
-
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, S&P 500 gần chạm kỷ lục khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
-
Chủ tịch Fed sắp phải giải trình trước Quốc hội về quyết định giữ nguyên lãi suất
-
Thành phố Huế sẽ quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào
-
Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 1 tuần sau tin Israel và Iran nhất trí ngừng bắn
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump: Israel và Iran đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn -
Xung đột leo thang ở Trung Đông tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới
![]() |
Bên ngoài một chi nhánh của HSBC tại London, Vương quốc Anh. Ảnh: AFP |
Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vấn đề kéo dài như vậy xảy ra với các ngân hàng Anh.
Down detector - nền tảng theo dõi tình trạng ngừng dịch vụ trực tuyến - cho biết các khiếu nại ngừng truy cập dịch vụ bắt đầu ngay sau lúc 07:00 (giờ GMT) và lên tới con số đỉnh điểm hơn 4.000 khiếu nại vào lúc 09:00. Thậm chí, hàng trăm khách hàng ở Anh vẫn phàn nàn về sự cố truy cập trước 16:00.
HSBC đã thừa nhận các vấn đề trên. "Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động của HSBC Vương quốc Anh, bao gồm cả việc cho phép mua sắm bằng thẻ trực tuyến qua ứng dụng", người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết.
Vị này nói thêm: "Chúng tôi hiểu điều này thực sự gây khó chịu cho một số khách hàng của chúng tôi và chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự bất tiện này".
Người phát ngôn HSBC lý giải các vấn đề trên là kết quả của "sự cố hệ thống nội bộ".
Các ý kiến ủng hộ người tiêu dùng cho rằng các vấn đề truy cập dịch vụ ngân hàng tại HSBC - ngân hàng lớn nhất nước Anh - là đặc biệt nghiêm trọng bởi thời điểm này là một trong những dịp mua sắm sôi động nhất tại "xứ sở sương mù".
"Sự cố ngừng hoạt động của HSBC sẽ thực sự khiến nhiều khách hàng đau đầu. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể ngăn cản mọi người thực hiện các khoản thanh toán thiết yếu như tiền thuê nhà và hóa đơn, nhưng nó cũng rơi vào Black Friday (ngày 24/11), một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm", ông Sam Richardson, phó tổng biên tập Tạp chí ủng hộ quyền lợi người tiêu dùng Which?, đánh giá.
Các cơ quan quản lý và chính trị gia Anh trong những năm gần đây đã nhiều lần kêu gọi các ngân hàng ngăn chặn những sự cố tương tự trong bối cảnh các ngân hàng khuyến khích khách hàng tin dùng dịch vụ số.
Tháng 4 năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Anh đã yêu cầu các ngân hàng đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tình trạng ngừng hoạt động, để tránh làm suy yếu niềm tin của người dân vào lĩnh vực tài chính.
Đầu năm 2016, HSBC cũng đã lên tiếng xin lỗi vì hiện tượng gián đoạn của các dịch vụ ngân hàng cá nhân trực tuyến, đồng thời khẳng định các khách hàng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này không bị thiệt hại gì.

-
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, S&P 500 gần chạm kỷ lục khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
-
Chủ tịch Fed sắp phải giải trình trước Quốc hội về quyết định giữ nguyên lãi suất
-
Thành phố Huế sẽ quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào
-
Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 1 tuần sau tin Israel và Iran nhất trí ngừng bắn
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump: Israel và Iran đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn -
Hội nghị WEF Thiên Tân 2025: Tinh thần khởi nghiệp trong kỷ nguyên mới -
Xung đột leo thang ở Trung Đông tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới -
Giá dầu thế giới tăng cao nhất 5 tháng sau khi Mỹ tấn công Iran -
Mỹ chính thức tham chiến ở Iran, nhắm thẳng vào 3 cơ sở hạt nhân của Tehran -
Temu "thất thu" từ thị trường Mỹ trong khi các đối thủ đã vực dậy sau thuế quan -
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản
-
Căn hộ tại khu công nghiệp: Giải pháp an cư hiệu quả cho người lao động
-
JYMEC - Bền màu toàn diện, vượt mọi thời tiết khắc nghiệt
-
J&T cung cấp giải pháp logistics tùy chỉnh - tối ưu vận hành, giúp SMEs bứt phá
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững
-
Bắc Giang và Bắc Ninh hợp nhất: Hình thành siêu vùng công nghiệp điện tử số một Việt Nam
-
Frasers Property Vietnam tiếp tục được vinh danh tại Hubexo Asia Awards