Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Honda dừng lắp ráp, nhập Civic nguyên chiếc về bán tại Việt Nam
Hoàng Minh - 16/01/2017 14:39
 
Honda Civic thế hệ 10 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam với giá bán lẻ 950 triệu đồng.

Civic vốn là mẫu xe được Honda Việt Nam chọn để lắp ráp tại Nhà máy ô tô đặt tại Vĩnh Phúc từ năm 2006. Tuy nhiên, sau 10 năm xuất xưởng tại Việt Nam với tổng số bán khoảng 20.000 xe, Honda Việt Nam đã phải chính thức chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc Honda Civic từ Thái Lan.

Tại Thái Lan, doanh số bán của Civic trong 9 tháng kể từ khi ra mắt thị trường (từ tháng 3/2016 đến tháng 11/2016) đã đạt hơn 19.800 xe. Con số này xấp xỉ bằng doanh số bán hàng tại Việt Nam của Civic trong 10 năm qua cũng cho thấy quyết định chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan là con đường tất yếu của Honda Việt Nam.

Civic thế hệ thứ 10 được điểm danh với 18 điểm nổi bật trong nội thất, ngoại thất, an toàn, tính năng vận hành.  

Với kích thước dài x rộng (4.630mm x 1.799mm), Civic là chiếc xe lớn nhất trong phân khúc. Cụm đèn trước Full LED (duy nhất trong phân khúc) hiện đại, sắc sảo trong khi cụm đèn sau được thiết kế theo hình chữ C nổi độc đáo và bắt mắt.

Honda Civic mới cũng được nâng cấp toàn diện từ động cơ 1.5L VTEC TURBO mới, hộp số CVT đến hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, Civic đem đến cảm giác lái hứng khởi khác biệt mà vẫn hiệu quả vượt trội.

Khả năng vận hành mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường với công suất cực đại 170Hp/5.500rpm, thời gian tăng tốc từ 0 tới 100km/h chỉ trong 8,3 giây.

Mẫu xe này tiêu thụ nhiên liệu ở mức 5,8 l/100 km tại điều kiện giao thông hỗn hợp được thử nghiệm và chứng nhận bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Civic có tính năng vận hành cao cấp tăng trải nghiệm lái thể thao (lẫy chuyển số tay) và hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu (ECO assist, Kiểm soát hành trình Cruise control).

 Màn hình cảm ứng 7-inch hiện đại hỗ trợ kết nối với điện thoại thông cho phép ra lệnh giọng nói thực hiện việc gọi điện, nhắn tin, bản đồ/dẫn đường, nghe nhạc… Ngoài ra màn hình còn hỗ trợ kết nối wifi trình duyệt web và điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng tiện lợi và cao cấp (duy nhất trong phân khúc).

Hàng ghế sau cho phép gập và thông hoàn toàn với cốp sau phục vụ vật dụng kích thước lớn. Cửa gió điều hòa hàng ghế sau tăng sự thoải mái tối đa cho hành khách

Honda Civic mới cũng nhận được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á – ASEAN NCAP và được bình chọn là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ tốt nhất trong hạng mục bảo vệ người lớn và bảo vệ trẻ em (ASEAN NCAP Prix Awards 2016).

Ngoài ra xe còn được trang bị chế độ Automatic Brake Hold - giữ phanh tạm thời, cũng là lần đầu trang bị trong phân khúc, giúp người lái nhàn nhã hơn khi không còn phải giữ chân phanh trong khoảng thời gian dài.

Civic có hệ thống 6 túi khí, khung xe tương thích va chạm (ACE™), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc (HSA), camera lùi 3 góc quay.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam cho biết, Honda Civic là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc được nâng cấp toàn diện với thiết kế mới đột phá, động cơ tăng áp hoàn toàn mới cùng hàng loạt các trang bị công nghệ vượt lên trên phân khúc, kiến tạo nên chuẩn mực mới cho phân khúc C. Ưu tiên hàng đầu của Honda Việt Nam trong thời gian tới là mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm và sở hữu mẫu xe Civic thế hệ mới danh tiếng toàn cầu. Chúng tôi đã nỗ lực tối ưu các chi phí để đưa ra mức giá hợp lý nhất cho khách hàng.

Mitsubishi Mirage nhập khẩu nguyên chiếc từ 463 triệu đồng
Công ty Liên doanh Ngôi sao Việt Nam đã mang mẫu xe hatchback Mitsubishi Mirage nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá chỉ từ 463 triệu đồng về Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư