-
Bộ Y tế gia tăng cảnh báo cho bệnh truyền nhiễm nhóm B như HPV, RSV, phế cầu, Hib -
Cảnh báo biến chứng hiếm nhưng nguy hiểm do cúm A -
Truy quét thuốc, mỹ phẩm giả để người dân đón Tết an toàn -
Nỗ lực hướng tới miễn viện phí và công bằng y tế -
Kháng kháng sinh: Thách thức cấp bách của y tế toàn cầu và Việt Nam -
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu
Tham dự Triển lãm có GS-TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và đại biểu đại diện các cục của Bộ Y tế, Bộ Công Thương và đại biểu nhiều địa phương.
![]() |
| Các đại biểu dự Khai mạc Triển lãm. |
Triển lãm là một trong những sự kiện được Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức.
Đây là sự kiện được tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Hà Nội từ năm 1994. Đến nay, qua 31 lần tổ chức, chuyên ngành Y Dược Việt Nam được doanh nghiệp, người tiêu dùng, giới chuyên môn ghi nhận và đánh giá là một trong những sự kiện uy tín và rất thành công. Mỗi kỳ triển lãm thu hút hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh.
Năm nay, VIETNAM MEDI-PHARM quy tụ hơn 500 gian hàng, 350 đơn vị; các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Quốc tế có văn phòng tại Việt Nam; các thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, CHLB Đức, CH Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Liên bang Nga, Malaysia, New Zealand, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Phần Lan, Việt Nam,…
Đặc biệt, triển lãm năm nay mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề về công nghệ, y tế, y dược thông minh, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, công nghệ và dịch vụ chăm sóc dài hạn tại Việt Nam để tăng cường khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân.
![]() |
| Các đại biểu thăm các gian hàng. |
Phát biểu khai mạc sự kiện, GS-TS.Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chào mừng và cảm ơn các doanh nghiệp trong nước và quốc tế vị đại biểu, các vị khách quý, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã đến tham dự, đưa tin.
Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024, tổ chức triển lãm đã góp phần thúc đẩy ngành y tế Việt Nam tiếp cận nhanh với nền y tế hiện đại của các nước tiên tiến thế giới; giúp nhân dân Việt Nam hiểu hơn về một ngành y, dược; thúc đẩy các bệnh viện, cơ sở y tế trong nước nhanh chóng tiến hành chuyển đổi số.
Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lần thứ 31 sẽ tiếp tục trở thành cầu nối hiệu quả cho các đơn vị tham gia, tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, phân phối sản phẩm, công nghệ nhằm nâng cao xúc tiến thương mại phát triển thị trường y dược tại Việt Nam;
Đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm này.
VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024 mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày chuyên đề: “Y - Dược Thông minh”, “Thiết bị thí nghiệm và Phân tích”, “Máy móc, Công nghệ sản xuất Dược”.
Đặc biệt, các chủ đề này sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ hai trong năm 2024, tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM vào cuối tháng 11/2024.
Trong thời gian diễn ra VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024 có nhiều hoạt động bên lề, đáng chú ý là các cuộc tọa đàm, hội thảo: Chuyển đổi số trong Y - Dược và chăm sóc sức khỏe; y tế kết nối và theo dõi sức khỏe; các giải pháp công nghệ 4.0 cho bệnh viện số; ứng dụng AI trong y tế số… cùng nhiều chuyên đề chuyên môn khác.
-
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu -
Tin mới y tế ngày 17/12: Nhiều hiểm họa sức khỏe vì nghiện thuốc lá -
Bệnh nhân suy hô hấp, tổn thương phổi vì cúm -
Tháo gỡ vướng mắc quản lý an toàn thực phẩm trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp -
Viêm gan B, C và rủi ro từ thói quen tự điều trị bằng đông y -
Tin mới y tế ngày 16/12: Chủ động nguồn vắc-xin, phòng nguy cơ bùng phát dịch trong năm 2025 -
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


