-
Dồn lực đầu tư hạ tầng, MobiFone quyết tâm trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu -
Thanh toán được bằng Zalopay trên App Store và các dịch vụ khác của Apple -
“Tối hậu thư” cho các nền tảng xuyên biên giới -
Nhiều thương hiệu, nền tảng công nghệ xuất sắc được vinh danh tại Tech Awards 2024 -
Khốc liệt thị trường gọi xe công nghệ 2025: Kẻ rục rịch đến, người ngậm ngùi đi -
Vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác vẫn hoành hành
6 tháng đầu năm 2014 Huawei đạt doanh số bán hàng khoảng 21,858 tỷ USD. |
Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh số bán hàng 135,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,858 tỷ USD), tăng 19% so với cùng kỳ năm trước với hệ số biên lợi nhuận hoạt động (operating margin) đạt 18,3%.
“Doanh số và lợi nhuận trong nửa đầu năm 2014 đã đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi. Nhờ sự gia tăng đầu tư vào các hệ thống mạng LTE trên toàn cầu, Huawei đã củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực băng rộng di động. Sự phát triển nhanh chóng của phần mềm và dịch vụ đã giúp duy trì sự tăng trưởng ổn định trong mảng kinh doanh hệ thống mạng viễn thông (carrier network business) của chúng tôi", bà Cathy Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei chia sẻ.
Theo bà bà Cathy Meng, những nỗ lực của Huawei trong mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business) cũng đã bắt đầu thu được kết quả với tốc độ phát triển nhanh chóng. Huawei cũng đã đạt được sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business) nhờ sự tăng cường nhận diện thương hiệu và doanh số thiết bị smartphone trên toàn thế giới. Sản phẩm smartphone tiên phong của Huawei, Ascend P7, đã được tiêu thụ tại trên 70 quốc gia và khu vực.
Năm 2013, Huawei đạt doanh số bán hàng 239 tỉ CNY (tương đương khoảng 39,46 tỉ USD), tăng 8,5% so với năm 2012 và lợi nhuận ròng đạt 21 tỷ CNY (tương đương khoảng 3,467 tỉ USD).
Trong năm 2013, mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông (carrier network) của Huawei đạt 166,5 tỉ CNY doanh thu, tăng 4% so với năm 2012. Doanh số của mảng kinh doanh giải pháp cho doanh nghiệp (enterprise) và sản phẩm, thiết bị tiêu dùng (consumer) đã đạt mức tăng trưởng rất mạnh mẽ trong năm 2013, tương ứng là 32,4% (15,2 tỉ CNY) và 17,8% (57 tỉ CNY). Trong năm 2013, 65% doanh số của Huawei đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc, và tại thị trường nội địa, Huawei đã đạt 84 tỉ CNY doanh số bán hàng.
Tú Ân
-
Samsung vững ngôi đầu thị trường smartphone 2024 -
Apple Intelligence thất bại trong việc tăng doanh số iPhone -
"Nghị định 168", "phạt nguội", "trừ điểm giấy phép lái xe"... được tìm kiếm nhiều nhất -
“Tối hậu thư” cho các nền tảng xuyên biên giới -
Samsung đột phá với màn hình cuộn OLED đầu tiên dành cho Laptop -
Nhiều thương hiệu, nền tảng công nghệ xuất sắc được vinh danh tại Tech Awards 2024 -
AI tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong lĩnh vực ngân hàng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/1 -
2 Miễn thị thực cho công dân 3 nước vào Việt Nam du lịch từ ngày 1/3/2025 -
3 Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chuyển sang giai đoạn quan trọng -
4 Chủ tịch Viettel đề xuất loạt hành động để triển khai hiệu quả Nghị quyết 57-NQ/TW -
5 Lãi tỷ USD từ tiền ảo, nhà đầu tư đứng trước nhiều cạm bẫy
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ