
-
Tổng thống Trump: Mỹ đạt thỏa thuận thương mại sơ bộ với Indonesia, áp thuế quan 19%
-
Tăng trưởng quý II/2025 của Trung Quốc vượt kỳ vọng
-
Tổng thống Trump công bố mức thuế 30% đối với EU và Mexico
-
Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế quan 35% đối với Canada từ ngày 1/8
-
Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu đồng 50% từ ngày 1/8 -
Tổng thống Trump công bố áp thuế quan mới đối với 14 quốc gia
![]() |
Bên ngoài một chi nhánh của HSBC tại London, Vương quốc Anh. Ảnh: AFP |
Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vấn đề kéo dài như vậy xảy ra với các ngân hàng Anh.
Down detector - nền tảng theo dõi tình trạng ngừng dịch vụ trực tuyến - cho biết các khiếu nại ngừng truy cập dịch vụ bắt đầu ngay sau lúc 07:00 (giờ GMT) và lên tới con số đỉnh điểm hơn 4.000 khiếu nại vào lúc 09:00. Thậm chí, hàng trăm khách hàng ở Anh vẫn phàn nàn về sự cố truy cập trước 16:00.
HSBC đã thừa nhận các vấn đề trên. "Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động của HSBC Vương quốc Anh, bao gồm cả việc cho phép mua sắm bằng thẻ trực tuyến qua ứng dụng", người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết.
Vị này nói thêm: "Chúng tôi hiểu điều này thực sự gây khó chịu cho một số khách hàng của chúng tôi và chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự bất tiện này".
Người phát ngôn HSBC lý giải các vấn đề trên là kết quả của "sự cố hệ thống nội bộ".
Các ý kiến ủng hộ người tiêu dùng cho rằng các vấn đề truy cập dịch vụ ngân hàng tại HSBC - ngân hàng lớn nhất nước Anh - là đặc biệt nghiêm trọng bởi thời điểm này là một trong những dịp mua sắm sôi động nhất tại "xứ sở sương mù".
"Sự cố ngừng hoạt động của HSBC sẽ thực sự khiến nhiều khách hàng đau đầu. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể ngăn cản mọi người thực hiện các khoản thanh toán thiết yếu như tiền thuê nhà và hóa đơn, nhưng nó cũng rơi vào Black Friday (ngày 24/11), một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm", ông Sam Richardson, phó tổng biên tập Tạp chí ủng hộ quyền lợi người tiêu dùng Which?, đánh giá.
Các cơ quan quản lý và chính trị gia Anh trong những năm gần đây đã nhiều lần kêu gọi các ngân hàng ngăn chặn những sự cố tương tự trong bối cảnh các ngân hàng khuyến khích khách hàng tin dùng dịch vụ số.
Tháng 4 năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Anh đã yêu cầu các ngân hàng đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tình trạng ngừng hoạt động, để tránh làm suy yếu niềm tin của người dân vào lĩnh vực tài chính.
Đầu năm 2016, HSBC cũng đã lên tiếng xin lỗi vì hiện tượng gián đoạn của các dịch vụ ngân hàng cá nhân trực tuyến, đồng thời khẳng định các khách hàng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này không bị thiệt hại gì.

-
Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc vượt kỳ vọng -
Tổng thống Trump công bố mức thuế 30% đối với EU và Mexico -
EU tiết lộ "chiến lược tích trữ" các mặt hàng thiết yếu -
Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế quan 35% đối với Canada từ ngày 1/8 -
Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu đồng 50% từ ngày 1/8 -
Hầu hết quan chức Fed tin rằng lãi suất cơ bản sắp giảm -
Mỹ sẽ sớm công bố thuế quan 50% đối với đồng, 200% với dược phẩm
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2