-
[Ảnh] Tuyệt tác Vương cung Thánh đường Sở Kiện gần 150 năm tuổi ở Hà Nam -
Hải Phòng lập Ban Chỉ đạo quản lý Di sản vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà -
Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu trong năm 2024 -
Việt Nam lọt Top danh sách 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất -
Trải nghiệm “Stay - Eat - Play” tại NovaWorld Phan Thiet trong Tuần lễ du lịch Bình Thuận -
Khu du lịch Tam Chúc - Điểm đến lý tưởng cho các tour du lịch MICE
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2023 có chủ đề “Du lịch Văn hóa”. |
Sáng 28/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 - 16/4/2023, tại Cung Văn hóa Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2023 có chủ đề “Du lịch Văn hóa”, nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.
Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.
“Với chủ đề này, Ban tổ chức hy vọng Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới”, ông Bình nói.
Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Chặng đường tròn một thập kỷ với 12 lần tổ chức đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, đưa VITM Hà Nội trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
VITM Hà Nội 2023 dự kiến thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc tại Hội chợ. |
VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn như:
Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ 8 giờ, ngày 14/4/2023, dự kiến thu hút hàng ngàn đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.
Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch”, diễn ra lúc 14 giờ, ngày 13/4/2023. Đây là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, và rác thải nhựa đang là một vấn nạn của Việt Nam. Tại Tọa đàm, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với các đối tác sẽ giới thiệu kế hoạch triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” do UNDP và Quỹ GEF tài trợ.
Theo truyền thống, tại Hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan, Nepal, Indonesia; chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hoá hấp dẫn như: “Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu”; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm” hay hội nghị “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”...
Hội chợ luôn sôi động, giàu sắc màu khi có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế (như Indonesia, Malaysia...).
Tính đến cuối tháng 3/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.
Nhiều gian hàng có quy mô lớn, thiết kế ấn tượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: Du lịch Bình Định (180m2), Hàn Quốc (144 m2), Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Thành phố Hà Nội (144 m2), Các tỉnh ĐBSCL (108 m2), Vietnam Airlines (90 m2), Vietravel (90 m2), Bamboo Airways (90 m2), Tam Chúc (90 m2), Đài Loan (72 m2), Bestprice (72 m2)...
Được biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ thu hút hàng ngàn người mua (buyer) và sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc tại Hội chợ.
Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.
-
Gia Lai hiện thực hóa khát vọng “Cao nguyên sinh thái” -
Nét đẹp lộng lẫy của Cung điện Mùa Đông: Hòa quyện giữa nghệ thuật và lịch sử -
Hà Nam - Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch -
Việt Nam lọt Top danh sách 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất -
Cao Bằng: Xu hướng đầu tư khách sạn, nhà hàng đón sóng du lịch mới -
Trải nghiệm “Stay - Eat - Play” tại NovaWorld Phan Thiet trong Tuần lễ du lịch Bình Thuận -
Hà Nam nâng cao thương hiệu, vị thế “Điểm đến văn hoá địa phương hàng đầu thế giới”
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp