-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á
-
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
![]() | ||
Lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải và tỉnh Bình Định phát lệnh khởi công Dự án |
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công đã phát lệnh khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Km1153 - Km1212+ 400 đi qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.
Là một trong những phân đoạn xấu và hẹp nhất trên tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ, hơn 60 km sẽ được nâng cấp mở rộng đồng bộ, hiện đại với tổng mức đầu tư là 4.109 tỷ đồng bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.
Cụ thể, Dự án sẽ mở rộng 41 km Quốc lộ 1 từ 2 làn xe lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; xây dựng 2 tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phù Mỹ và thị xã An Nhơn dài tổng cộng 16,5 km quy mô 2 làn xe.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư, cùng với việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, Dự án sẽ là tuyến động lực chính cho tỉnh Bình Định trong việc thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao mà điểm nhấn chính là Dự án Lọc hóa dầu 27 tỷ USD vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, tuyến đường sau khi nâng cấp sẽ tạo sự kết nối thuận lợi cho 1 loạt các trục đường từ Tây Nguyên, Lào, Thái Lan xuống cảng biển đầu mối Quy Nhơn hiện đang hoạt động rất nhộn nhịp.
"Hiện chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu cho 7/8 gói thầu xây lắp còn lại để có thể thi công đồng loạt toàn tuyến trong 1 vài tháng tới", ông Long cho biết.
Hiện gói thầu xây lắp số 9 (Km1171 - Km1180) đã được trao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc với giá trị hợp đồng là 320 tỷ đồng. Trong giai đoạn chờ Quốc hội thông qua chủ trương phát hành trái phiếu Chính phủ, các nhà thầu tại Dự án qua Bình Định nói riêng và 16 dự án sử dụng vốn trái phiếu khác sẽ tự ứng vốn thi công. Ngân sách nhà nước sẽ hoàn trả phần lãi vay bằng với mức lãi suất phát hành trái phiếu Chính phủ.
Được biết, Dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ này được Bộ Giao thông vận tải yêu cầu hoàn thành trước tháng 12/2015.
Anh Minh
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng -
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025