Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 21 tháng 08 năm 2024,
Hơn 300 gian hàng về giải pháp nội thất thông minh tại Smart Furniture Solutions VietNam 2024
Hoài Sương - 21/08/2024 07:25
 
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27-30/11 tại Bình Dương và giới thiệu những giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ số, sản xuất thông min… giúp tăng hiệu quả trong quy trình sản xuất nội thất.

Ngày 20/8, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – chinh nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Công ty cổ phần thương mại dịch vụ B.I.F.A và Pablo Publishing & Exhibition tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm Quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (Smart Furniture Solutions VietNam 2024) lần thứ 5. 

Triển lãm Quốc tế về giải pháp nội thất thông minh lần thứ 4, năm 2023.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27-30/11 tại tỉnh Bình Dương và giới thiệu những giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ số, sản xuất thông minh, giúp tăng tốc độ, hiệu quả và chất lượng trong quy trình sản xuất nội thất dạng tấm, nội thất bằng gỗ nguyên khối, ván gỗ, cửa và sàn nhà…

Năm nay, các sản phẩm SFS VietNam 2024 vô cùng đa dạng, với 5 hạng mục chính như: Nguyên liệu và vật tư; dụng cụ và phụ kiện chế biến gỗ, máy móc và thiết bị chế biến gỗ; hóa chất xử lý và hoàn thiện bề mặt; công nghệ máy tính, đổi mới và phần mềm sản xuất…

Ngoài ra, SFS VietNam 2024 dự kiến quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 180 nhà triển lãm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 10.000 lượt khách tham quan. 

Theo ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM cho biết, năm 2023 là một năm khó khăn đối với ngành gỗ, sản phẩm gỗ và đồ nội thất của Việt Nam. Đây là năm đầu tiên ngành xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam đứng top 5 thế giới ghi nhận tăng trưởng âm sau khi duy trì đà tăng suốt 2 thập kỷ qua. 

Bước sang năm 2024, tình hình xuất khẩu của Việt Nam nói chung và xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ, đồ nội thất nói riêng đã phục hồi mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ 7 tháng năm 2024 vẫn chưa đạt như cùng kỳ năm 2022.

Họp báo thông tin về Triển lãm Quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (Smart Furniture Solutions VietNam 2024) lần thứ 5. 

“Ngành gỗ vẫn còn những khó khăn của thị trường khi xung đột giữa các quốc gia, khu vực diễn biến phức tạp, kéo dài. Đồng thời, qua thời gian dịch Covid-19, các tiêu chuẩn, yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ hợp pháp nguyên liệu; tiêu chuẩn môi trường, lao động; trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất… đã được các quốc gia, nhà nhập khẩu chú ý trở lại, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, xuất khẩu của doanh nghiệp”, ông Liêm chia sẻ.

Do đó, theo ông Liêm, trước bối cảnh hiện nay, công tác xúc tiến thương mại nói chung và với ngành gỗ nói riêng là điều cần thiết. SFS VietNam lần thứ 5 này là sự kiện xúc tiến thương mại cho ngành gỗ và nội – ngoại thất quan trọng của Việt Nam năm 2024. 

Bà Dương Thị Tú Trinh, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ B.I.F.A thông tin, triển lãm lần này với mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam, tiết kiệm chi phí và công sức đi tìm kiếm. 

Thông qua triển lãm, các đơn vị tổ chức mong muốn thiết lập, kết nối các doanh nghiệp gỗ cả nước xây dựng chuỗi cung ứng ngành gỗ như các sản phẩm nhà hiện đại, thông minh, nội thất cao cấp phục vụ cho các dự án lớn 5, 6 sao cho các Tập đoàn resort lớn như: IHG, Marriott… với đa dạng mẫu mã, sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu.

Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành gặp nhau, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh và tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện; cung cấp máy móc, công nghệ, đến các nhà sản xuất, thương mại… đem đến cơ hội đề các doanh nghiệp liên kết cùng nhau phát triển một cách bên vững ngay trên sân nhà.

Mức tiêu thụ thịt lợn của Việt Nam tăng dần qua các năm
Việt Nam đứng thứ 6 trong số các nước có thị phần sản lượng thịt lợn cao nhất thế giới, chiếm 2,4% (năm 2021), 2,5% (năm 2022) và 3% (năm 2023)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư