Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hợp tác nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư
D.Ngân - 28/06/2023 17:51
 
Ngày 28/6/2023, Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện K đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Gia An 115

Với việc ký kết hợp tác, Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện K sẽ tiếp tục cùng nhau phối hợp, triển khai chương trình hợp tác về các lĩnh vực đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ chuyên môn y tế, trong đó có hợp tác nhằm phát triển chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Gia An 115.

Đại diện hai bệnh viện ký kết hợp tác.

Là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị ung thư, theo ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, Bệnh viện sẽ hỗ trợ tư vấn về cơ cấu tổ chức, chuyên môn, danh mục trang thiết bị để xây dựng phát triển chuyên khoa Ung bướu tại Bệnh viện Gia An 115. 

Bệnh viện K cũng sẽ chuyển giao các gói kỹ thuật cho Bệnh viện Gia An 115, đảm bảo các kỹ thuật được triển khai thành công và an toàn, đúng quy định của Bộ Y tế. 

"Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức các khóa đào tạo cập nhật nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ y tế tại hai bệnh viện", Giám đốc Bệnh viện K nêu.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện K cũng sẽ tiến hành hợp tác trong điều trị. Cụ thể, Bệnh viện K sẽ cử các chuyên gia, bác sĩ điều trị có trình độ chuyên môn cao trực tiếp luân phiên hỗ trợ về mặt chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ y, bác sĩ tại Bệnh viện Gia An 115.

Đồng thời tổ chức phối hợp trong cấp cứu điều trị trường hợp bệnh nhân nặng, bệnh nhân đặc biệt phức tạp. Hai bên còn hợp tác đầu tư xây dựng mô hình hội chẩn Telemedicine và tổ chức hội chẩn chuyên khoa, liên khoa thông qua hệ thống Telemedicine khi có những ca bệnh khó, phức tạp.

Bệnh viện Gia An 115 sẽ hỗ trợ tư vấn về hồ sơ, quy chế, phương án, giải pháp… để Bệnh viện K triển khai bệnh án điện tử thay cho lưu trữ hồ sơ bệnh án giấy; lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho việc in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy.

Chia sẻ từ TS.BS Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, việc hợp tác với Bệnh viện K sẽ giúp Bệnh viện Gia An 115 xây dựng chuyên khoa Ung bướu có năng lực chuyên môn cao, hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu khám chữa bệnh ung thư. 

Ngược lại, với kinh nghiệm tiên phong về chuyển đổi số và là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM triển khai thành công bệnh án điện tử, Bệnh viện Gia An 115 sẽ đồng hành với Bệnh viện K trong quá trình chuyển đổi số bao gồm đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, chuyển giao sản phẩm có sẵn và cải tạo sản phẩm phù hợp với tình trạng phát triển công nghệ thông tin của đơn vị, trong đó có hồ sơ bệnh án điện tử (EMR). 

Sự hợp tác giữa hai bệnh viện sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ở cả hai đơn vị, giúp người bệnh được khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất, mục tiêu chung là giảm tải gánh nặng ung thư cho cộng đồng, kiểm soát ung thư tại Việt Nam.

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu như tim mạch, hô hấp, thần kinh, ung bướu, nội tiết, tiêu hóa, thận - tiết niệu, lọc máu - thay huyết tương, chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao.

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý gan - mật - tụy, chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến bảo hiểm y tế, tất cả thẻ bảo hiểm y tế không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư