-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt mới sẽ có hiệu lực tại Nhật Bản từ thời điểm này.
Honda cho biết, việc ngừng sản xuất các mẫu xe máy cỡ nhỏ này là do khó khăn trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới. Đặc biệt, các xe máy có dung tích động cơ từ 50cc trở xuống gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng các công nghệ để giảm thiểu khí thải theo yêu cầu mới của pháp luật Nhật Bản.
Dòng xe Super Cub của Honda, ra đời từ năm 1958, đã xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc và trở thành dòng xe máy phổ biến nhất trên toàn cầu. Ảnh: Honda |
Ngoài ra, sự suy giảm đáng kể trong doanh số bán hàng của các dòng xe này cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định này.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, từng có khoảng 1,98 triệu xe máy có dung tích động cơ dưới 50cc được xuất khẩu vào năm 1980. Tuy nhiên, con số này đã giảm sút đáng kể, chỉ còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.
Quyết định ngừng sản xuất các mẫu xe máy cỡ nhỏ của Honda sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường và người tiêu dùng. Ở Nhật Bản, Honda hiện đang chiếm đến 80% thị phần trong phân khúc xe máy sử dụng động cơ 50cc trở xuống. Điều này có nghĩa là việc ngừng sản xuất sẽ tạo ra một khoảng trống lớn trên thị trường, đặc biệt là đối với những người sử dụng xe máy để di chuyển hàng ngày.
Trong biên bản họp về chiến lược thay thế, Honda đã quyết định tập trung phát triển các mẫu xe máy điện và xe ô tô điện. Hãng dự kiến sẽ giới thiệu 10 mẫu xe mới vào năm 2025 và mục tiêu bán ra 1 triệu xe máy điện vào năm 2026.
Quyết định của Honda ngừng sản xuất các mẫu xe máy cỡ nhỏ có động cơ 50cc hoặc nhỏ hơn vào năm 2025 phần nào phản ánh xu hướng chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện giao thông sạch hơn và hiệu quả hơn trong bối cảnh các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường ngày càng chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức mới đối với ngành công nghiệp xe máy và người tiêu dùng.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024