-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
Dự án “Sức sống Mekong” kéo dài trong 3 năm (2013 – 2016) với tổng số tiền đầu tư là 1,2 triệu USD. Mục tiêu ban đầu là tiếp cận và hỗ trợ cho ít nhất 5.000 chị em phụ nữ tại huyện Tam Bình và thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án “Sức sống Mê Kông” là chương trình tài chính dựa trên tiết kiệm, trong đó chị em phụ nữ tập hợp thành các ngân hàng nhóm, thực hành tiết kiệm, cho thành viên nhóm vay tiền làm kinh doanh nhỏ để tạo thêm thu nhập. Thông qua việc kết hợp tập huấn về quản lý tài chính, vận hành ngân hàng nhóm và hướng dẫn cách làm kinh doanh, chương trình đã giúp chị em phụ nữ Vĩnh Long có cơ hội phát triển năng lực, trở thành người làm chủ cuộc sống và mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ tỉnh Vĩnh Long phát biểu: “Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long vinh dự và vui mừng vì Vĩnh Long là tỉnh đầu tiên được triển khai dự án “Sức sống Mê Kông” tại Việt Nam. Dự án đã đi được nửa chặng đường và gặt hái một số thành công ban đầu. Với kết quả này, chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng để ngày càng có thêm nhiều chị em phụ nữ được hưởng lợi từ dự án”.
Dự án “Sức sống Mê Kông” giúp hàng ngàn chị em thực hành tiết kiệm, vay tiền làm kinh doanh nhỏ, đồng thời nâng cao năng lực phụ nữ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn |
Trong hơn một năm qua, Coca-Cola, PACT cùng đối tác là Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID)đã phối hợp thử nghiệm mô hình tại tỉnh Vĩnh Long, thu hút sự tham gia của hơn 3.500 phụ nữ. Chị em tham gia đã và đang tổ chức họp ngân hàng nhóm đều đặn, thực hành tiết kiệm, nhận lợi tức từ việc tiết kiệm và cho vay, đồng thời khởi nghiệp hoặc mở rộng các hoạt động kinh doanh đang có. Hơn 1.300 doanh nghiệp nhỏ đã được chị em triển khai và duy trì ổn định đến nay. Dựa trên thành công này, Coca-Cola, PACT và USAID sẽ mở rộng dự án sang các huyện khác.
Tham gia dự án “Sức sống Mê Kông” từ năm 2013, chị Huỳnh Thị Hồng (Vĩnh Long) được nhóm cho vay vốn để làm trồng rau, tăng thêm thu nhập cho gia đình. |
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca-Cola khu vực Đông Dương cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi dành cho dự án “Sức sống Mekong” là góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực phụ nữ địa phương thông qua văn hóa tương trợ, chia sẻ lẫn nhau của chị em, đồng thời mang đến cho họ cơ hội vay vốn, phát triển kinh doanh. Với những nỗ lực này, chúng tôi hướng tới việc đem lại những thay đổi tích cực nhằm góp phần giúp chị em nâng cao vị trí xã hội và có cuộc sống tốt đẹp hơn".
Tú Ân
-
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam