
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Dự án “Sức sống Mekong” kéo dài trong 3 năm (2013 – 2016) với tổng số tiền đầu tư là 1,2 triệu USD. Mục tiêu ban đầu là tiếp cận và hỗ trợ cho ít nhất 5.000 chị em phụ nữ tại huyện Tam Bình và thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án “Sức sống Mê Kông” là chương trình tài chính dựa trên tiết kiệm, trong đó chị em phụ nữ tập hợp thành các ngân hàng nhóm, thực hành tiết kiệm, cho thành viên nhóm vay tiền làm kinh doanh nhỏ để tạo thêm thu nhập. Thông qua việc kết hợp tập huấn về quản lý tài chính, vận hành ngân hàng nhóm và hướng dẫn cách làm kinh doanh, chương trình đã giúp chị em phụ nữ Vĩnh Long có cơ hội phát triển năng lực, trở thành người làm chủ cuộc sống và mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ tỉnh Vĩnh Long phát biểu: “Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long vinh dự và vui mừng vì Vĩnh Long là tỉnh đầu tiên được triển khai dự án “Sức sống Mê Kông” tại Việt Nam. Dự án đã đi được nửa chặng đường và gặt hái một số thành công ban đầu. Với kết quả này, chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng để ngày càng có thêm nhiều chị em phụ nữ được hưởng lợi từ dự án”.
![]() |
Dự án “Sức sống Mê Kông” giúp hàng ngàn chị em thực hành tiết kiệm, vay tiền làm kinh doanh nhỏ, đồng thời nâng cao năng lực phụ nữ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn |
Trong hơn một năm qua, Coca-Cola, PACT cùng đối tác là Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID)đã phối hợp thử nghiệm mô hình tại tỉnh Vĩnh Long, thu hút sự tham gia của hơn 3.500 phụ nữ. Chị em tham gia đã và đang tổ chức họp ngân hàng nhóm đều đặn, thực hành tiết kiệm, nhận lợi tức từ việc tiết kiệm và cho vay, đồng thời khởi nghiệp hoặc mở rộng các hoạt động kinh doanh đang có. Hơn 1.300 doanh nghiệp nhỏ đã được chị em triển khai và duy trì ổn định đến nay. Dựa trên thành công này, Coca-Cola, PACT và USAID sẽ mở rộng dự án sang các huyện khác.
![]() |
Tham gia dự án “Sức sống Mê Kông” từ năm 2013, chị Huỳnh Thị Hồng (Vĩnh Long) được nhóm cho vay vốn để làm trồng rau, tăng thêm thu nhập cho gia đình. |
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca-Cola khu vực Đông Dương cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi dành cho dự án “Sức sống Mekong” là góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực phụ nữ địa phương thông qua văn hóa tương trợ, chia sẻ lẫn nhau của chị em, đồng thời mang đến cho họ cơ hội vay vốn, phát triển kinh doanh. Với những nỗ lực này, chúng tôi hướng tới việc đem lại những thay đổi tích cực nhằm góp phần giúp chị em nâng cao vị trí xã hội và có cuộc sống tốt đẹp hơn".
Tú Ân
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan -
Nhiều doanh nghiệp địa ốc thoát lỗ nhờ “bệ đỡ” tài chính -
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt