-
Chủ đầu tư nói gì về vết nứt tại dự án kè sông Cần Thơ, vốn nghìn tỷ -
Long An: “Trái ngọt” từ sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Thúc tiến độ triển khai Dự án đầu tư Bến cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án nhà máy chế biến gỗ gần 300 tỷ đồng -
Đến năm 2030, Đông Nam Bộ trở thành vùng hiện đại, có công nghiệp phát triển -
Tiến độ triển khai một số dự án giao thông quan trọng vùng Đồng bằng sông Hồng
Lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải và tỉnh Bình Định phát lệnh khởi công Dự án |
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công đã phát lệnh khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Km1153 - Km1212+ 400 đi qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.
Là một trong những phân đoạn xấu và hẹp nhất trên tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ, hơn 60 km sẽ được nâng cấp mở rộng đồng bộ, hiện đại với tổng mức đầu tư là 4.109 tỷ đồng bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.
Cụ thể, Dự án sẽ mở rộng 41 km Quốc lộ 1 từ 2 làn xe lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; xây dựng 2 tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phù Mỹ và thị xã An Nhơn dài tổng cộng 16,5 km quy mô 2 làn xe.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư, cùng với việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, Dự án sẽ là tuyến động lực chính cho tỉnh Bình Định trong việc thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao mà điểm nhấn chính là Dự án Lọc hóa dầu 27 tỷ USD vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, tuyến đường sau khi nâng cấp sẽ tạo sự kết nối thuận lợi cho 1 loạt các trục đường từ Tây Nguyên, Lào, Thái Lan xuống cảng biển đầu mối Quy Nhơn hiện đang hoạt động rất nhộn nhịp.
"Hiện chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu cho 7/8 gói thầu xây lắp còn lại để có thể thi công đồng loạt toàn tuyến trong 1 vài tháng tới", ông Long cho biết.
Hiện gói thầu xây lắp số 9 (Km1171 - Km1180) đã được trao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc với giá trị hợp đồng là 320 tỷ đồng. Trong giai đoạn chờ Quốc hội thông qua chủ trương phát hành trái phiếu Chính phủ, các nhà thầu tại Dự án qua Bình Định nói riêng và 16 dự án sử dụng vốn trái phiếu khác sẽ tự ứng vốn thi công. Ngân sách nhà nước sẽ hoàn trả phần lãi vay bằng với mức lãi suất phát hành trái phiếu Chính phủ.
Được biết, Dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ này được Bộ Giao thông vận tải yêu cầu hoàn thành trước tháng 12/2015.
Anh Minh
-
Đến năm 2030, Đông Nam Bộ trở thành vùng hiện đại, có công nghiệp phát triển -
Tiến độ triển khai một số dự án giao thông quan trọng vùng Đồng bằng sông Hồng -
Nhu cầu điện tăng mạnh, dự án nguồn mới mờ mịt -
Cần có ưu đãi đầu tư phù hợp để tăng thu hút FDI -
Vốn FDI đầu tư vào TP.HCM 4 tháng đầu năm chủ yếu là vốn góp, mua cổ phần -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ đồng -
Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/5 -
2 Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
3 Chuyên gia: Cho nhập khẩu, chênh lệch giá vàng sẽ hạ nhiệt chỉ trong vòng một tuần -
4 Kiến nghị xử lý hàng loạt doanh nghiệp trong vụ án liên quan Công ty AIC -
5 Lãi suất tiết kiệm có thể tăng mạnh từ nửa cuối năm 2024
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 thương hiệu tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới