Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 21 tháng 10 năm 2024,
Hợp tác nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư
D.Ngân - 20/10/2024 05:38
 
Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.

 

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị tập trung vào các nội dung chính như hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình hội nghị hội thảo khoa học, cập nhật thông tin y khoa, đào tạo chuyên môn cho nhân viên y tế chuyên ngành ung bướu và hỗ trợ người bệnh theo luật và quy định hiện hành của Việt Nam cũng như các quy định của Merck, phối hợp và đồng hành trong các chương trình giáo dục bệnh nhân và nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. 

Bà Ghislaine Dondellinger phát biểu tại sự kiện hợp tác.

TS.Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, cùng với nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên ngành ung bướu cho nhân dân, bệnh viện còn thực hiện nhiệm vụ đào tạo, hỗ trợ cho các bệnh viện/trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu phía Nam, Tây Nguyên và các tỉnh Duyên Hải Nam Trung Bộ.

Năm 2023, Bệnh viện nhận hơn 720 nghìn lượt khám chữa bệnh, với khoảng 82% bệnh nhân đến từ tuyến tỉnh ngoài TP.HCM. Đứng trước áp lực phục vụ bệnh nhân, đồng thời liên tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ nhân dân, đi đầu trong công tác đổi mới, sáng tạo và phát triển y tế chuyên sâu, bệnh viện rất coi trọng các đối tác trong và ngoài nước trong việc đồng hành cùng bệnh viện để phát triển.

Không chỉ chú trọng đến việc hỗ trợ chuyên môn cho y bác sỹ của bệnh viện, các đối tác cùng góp phần trong việc đưa khoa học kỹ thuật và những thuốc điều trị mới đến với bệnh nhân, gia tăng khả năng tiếp cận điều trị chuyên sâu có hiệu quả cao cho bệnh nhân.

Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng mối quan hệ song phương giữa bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và Merck HealthCare Việt Nam sẽ phát triển lên tầm cao mới, thúc đẩy sự phát triển của hai bên, tiến tới trở thành đối tác chiến lược, quan trọng trong các công tác khoa học kỹ thuật, đào tạo chuyên sâu, cũng như càng có nhiều chương trình hỗ trợ bệnh nhân tầm soát bệnh ung thư và tiếp cận thuốc điều trị ung thư mới để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tại buổi ký kết, bà Ghislaine Dondellinger, Tổng giám đốc Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam thể hiện sự trân trọng đối với những nỗ lực của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung và cho bệnh nhân ung thư nói riêng.

Bà Ghislaine cho biết, với tư cách là công ty dược phẩm lâu đời nhất trên toàn thế giới với hơn 350 năm kinh nghiệm, doanh nghiệp tự hào khi mang đến những giải pháp điều trị giúp tạo ra, cải thiện và kéo dài cuộc sống cho hàng triệu người.

Tại Việt Nam, trong gần 30 năm qua, Merck không chỉ cung cấp dược phẩm chất lượng tốt, mà còn góp phần vào việc cập nhật kiến thức y khoa cho các cán bộ y tế, cũng như phối hợp để thực hiện các chương trình giáo dục dành cho bệnh nhân tại Việt Nam, trong đó có các bệnh lý ung thư đại trực tràng, ung thư đầu cổ và ung thư tuyến giáp.

Do đó, sự hợp tác giữa hai đơn vị có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân nâng cao nhận thức về các bệnh lý ung thư cũng như góp phần cải thiện việc điều trị, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư