Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Honda Việt Nam vượt xa với doanh thu khủng
Hoàng Nam - 05/06/2015 08:42
 
Sản lượng bán xe máy và thị phần bán hàng đều tăng, chấm dứt đà suy giảm 2 năm liên tiếp; mở rộng hệ thống đại lý ô tô để gần hơn với khách hàng với số bán tiếp tục khả quan, Honda Việt Nam đang khiến nhiều hãng xe máy – ô tô ước thầm về doanh thu.

Tôi cảm thấy hạnh phúc!

Nhận vị trí Tổng giám đốc Honda Việt Nam vào tháng 4/2014, ông Minoru Kato phải đương đầu với thách thức không hề nhỏ để vực dậy doanh số bán xe máy của Honda đang trên đà giảm sút.

Honda CR-V 2015 - mẫu xe SUV ăn khách của Honda Việt Nam
Honda CR-V 2015 - mẫu xe SUV ăn khách của Honda Việt Nam

 

Năm tài chính 2012 (từ 1/4/2011-31/3/2012) kết thúc, Honda Việt Nam bán được 2,03 triệu chiếc. Nhưng con số này đã giảm xuống còn 1,95 triệu chiếc và 1,86 triệu chiếc trong 2 năm liền kề. Bởi vậy, kết quả bán được 1,9 triệu xe trong năm tài chính 2015 (từ 1/4/2014-31/3/2015) vừa kết thúc, tăng trưởng 3% đã mang lại sự hưng phấn lớn cho Honda Việt Nam sau khi đã triển khai hàng loạt biện pháp để thúc đẩy thị trường.

Đã có 9 mẫu xe mới được Honda Việt Nam ra mắt trong năm tài chính 2015. Đường xuất khẩu cũng rộng mở khi có 91.000 xe nguyên chiếc gồm PCX, LEAD, SH mode… và phụ tùng với kim ngạch đạt 245 triệu USD. Năm kề trước, Honda Việt Nam mới xuất khẩu được 32.600 xe máy. 

Bởi vậy, ông Minoru Kato, Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã không giấu niềm vui mừng khi nói với phóng viên báo Đầu tư rằng “rất hạnh phúc khi đạt được doanh số bán xe như kế hoạch đề ra”.

Cùng với Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam là thị trường nổi bật của Honda tại châu Á, nơi đóng góp tới 15,5 triệu chiếc xe máy trong năm tài chính vừa kết thúc. Đặc biệt thị phần xe máy Honda tại Việt Nam chiếm 70%, tăng trưởng 2% so với năm trước đó trong khi tổng thị trường không có sự biến động với khoảng 2,71 triệu xe. Đây cũng là mức thị phần cao nhất mà Honda có được ở một thị trường xe máy cụ thể.

Kết quả bán hàng tốt này còn là nhờ hãng xe máy hàng đầu thế giới đã đưa những công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP cho tất cả các mẫu xe tay ga; tăng số Ủy nhiệm bán hàng (HEAD) lên đạt 671 và 23 cửa hàng dịch vụ, phụ tùng trên toàn quốc.

Trong khối ô tô, doanh số bán ra đạt 6.610 xe là nhờ Honda Việt Nam liên tục giới thiệu ra thị trường những đời xe mới của toàn bộ danh mục sản phẩm tại Việt Nam với hình thức và tính năng được nâng cấp toàn diện. Các mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, trong khi Civic và Accord luôn có sức hút đặc biệt, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế thể thao, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.

Trong năm tài chính 2016 (từ 1/4/2015-31/3/2016),  Honda dự kiến bán 7.200 ô tô, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu Honda ô tô với những giá trị cốt lõi: Tiết kiệm nhiên liệu – Công nghệ tiên tiến – An toàn vượt trội và mở rộng mạng lưới đại lý nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

Với những nỗ lực hết sức, Honda Việt Nam đã đạt doanh thu gần 300 tỷ yên, tương đương hơn 60.000 tỷ đồng Việt Nam, bỏ rất xa nhiều thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực.

Môi trường, an toàn cho cộng đồng

Trong quá trình hoạt động, Honda Việt Nam luôn nỗ lực cải tiến nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 bằng việc đưa ra hệ thống quản lý vòng đời CO2 và chuyển đổi phương thức vận tải. Nhờ đó, trong năm qua đã giảm được 1% phát thải CO2 trong nhà máy, 1% phát thải CO2 cho 18 nhà cung cấp nhờ vào hệ thống quản lý vòng đời CO2 chặt chẽ tại công ty và ở các nhà cung cấp của Honda Việt Nam và 4,7% khí thải CO2 nhờ vào việc chuyển đổi phương thức vận tải từ xe tải sang tàu lửa hoặc tàu thủy. 

Không chỉ coi trọng việc phát triển, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường và có tính an toàn, Honda Việt Nam còn đặc biệt coi trọng trách nhiệm tuyên truyền phổ biến kiến thức giao thông đến mọi đối tượng, góp phần tích cực vào việc xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Bắt đầu thực hiện từ năm 1998, hoạt động lái xe an toàn năm qua đã tiếp tục được triển khai tới 1,46 triệu khách hàng trên cả nước, tăng hơn 270.000 người so với năm liền kề. Đó là chưa kể hàng triệu khách hàng được đào tạo, hướng dẫn về an toàn giao thông gián tiếp qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam”  trên sóng truyền hình hoặc thông qua hệ thống các cửa hàng HEAD, trên máy tập lái xe và hoạt động Lời khuyên an toàn trước khi giao xe.

Nằm trong chuỗi hoạt động vì xã hội, vì môi trường của Honda Việt Nam năm qua là cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2015”. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”, cuộc thi đã trở thành sân chơi đầy sáng tạo và đam mê dành cho các bạn trẻ. Có 147 đội tham gia tranh tài với thành tích ấn tượng nhất là đi được 2.109 km với 1 lít xăng, tức là lớn hơn khoảng cách từ Hà Nội vào TP.HCM. Ngoài ra, Honda Việt Nam còn tiếp tục năm thứ 3 của dự án trồng rừng sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn dự kiến kéo dài 8 năm nhằm phủ xanh 490 ha đất trống, đồi trọc.

Ông Minoru Kato cũng cho hay, trong năm tài chính 2016, HVN sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động có ý nghĩa với xã hội tập trung ở hai lĩnh vực bảo vệ môi trường và hỗ trợ giáo dục, phấn đấu trở thành một công dân tiêu chuẩn của đất nước Việt Nam.

Honda Việt Nam tung 10 mẫu xe mới, kỳ vọng bán 2 triệu chiếc xe máy năm tài chính 2016
Công ty Honda Việt Nam cho hay, trong năm tài chính 2016, bắt đầu từ 1/4/2015 và kết thúc ngày 31/3/2016, sẽ ra mắt khoảng 10 mẫu xe máy với kế hoạch bán 2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư