Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HoSE tăng lô giao dịch từ 10 lên 100 cổ phiếu từ đầu năm 2021
Chí Tín - 31/12/2020 14:06
 
Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa quyết định điều chỉnh tăng lô giao dịch từ 10 lên 100 cổ phiếu.
Việc tăng lô giao dịch từ 10 lên 100 cổ phiếu có thể sẽ giảm được khoảng 18% số lượng lệnh nhập vào hệ thống
Việc tăng lô giao dịch từ 10 lên 100 cổ phiếu có thể sẽ giảm được khoảng 18% số lượng lệnh nhập vào hệ thống

HoSE cho biết, Sở giao dịch và các công ty chứng khoán thành viên của Sở  đã hoàn thành việc chạy thử nghiệm cho việc tăng lô giao dịch.

Hiện tai, các bên đã sẵn sàng cho việc triển khai điều chỉnh đơn vị giao dịch lô chẵn.

Theo đó, được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đơn vị giao dịch lô chẵn áp dụng tại HoSE sẽ là 100 (một trăm) cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng, chứng chỉ ETF và chứng quyền.

Thời gian chính thức áp dụng quy định bắt đầu từ ngày thứ Hai, 4/1/2021.

Theo đại diện của HoSE, việc tăng lô giao dịch là giải pháp ban đầu để khắc phục tình trạng quá tải hệ thống, sau khi có một số phiên giao dịch có hiện tượng tắc nghẽn do số lượng lệnh tăng lên đột biến thời gian qua.

Theo đó, việc tăng lô từ 10 cổ phiếu lên 100 cổ phiếu sẽ giúp cho số lượng lệnh có thể giảm được khoảng 18% so với hiện nay.

Thông kê sơ bộ của HoSE từ 20 công ty chứng khoán lớn nhất thì trong một số thời điểm cao điểm, số lượng lệnh của khách hàng từ các công ty chứng khoán đã tăng khoảng 3 đến 12 lần so với trước đây.

Về giải pháp lâu dài, HoSE cho biết đang thực hiện các giải pháp để đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ của Sở.

Theo phân định chức năng nhiệm vụ trên cơ sở Quyết định số 37/2020/QĐ-TTg thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (Vietnam Exchange) vừa ban hành cuối năm 2020, nhiệm vụ của HoSE sẽ là nơi giao dịch các cổ phiếu niêm yết và thị trường giao dịch các loại chứng khoán khác theo quy định của pháp luật…

Trong khi đó,  HNX sẽ có nhiệm vụ tổ chức, vận hành thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường giao dịch trái phiếu và thị trường giao dịch các loại chứng khoán khác theo quy định pháp luật…

OCB được chấp thuận niêm yết trên HOSE
Hơn 1 tỷ cổ phiếu của OCB đã được chấp thuận niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, dự kiến sẽ chính thức giao dịch vào đầu năm 2021.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư