Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam hợp tác điều trị ung thư
Nhã Nam - 21/04/2021 09:16
 
Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên dự kiến được thực hiện trong 3 năm, với hoạt động đầu tiên diễn ra từ tháng 4/2021.

Roche Việt Nam và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vừa ký kết thỏa thuận ghi nhớ nhằm thúc đẩy công tác nâng cao năng lực điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư; đồng thời kết nối hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ung bướu và triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức hướng tới người bệnh và cộng đồng. 

Theo hệ thống Ghi nhận Ung thư toàn cầu GLOBOCAN 2020, ở Việt Nam năm 2020 có hơn 350.000 bệnh nhân đang sống chung với ung thư, hơn 182.000 ca mắc mới và 122.000 ca tử vong.

Còn theo nghiên cứu thực hiện bởi Economist Intelligence Unit (EIU) vào tháng 6/2020, tỷ lệ tử vong trên số ca mắc ung thư tại Việt Nam là hơn 70%, ở mức cao hàng đầu châu Á.

Phần lớn người bị bệnh ung thư ở Việt Nam đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và tạo ra gánh nặng tài chính rất lớn cho bệnh nhân, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Thực trạng này khiến việc đẩy mạnh công tác chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị ung thư ngày một trở nên cấp thiết. 

Hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng điều trị ung thư

Chính vì thế, việc hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam kỳ vọng đem đến tác động tích cực để nâng cao năng lực chuyên môn trong điều trị ung bướu và đáp ứng nhu cầu ngày càng bức thiết về các giải pháp tiên tiến, hiệu quả cho người bệnh, thực hiện tôn chỉ đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

Cụ thể, đôi bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong việc nâng cao năng lực và kinh nghiệm của cán bộ y tế trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư; kết nối, hòa nhập và tham gia hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ung bướu; cũng như thiết lập và triển khai các hoạt động hướng tới người bệnh và cộng đồng…

Bên cạnh đó, hai bên cũng hợp tác để thực hiện đề án tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025 (theo đề án được ký kết giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam vào năm 2020).

“Trong những năm vừa qua, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam đã có một mối quan hệ hợp tác tích cực, mang lại nhiều hiệu quả. Sự kiện quan trọng hôm nay chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy tích cực hơn nữa mối quan hệ giữa đôi bên, nhằm đem đến các lợi ích thiết thực nhất cho người bệnh và cộng đồng”, TS.BS. Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nói.

Trong khi đó, ông Girish Mulye, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam, nhấn mạnh, việc kết hợp thế mạnh toàn cầu và các giải pháp tiên tiến của Roche với chuyên môn và tâm huyết của tập thể Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, kỳ vọng sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực giúp thay đổi năng lực y tế trong suốt hành trình từ chẩn đoán, điều trị ung thư, hướng đến mục tiêu chung là giảm thiểu tử vong và giảm gánh nặng do nhóm bệnh này gây ra.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Roche Việt Nam dự kiến được thực hiện trong 3 năm, với hoạt động đầu tiên diễn ra từ tháng 4/2021.

Khởi công Bệnh viện Ung bướu quốc tế Việt Nam - Nhật Bản có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng
Ngày 2/3, tại Hà Nội, Bệnh viện Ung bướu quốc tế Việt Nam - Nhật Bản đã chính thức được động thổ. Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư