Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 220 thí sinh dự thi Hội thi tay nghề ngành Dầu khí
Hoàng Minh - 06/08/2022 11:13
 
Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII có sự tham gia của 223 thí sinh, dự thi 12 nghề được lựa chọn từ Hội thi tay nghề cấp cơ sở.

Sáng nay 6/8, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khai mạc Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII năm 2022 với sự tham gia của 223 thí sinh đến từ các đơn vị trong ngành và dự thi 12 nghề.

Thí sinh có tuổi đời cao nhất tại hội thi lần này là 56 tuổi, dự thi ở tiểu ban Thiết kế đồ hoạ. Còn thí sinh ít tuổi nhất là 21 tuổi.

Lãnh đạo Petrovietnam tham quan các phòng thi
Lãnh đạo Petrovietnam tham quan các phòng thi

Hội thi sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 06/08/2022 đến 10/08/2022 tại cơ sở Bà Rịa của Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC). Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 10/08/2022.

Hội thi Tay nghề Dầu khí là hoạt động chuyên môn mang đậm nét văn hóa của người lao động Dầu khí được tổ chức lần đầu vào năm 2009, định kỳ 2 năm một lần. Hội thi hướng đến xây dựng tinh thần làm việc chuyên nghiệp, tạo môi trường gắn kết trong tập thể người lao động dầu khí, thúc đẩy văn hóa học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hoá sản xuất, rèn luyện kỹ năng tay nghề.

Khu vực thi tay nghề
Các thí sinh so tài trong lĩnh vực hàn 

Các môn thi tập trung vào các nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, tính sáng tạo, kiên trì, thể hiện trí tuệ của người công nhân lao động dầu khí. Hội thi cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham gia Hội thi tay nghề cấp quốc gia và quốc tế.

Qua 6 lần tổ chức trước cho thấy, Hội thi Tay nghề Dầu khí đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng lao động, là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng và giá trị kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ người lao động Dầu khí.

Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người lao động dầu khí và các đơn vị, với sự tham gia của 223 thí sinh (nhiều hơn hội thi lần thứ sáu 32 thí sinh), dự thi 12 nghề được lựa chọn từ Hội thi tay nghề cấp cơ sở. Các thí sinh đến từ 13 đơn vị trong ngành gồm: Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (VSP), Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP (PVOIL), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam-CTCP (PVPower), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PVGas), Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTRANS), Tổng công ty CP Xây lắp Dầu Khí (PetroCons), Tổng Công ty phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC).

Số lượng thí sinh tham dự các nghề:

STT

Nghề tổ chức thi

Số lượng

Thí sinh dự thi

 

Điện tử công nghiệp

20

 

Hàn

27

 

Lắp ráp

30

 

Tiện

24

 

Tự động hóa

51

 

Quản trị hệ thống mạng CNTT

6

 

Giải pháp phần mềm CNTT

9

 

Thiết kế đồ họa

4

 

Vận hành khai thác Dầu khí

18

 

Vận hành nhà máy lọc dầu

10

 

Vận hành nhà máy nhiệt điện

15

 

Vận hành thiết bị Khoan Dầu khí

9

Tổng cộng

223

Kinh tế số phải có nguồn nhân lực số tương thích
Kinh tế số đòi hỏi phải có nguồn nhân lực số tương thích để triển khai, tổ chức thực hiện, nhưng quá trình chuyển đổi số đang nổi lên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư