-
Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen -
Quảng Nam Xây dựng thương hiệu du lịch về nguồn -
Thu hút nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch -
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia
Chiều 16/4, đã bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 (diễn ra từ ngày 13 - 16/4/2023).
Các doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu được nhận bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức Hội chợ. |
Với mục tiêu chính là hướng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sau đại dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã trở thành điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam.
VITM Hà Nội 2023 có sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị. Hội chợ thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra.
Theo thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, có trên 60.000 doanh nghiệp và khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.
Hội chợ thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. |
Diễn ra từ ngày 13-16/4/2023, VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch cùng các hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, Hội chợ đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.
Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, Hội chợ đã đạt được nhiều kết quả. Về đánh giá sự hài lòng, có 25% người tham gia khảo sát cho biết rất hài lòng, 72,5% hài lòng, và 0,3% không hài lòng.
Về mức độ đáp ứng mục tiêu, 9% phản hồi hội chợ vượt mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu, và 2% chưa đáp ứng được. 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định tham gia VITM Hà Nội 2024.
Có hơn 60.000 doanh nghiệp và khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023. |
Đặc biệt, theo khảo sát thống kê 10 doanh nghiệp tại hội chợ, doanh thu tạm tính khoảng 45 tỷ đồng. Riêng Flamingo Redtours, doanh thu tại Hội chợ đạt 9,5 tỷ đồng, trong đó có 70% khách mua tour du lịch outbound, 30% mua tour du lịch nội địa.
Với chủ đề “Du lịch văn hóa”, Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” đã thu hút đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý du lịch, báo chí tham dự và đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài ngành cùng các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của du lịch trong khai thác, phát huy các giá trị của văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa;
Đồng thời, bàn, thống nhất các giải pháp để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.
Theo khảo sát của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, có 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định tham gia VITM Hà Nội 2024. |
Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước. Hiệp hội Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam đang triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch Việt Nam” với mục đích xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch.
Từ đó, thay đổi thói quen tiêu dùng và tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần đồng thời quan trọng hơn là xác định quan điểm phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch.
Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội chợ chúc mừng các tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu vinh dự nhận bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức Hội chợ.
-
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/5 -
2 Cổ phiếu Vietnam Airlines tiến sát vùng đỉnh 2 năm -
3 Nền kinh tế đứng trước nhiều áp lực, thách thức lớn cả về tăng trưởng và kiểm soát lạm phát -
4 Những huyện vùng ven Hà Nội sẽ mở đấu giá đất trong tháng 5/2024 -
5 Đánh giá toàn diện, xử lý khó khăn cho các dự án BOT giao thông
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)