-
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng -
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc -
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus -
Tung Santa Fe All New, Hyundai Thành Công kỳ vọng tạo đột phá mới -
Chớp cơ hội “ngàn năm có một”, chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF9 trong tháng 9
Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt mới sẽ có hiệu lực tại Nhật Bản từ thời điểm này.
Honda cho biết, việc ngừng sản xuất các mẫu xe máy cỡ nhỏ này là do khó khăn trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới. Đặc biệt, các xe máy có dung tích động cơ từ 50cc trở xuống gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng các công nghệ để giảm thiểu khí thải theo yêu cầu mới của pháp luật Nhật Bản.
Dòng xe Super Cub của Honda, ra đời từ năm 1958, đã xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc và trở thành dòng xe máy phổ biến nhất trên toàn cầu. Ảnh: Honda |
Ngoài ra, sự suy giảm đáng kể trong doanh số bán hàng của các dòng xe này cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định này.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, từng có khoảng 1,98 triệu xe máy có dung tích động cơ dưới 50cc được xuất khẩu vào năm 1980. Tuy nhiên, con số này đã giảm sút đáng kể, chỉ còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.
Quyết định ngừng sản xuất các mẫu xe máy cỡ nhỏ của Honda sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường và người tiêu dùng. Ở Nhật Bản, Honda hiện đang chiếm đến 80% thị phần trong phân khúc xe máy sử dụng động cơ 50cc trở xuống. Điều này có nghĩa là việc ngừng sản xuất sẽ tạo ra một khoảng trống lớn trên thị trường, đặc biệt là đối với những người sử dụng xe máy để di chuyển hàng ngày.
Trong biên bản họp về chiến lược thay thế, Honda đã quyết định tập trung phát triển các mẫu xe máy điện và xe ô tô điện. Hãng dự kiến sẽ giới thiệu 10 mẫu xe mới vào năm 2025 và mục tiêu bán ra 1 triệu xe máy điện vào năm 2026.
Quyết định của Honda ngừng sản xuất các mẫu xe máy cỡ nhỏ có động cơ 50cc hoặc nhỏ hơn vào năm 2025 phần nào phản ánh xu hướng chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện giao thông sạch hơn và hiệu quả hơn trong bối cảnh các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường ngày càng chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức mới đối với ngành công nghiệp xe máy và người tiêu dùng.
-
Bất chấp tranh cãi, BYD Tang giữ nguyên tên gọi khi vào thị trường Việt Nam -
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
BMW thua kiện khách hàng vì xe điện i3 không đạt phạm vi như quảng cáo -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng
-
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc -
Hãng xe Trung Quốc phủ phận tin đồn mua lại nhà máy Audi tại Bỉ -
Đội GHTK đạt giải nhất Hội thi Kỹ năng Lái xe do Isuzu Việt Nam tổ chức -
8 tháng, nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ tăng 25% -
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus -
Tung Santa Fe All New, Hyundai Thành Công kỳ vọng tạo đột phá mới -
Chớp cơ hội “ngàn năm có một”, chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF9 trong tháng 9
-
1 Đà Nẵng còn nhiều dự án thực hiện chưa đúng tiến độ cam kết -
2 Làm gì để hút khách cao cấp ở lâu, tiêu nhiều? - Bài 1: Thừa Thiên Huế tiếp cận khách du lịch cao cấp -
3 Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
4 Nhà đầu tư cấp tập đến, Việt Nam sẵn sàng đón chờ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/9
- Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ
- Heritage West Lake - Dự án căn hộ cao cấp view trực diện Hồ Tây
- Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"