".
![]() |
| Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc. |
Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP, tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Sơn Tây trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đến với nhân dân và du khách.
Thông qua chương trình, người dân địa phương có cơ hội nâng cao nhận thức, có lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Qua đó, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, đặc biệt còn gắn kết sản phẩm nông sản làng nghề Hà Nội với phát triển du lịch.
Ông Nguyễn Quang Hán, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết, hiện địa phương có 78 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao, đồng thời thị xã Sơn Tây có tiềm năng du lịch rất lớn với những di tích lịch sử nổi tiếng như thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, đền Và, Làng cổ Đường Lâm…
“Vì vậy Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hoá địa phương đã tạo điều kiện cho thị xã Sơn Tây quảng bá phát triển du lịch kết hợp bảo tồn, phát huy giá trị của các làng nghề truyền thống”, ông Hán nêu rõ.
Tham gia hội chợ gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các đơn vị (Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của một số tỉnh, thành phố.
Các sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu tại Hội chợ gồm: sản phẩm du lịch, các sản phẩm định hướng xuất khẩu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Với quy mô hơn 100 gian hàng, Hội chợ đã thu hút gần 90 doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố như Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Lạng Sơn… và các làng nghề thị xã Sơn Tây tham gia. Trong thời gian diễn ra hội chợ các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền như nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.
![]() |
|
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đặc sản vùng miền tại Hội chợ. |
Tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại lần này, Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu quốc tế Vạn Long mang đến rất nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh Thanh Hóa như nước mắm Ba Làng đạt tiêu chí OCOP 4 sao. Đại diện công ty chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nước mắm Thanh Hóa đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
Dưới góc độ người tiêu dùng, bà Phùng Thuỳ Giang (thị xã Sơn Tây) chia sẻ: “Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm 2024 sắp đến, Hội chợ được tổ chức đúng dịp này đã cho người dân thị xã Sơn Tây có thêm điểm vui chơi trong suốt kỳ nghỉ, đồng thời tiếp cận được đặc sản vùng miền, như nước mắm Thanh Hóa, gạo Séng Cù (Lào Cai), thủy sản Quảng Ninh…”
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 30/12 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Hội chợ nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức tại quận Tây Hồ; thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh, người dân sẽ được tham quan và mua sắm tự do.
-
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

.jpg)
