Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh
Hơn 180 tỷ đồng chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn
Thu Lê - 21/01/2023 12:41
 
Đến thời điểm này, việc chăm lo Tết Nguyên đán năm 2023 cho người dân, đặc biệt là đối tượng chính sách, người nghèo, người dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành.

Theo báo cáo, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện rà soát, lập danh sách, triển khai các thủ tục tặng quà cho các đối tượng người có công với cách mạng và các đối tượng khác theo 7 mức với tổng số hơn 320.000 suất quà, trợ cấp, tương đương 181 tỷ đồng.

Ngoài ra, các địa phương còn huy động được từ các nguồn lực xã hội hóa của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để chung tay đóng góp chăm lo Tết cho các đối tượng yếu thế; tổ chức chương trình “Tết Sum vầy" năm 2023 cho đoàn viên, công nhân lao động…

Đến nay, 13/13 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc tặng quà cho người có công với cách mạng và các đối tượng khác; các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tham gia, phối hợp với các cấp chính quyền, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động.

Thành Đoàn Cẩm Phả tổ chức chương trình
Thành Đoàn Cẩm Phả tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông 2022, Xuân tình nguyện 2023" tại xã Thanh Lâm, huyện Ba Chẽ

Trước đó, từ tháng 10/2022, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã gửi Thư kêu gọi tham gia ủng hộ người nghèo, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận trên 1,1 tỷ đồng của 112 tập thể, cá nhân ủng hộ. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Tỉnh trích 275 triệu đồng tặng 550 suất quà; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tặng 450 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán.

Các cấp Hội Chữ thập đỏ Tỉnh đã phát động triển khai phong trào “Tết nhân ái”, tặng ít nhất 20.000 suất quà (trị giá tối thiểu 500.000 đồng/suất) cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh (tăng 3.000 suất so với năm 2022). Đồng thời, tổ chức "Chợ Tết nhân ái" tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, trao tặng 50 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) và phát 200 phiếu mua hàng miễn phí (200.000 đồng/phiếu) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của các nhà tài trợ tại Lễ phát động phong trào
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của các nhà tài trợ tại Lễ phát động phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Dương Trường.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức các chương trình tình nguyện “Đông ấm cho em”, “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”, “Xuân tình nguyện”..., trao tặng hàng nghìn phần quà nhu yếu phẩm cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh.

Từ tháng 12/2022, Sở Lao động và Thương binh xã hội Tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu tỉnh chăm lo, thăm và tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không để bỏ sót đối tượng, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư