
-
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan
-
Giá dầu giảm mạnh khi OPEC+ tuyên bố tiếp tục tăng sản lượng
-
Mỹ bỏ quy tắc miễn trừ "de minimis", Temu buộc thay đổi mô hình kinh doanh
-
Trung Quốc nói đang cân nhắc khả năng đàm phán thương mại với Mỹ
-
Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng âm trong quý I/2025 -
Giới tài chính thở phào khi Tổng thống Trump ngừng gây sức ép lên Fed và IMF
![]() |
Bên ngoài một chi nhánh của HSBC tại London, Vương quốc Anh. Ảnh: AFP |
Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vấn đề kéo dài như vậy xảy ra với các ngân hàng Anh.
Down detector - nền tảng theo dõi tình trạng ngừng dịch vụ trực tuyến - cho biết các khiếu nại ngừng truy cập dịch vụ bắt đầu ngay sau lúc 07:00 (giờ GMT) và lên tới con số đỉnh điểm hơn 4.000 khiếu nại vào lúc 09:00. Thậm chí, hàng trăm khách hàng ở Anh vẫn phàn nàn về sự cố truy cập trước 16:00.
HSBC đã thừa nhận các vấn đề trên. "Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động của HSBC Vương quốc Anh, bao gồm cả việc cho phép mua sắm bằng thẻ trực tuyến qua ứng dụng", người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết.
Vị này nói thêm: "Chúng tôi hiểu điều này thực sự gây khó chịu cho một số khách hàng của chúng tôi và chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự bất tiện này".
Người phát ngôn HSBC lý giải các vấn đề trên là kết quả của "sự cố hệ thống nội bộ".
Các ý kiến ủng hộ người tiêu dùng cho rằng các vấn đề truy cập dịch vụ ngân hàng tại HSBC - ngân hàng lớn nhất nước Anh - là đặc biệt nghiêm trọng bởi thời điểm này là một trong những dịp mua sắm sôi động nhất tại "xứ sở sương mù".
"Sự cố ngừng hoạt động của HSBC sẽ thực sự khiến nhiều khách hàng đau đầu. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể ngăn cản mọi người thực hiện các khoản thanh toán thiết yếu như tiền thuê nhà và hóa đơn, nhưng nó cũng rơi vào Black Friday (ngày 24/11), một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm", ông Sam Richardson, phó tổng biên tập Tạp chí ủng hộ quyền lợi người tiêu dùng Which?, đánh giá.
Các cơ quan quản lý và chính trị gia Anh trong những năm gần đây đã nhiều lần kêu gọi các ngân hàng ngăn chặn những sự cố tương tự trong bối cảnh các ngân hàng khuyến khích khách hàng tin dùng dịch vụ số.
Tháng 4 năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Anh đã yêu cầu các ngân hàng đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tình trạng ngừng hoạt động, để tránh làm suy yếu niềm tin của người dân vào lĩnh vực tài chính.
Đầu năm 2016, HSBC cũng đã lên tiếng xin lỗi vì hiện tượng gián đoạn của các dịch vụ ngân hàng cá nhân trực tuyến, đồng thời khẳng định các khách hàng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này không bị thiệt hại gì.

-
Ông Friedrich Merz tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức -
Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản, hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc -
Meta ngừng hợp tác Telus, hàng nghìn kiểm duyệt viên bị ảnh hưởng -
Hồng Kông can thiệp ngoại hối để bảo vệ tỷ giá cố định -
Dự báo Fed chưa vội cắt giảm lãi suất -
Giá dầu giảm mạnh khi OPEC+ tuyên bố tiếp tục tăng sản lượng -
Warren Buffett tuyên bố nghỉ hưu, chọn người kế nhiệm sau 60 năm dẫn dắt Berkshire Hathaway
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược