
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Theo BRITEC, kết quả khảo sát địa chất và địa hình thực tế theo phương án tuyến dự kiến triển khai công trình cho thấy khu vực này có điều kiện địa chất ổn định.
Theo phương án được đơn vị tư vấn trình bày, hầm qua sông Hàn sẽ có tổng chiều dài là 1.315 m (trong đó đoạn hầm chìm dài 900m), hầm có quy mô 6 làn xe cơ giới, độ đốc của hầm tối đa là 4%; nút giao tại bờ Hải Châu có kết cấu là nút giao khác mức, và nút giao tại bờ Sơn Trà là hầm hở chạy dọc theo đường Vân Đồn.
![]() |
. |
Thời gian thi công là 36 tháng, với kế hoạch thực hiện được đơn vị tư vấn đề xuất là phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vào Quý II/2016; phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi vào Quý III/2016; phê duyệt thiết kế kỹ thuật, giải phóng mặt bằng và khởi công dự án vào Quý IV/2016; và hoàn thành bàn giao công trình vào Quý IV/2019.
Tổng mức đầu tư được đơn vị tư vấn đề xuất là 4.088 tỷ đồng, được triển khai theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao).
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, đây là dự án rất quan trọng và cũng là công trình hầm giao thông chui dưới lòng sông đầu tiên của Đà Nẵng. Do vậy, tất cả các yếu tố bao gồm tính khả thi, chất lượng và độ an toàn của công trình phải được đảm bảo tuyệt đối.
Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, ý kiến đóng góp của các đơn vị tại những cuộc họp về cơ bản là ủng hộ phương án triển khai của đơn vị tư vấn, và đường Như Nguyệt sẽ được tổ chức lưu thông 2 chiều theo phương án này là phù hợp với quy hoạch của dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước mà tư vấn nước ngoài đang triển khai thực hiện.
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục làm việc với Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch để khớp nối với các dự án khu vực 2 nút giao thông ở bờ đông và bờ tây sông Hàn; và trong kinh phí GPMB phải có tính đến địa điểm tái định cư cũng như kinh phí đầu tư hạ tầng các khu tái định cư. Bên cạnh đó, làm rõ thêm về tổng kinh phí và kế hoạch duy tu bảo dưỡng hằng năm, phòng cháy chữa cháy và phương án ứng cứu khi có các tình huống, sự cố xảy ra
Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp hoàn thiện phương án để chậm nhất có thể báo cáo tại cuộc họp với Ban Thường vụ Thành ủy vào ngày 23/6 tới.
Nếu được Thường vụ Thành ủy thông qua, dự án cũng sẽ được đưa ra báo cáo tại một kỳ họp HĐND để xin chủ trương triển khai vì đây là dự án đầu tư lớn, và nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình chủ yếu sẽ được huy động từ nguồn đấu giá khai thác quỹ đất của thành phố.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới