
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
![]() | ||
Lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải và tỉnh Bình Định phát lệnh khởi công Dự án |
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công đã phát lệnh khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Km1153 - Km1212+ 400 đi qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.
Là một trong những phân đoạn xấu và hẹp nhất trên tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ, hơn 60 km sẽ được nâng cấp mở rộng đồng bộ, hiện đại với tổng mức đầu tư là 4.109 tỷ đồng bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.
Cụ thể, Dự án sẽ mở rộng 41 km Quốc lộ 1 từ 2 làn xe lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; xây dựng 2 tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phù Mỹ và thị xã An Nhơn dài tổng cộng 16,5 km quy mô 2 làn xe.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư, cùng với việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, Dự án sẽ là tuyến động lực chính cho tỉnh Bình Định trong việc thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao mà điểm nhấn chính là Dự án Lọc hóa dầu 27 tỷ USD vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, tuyến đường sau khi nâng cấp sẽ tạo sự kết nối thuận lợi cho 1 loạt các trục đường từ Tây Nguyên, Lào, Thái Lan xuống cảng biển đầu mối Quy Nhơn hiện đang hoạt động rất nhộn nhịp.
"Hiện chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu cho 7/8 gói thầu xây lắp còn lại để có thể thi công đồng loạt toàn tuyến trong 1 vài tháng tới", ông Long cho biết.
Hiện gói thầu xây lắp số 9 (Km1171 - Km1180) đã được trao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc với giá trị hợp đồng là 320 tỷ đồng. Trong giai đoạn chờ Quốc hội thông qua chủ trương phát hành trái phiếu Chính phủ, các nhà thầu tại Dự án qua Bình Định nói riêng và 16 dự án sử dụng vốn trái phiếu khác sẽ tự ứng vốn thi công. Ngân sách nhà nước sẽ hoàn trả phần lãi vay bằng với mức lãi suất phát hành trái phiếu Chính phủ.
Được biết, Dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ này được Bộ Giao thông vận tải yêu cầu hoàn thành trước tháng 12/2015.
Anh Minh
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước