
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Trong Lễ ký hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn Tân Hiệp Phát (Number 1) được tổ chức sáng nay (12/3) tại TP.HCM, đại diện Yeah1 thể hiện sự kỳ vọng kinh doanh phục hồi sau sự cố Youtube chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/03/2019 với một số công ty con/công ty tài chính có hoạt động liên quan đến Youtube Adsense của Yeah1. Hệ quả kéo dài sau đó, YEG liên tục lao dốc.
Yeah1 dự tính có thể tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm khi quyết định cắt giảm các kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMovie từ cuối tháng 3/2020.
Cùng với đó, Yeah1 ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG, định hướng lại mảng truyền thông kỹ thuật số, sản xuất nội dung để phát triển trên nhiều nền tảng như Facebook, Youtube, website, cũng như hoàn tất trích lập dự phòng cho ScaleLab.
Năm 2019, Yeah1 ghi nhận doanh thu giảm 13,8% so với năm trước, chỉ đạt 62,2 triệu USD và lỗ 15,6 triệu USD. Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu năm nay đạt 78 triệu USD, tăng 25,5% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất khoảng 5,2 triệu USD.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Yeah1 kỳ vọng vào mối hợp tác với đối tác chiến lược là Tân Hiệp Phát (Ảnh: HP). |
Theo kế hoạch, Yeah1 và Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ hợp tác về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thống số của Yeah1, hướng mục tiêu đến các khách hàng trẻ tuổi.
Yeah1 ví von, sự hợp tác này tạo nên sự cộng hưởng đồng điệu giữa Yeah1 và Number 1 tạo nên con số 11, nghĩa là mang nhiều giá trị đến cộng đồng.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho rằng, bên cạnh những nhà đầu tư với thế mạnh về tài chính thì bề dày kinh nghiệm trong quản trị và vận hành của Tân Hiệp Phát là giá trị mà Yeah1 tìm kiếm và học hỏi.
Trong khi đó, thế mạnh của Yeah1 trong việc tiếp cận và khai thác trực tiếp tới cộng đồng người dùng là giới trẻ thế hệ X, Y, Z, chiếm gần 2/3 trong tổng dân số hơn 97 triệu dân.
“Yeah1 là tập đoàn truyền thông công nghệ và cơ hội chuyển tải thông điệp đến người tiêu dùng là điều đã ấp ủ 15 năm qua. Có thể nói, thông qua mối quan hệ hợp tác này, media-Commerce sẽ đi sớm hơn kế hoạch 2 năm.
Một công ty công nghệ trẻ tuổi được 1 tập đoàn tạo điều kiện hợp tác là cơ hội để YEG phát triển. Đây là một điều cực kỳ quý giá”, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đặt kỳ vọng vào mối hợp tác với đối tác chiến lược.
Hiện tại, Tân Hiệp Phát là cổ đông thứ hai (sau ông Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT) tại Yeah1. Cụ thể, tháng 2/2020, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát đã mua 6,05 triệu cổ phiếu YEG, nâng tỷ lệ sở hữu từ 2,26% lên 21,61%.
Sau khi thương vụ hoàn tất, ông Nhượng Tống còn sở hữu 25,52% vốn, và ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc Yeah1 chỉ còn 5,1% vốn.
Ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát kỳ vọng, sự hợp tác này sẽ tạo ra một xu hướng marketing kiểu mới tại Việt Nam, tận dụng sức mạnh công nghệ truyền thông để tối ưu chi phí marketing.
“Yeah1 định vị hướng đến đối tượng trẻ tuổi, luôn muốn tạo sự khác biệt và đột phá. Mối lương duyên này giúp chúng tôi tiếp cận người tiêu dùng trẻ nhanh chóng”, ông Trần Quí Thanh nói.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng