
-
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025
-
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững Việt Nam - Hoa Kỳ
![]() |
Bên ngoài một chi nhánh của HSBC tại London, Vương quốc Anh. Ảnh: AFP |
Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vấn đề kéo dài như vậy xảy ra với các ngân hàng Anh.
Down detector - nền tảng theo dõi tình trạng ngừng dịch vụ trực tuyến - cho biết các khiếu nại ngừng truy cập dịch vụ bắt đầu ngay sau lúc 07:00 (giờ GMT) và lên tới con số đỉnh điểm hơn 4.000 khiếu nại vào lúc 09:00. Thậm chí, hàng trăm khách hàng ở Anh vẫn phàn nàn về sự cố truy cập trước 16:00.
HSBC đã thừa nhận các vấn đề trên. "Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động của HSBC Vương quốc Anh, bao gồm cả việc cho phép mua sắm bằng thẻ trực tuyến qua ứng dụng", người phát ngôn của ngân hàng HSBC cho biết.
Vị này nói thêm: "Chúng tôi hiểu điều này thực sự gây khó chịu cho một số khách hàng của chúng tôi và chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự bất tiện này".
Người phát ngôn HSBC lý giải các vấn đề trên là kết quả của "sự cố hệ thống nội bộ".
Các ý kiến ủng hộ người tiêu dùng cho rằng các vấn đề truy cập dịch vụ ngân hàng tại HSBC - ngân hàng lớn nhất nước Anh - là đặc biệt nghiêm trọng bởi thời điểm này là một trong những dịp mua sắm sôi động nhất tại "xứ sở sương mù".
"Sự cố ngừng hoạt động của HSBC sẽ thực sự khiến nhiều khách hàng đau đầu. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể ngăn cản mọi người thực hiện các khoản thanh toán thiết yếu như tiền thuê nhà và hóa đơn, nhưng nó cũng rơi vào Black Friday (ngày 24/11), một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm", ông Sam Richardson, phó tổng biên tập Tạp chí ủng hộ quyền lợi người tiêu dùng Which?, đánh giá.
Các cơ quan quản lý và chính trị gia Anh trong những năm gần đây đã nhiều lần kêu gọi các ngân hàng ngăn chặn những sự cố tương tự trong bối cảnh các ngân hàng khuyến khích khách hàng tin dùng dịch vụ số.
Tháng 4 năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Anh đã yêu cầu các ngân hàng đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tình trạng ngừng hoạt động, để tránh làm suy yếu niềm tin của người dân vào lĩnh vực tài chính.
Đầu năm 2016, HSBC cũng đã lên tiếng xin lỗi vì hiện tượng gián đoạn của các dịch vụ ngân hàng cá nhân trực tuyến, đồng thời khẳng định các khách hàng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này không bị thiệt hại gì.

-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Gần 250 cán bộ, chiến sĩ lên đường tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững Việt Nam - Hoa Kỳ -
Liên mình châu Âu nhất trí lộ trình phát hành đồng euro kỹ thuật số -
Hơn 1 tỷ tài khoản trực tuyến bị tấn công mỗi tháng trên toàn cầu
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững