-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải và tỉnh Bình Định phát lệnh khởi công Dự án |
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công đã phát lệnh khởi công Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Km1153 - Km1212+ 400 đi qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.
Là một trong những phân đoạn xấu và hẹp nhất trên tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ, hơn 60 km sẽ được nâng cấp mở rộng đồng bộ, hiện đại với tổng mức đầu tư là 4.109 tỷ đồng bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.
Cụ thể, Dự án sẽ mở rộng 41 km Quốc lộ 1 từ 2 làn xe lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; xây dựng 2 tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phù Mỹ và thị xã An Nhơn dài tổng cộng 16,5 km quy mô 2 làn xe.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư, cùng với việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, Dự án sẽ là tuyến động lực chính cho tỉnh Bình Định trong việc thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao mà điểm nhấn chính là Dự án Lọc hóa dầu 27 tỷ USD vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, tuyến đường sau khi nâng cấp sẽ tạo sự kết nối thuận lợi cho 1 loạt các trục đường từ Tây Nguyên, Lào, Thái Lan xuống cảng biển đầu mối Quy Nhơn hiện đang hoạt động rất nhộn nhịp.
"Hiện chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu cho 7/8 gói thầu xây lắp còn lại để có thể thi công đồng loạt toàn tuyến trong 1 vài tháng tới", ông Long cho biết.
Hiện gói thầu xây lắp số 9 (Km1171 - Km1180) đã được trao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc với giá trị hợp đồng là 320 tỷ đồng. Trong giai đoạn chờ Quốc hội thông qua chủ trương phát hành trái phiếu Chính phủ, các nhà thầu tại Dự án qua Bình Định nói riêng và 16 dự án sử dụng vốn trái phiếu khác sẽ tự ứng vốn thi công. Ngân sách nhà nước sẽ hoàn trả phần lãi vay bằng với mức lãi suất phát hành trái phiếu Chính phủ.
Được biết, Dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ này được Bộ Giao thông vận tải yêu cầu hoàn thành trước tháng 12/2015.
Anh Minh
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu