-
FPT Play độc quyền phát sóng Giải bóng đá ngoại hạng Anh đến hết mùa giải 2030-2031 -
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee
![]() |
| Caption ảnh |
Theo SCMP, mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng 38% trong năm 2024, đạt 339 tỷ nhân dân tệ (47 tỷ USD). Đây là nhân tố quan trọng giúp tổng doanh thu của Huawei tăng 22% so với năm 2023. Thành công này chủ yếu đến từ sự phục hồi của mảng smartphone, khi hãng cải thiện khả năng tự cung ứng chip và giảm sự phụ thuộc vào công nghệ Mỹ.
SCMP nhận định Huawei đã đạt bước tiến lớn trong việc phát triển chip nội địa. Chip Kirin X90 do HiSilicon thiết kế đã nhận được chứng nhận an ninh cấp 2 từ Trung tâm Đánh giá An ninh Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Cùng với đó, làn sóng ủng hộ hàng nội địa tại Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy doanh số của hãng.
Bà Mạnh Vãn Châu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, phát biểu: "Năm 2024, toàn bộ đội ngũ Huawei đã đoàn kết vượt qua thách thức bên ngoài, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả hoạt động".
Không chỉ mảng tiêu dùng, Huawei cũng ghi nhận tăng trưởng ở mảng hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông (ICT), với doanh thu tăng 5% lên 369,9 tỷ nhân dân tệ. Việc mở rộng mạng 5G và thương mại hóa thế hệ mạng 5.5G đã giúp Huawei củng cố vị thế tại thị trường viễn thông.
Nhằm giảm tác động từ lệnh trừng phạt, Huawei đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo, trung tâm dữ liệu AI và điện toán đám mây. Trong đó: Doanh thu điện toán đám mây đạt 38,5 tỷ nhân dân tệ; mảng giải pháp ô tô thông minh tăng trưởng 474,4%, đạt 26,4 tỷ nhân dân tệ.
Trong năm 2024, Huawei chi 179,7 tỷ nhân dân tệ cho nghiên cứu và phát triển (R&D), chiếm 20,8% doanh thu, cao hơn mức 164,7 tỷ của năm 2023. Điều này cho thấy cam kết mạnh mẽ của Huawei trong việc tiếp tục đổi mới công nghệ và tăng cường sức cạnh tranh toàn cầu.
Dù tăng trưởng mạnh trong nước, Huawei vẫn đối mặt với khó khăn tại thị trường quốc tế do không hỗ trợ các dịch vụ Google và hạn chế tiếp cận chip tiên tiến như Apple hay Samsung. Tuy nhiên, chiến lược đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh có thể giúp Huawei duy trì đà tăng trưởng trong tương lai.
-
FPT Play độc quyền phát sóng Giải bóng đá ngoại hạng Anh đến hết mùa giải 2030-2031 -
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025
-
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

