Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 31
D.Ngân - 09/05/2024 16:16
 
Ngày 9/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (TP.Hà Nội), đã diễn ra khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024).

Tham dự Triển lãm có GS-TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và đại biểu đại diện các cục của Bộ Y tế, Bộ Công Thương và đại biểu nhiều địa phương.

Các đại biểu dự Khai mạc Triển lãm.

Triển lãm là một trong những sự kiện được Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Hà Nội từ năm 1994. Đến nay, qua 31 lần tổ chức, chuyên ngành Y Dược Việt Nam được doanh nghiệp, người tiêu dùng, giới chuyên môn ghi nhận và đánh giá là một trong những sự kiện uy tín và rất thành công. Mỗi kỳ triển lãm thu hút hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh.

Năm nay, VIETNAM MEDI-PHARM quy tụ hơn 500 gian hàng, 350 đơn vị; các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Quốc tế có văn phòng tại Việt Nam; các thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, CHLB Đức, CH Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Liên bang Nga, Malaysia, New Zealand, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Phần Lan, Việt Nam,…

Đặc biệt, triển lãm năm nay mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề về công nghệ, y tế, y dược thông minh, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, công nghệ và dịch vụ chăm sóc dài hạn tại Việt Nam để tăng cường khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân.

Các đại biểu thăm các gian hàng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, GS-TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chào mừng và cảm ơn các doanh nghiệp trong nước và quốc tế vị đại biểu, các vị khách quý, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã đến tham dự, đưa tin.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024, tổ chức triển lãm đã góp phần thúc đẩy ngành y tế Việt Nam tiếp cận nhanh với nền y tế hiện đại của các nước tiên tiến thế giới; giúp nhân dân Việt Nam hiểu hơn về một ngành y, dược; thúc đẩy các bệnh viện, cơ sở y tế trong nước nhanh chóng tiến hành chuyển đổi số.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lần thứ 31 sẽ tiếp tục trở thành cầu nối hiệu quả cho các đơn vị tham gia, tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, phân phối sản phẩm, công nghệ nhằm nâng cao xúc tiến thương mại phát triển thị trường y dược tại Việt Nam;

Đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm này.

VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024 mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày chuyên đề: “Y - Dược Thông minh”, “Thiết bị thí nghiệm và Phân tích”, “Máy móc, Công nghệ sản xuất Dược”.

Đặc biệt, các chủ đề này sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ hai trong năm 2024, tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM vào cuối tháng 11/2024.

Trong thời gian diễn ra VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024 có nhiều hoạt động bên lề, đáng chú ý là các cuộc tọa đàm, hội thảo: Chuyển đổi số trong Y - Dược và chăm sóc sức khỏe; y tế kết nối và theo dõi sức khỏe; các giải pháp công nghệ 4.0 cho bệnh viện số; ứng dụng AI trong y tế số… cùng nhiều chuyên đề chuyên môn khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư