Đặt mua báo in| Ngày 19 tháng 10 năm 2021, 18:50:48
Huawei đạt doanh thu gần 22 tỷ USD
Tú Ân - 21/07/2014 09:42
 
Ngày 21/7, Huawei công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014, đạt doanh số bán hàng khoảng 21,858 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Huawei tấn công mạnh vào thị trường smartphone Việt Nam
Doanh nghiệp có thể hóa giải được 80% nguy cơ an ninh mạng
Thị trường smartphone: “Chiếu dưới” nổi loạn
Huawei bán ra gần 49 triệu smartphone
   
  6 tháng đầu năm 2014 Huawei  đạt doanh số bán hàng khoảng 21,858 tỷ USD.  

Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh số bán hàng 135,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,858 tỷ USD), tăng 19% so với cùng kỳ năm trước với hệ số biên lợi nhuận hoạt động (operating margin) đạt 18,3%.

“Doanh số và lợi nhuận trong nửa đầu năm 2014 đã đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi. Nhờ sự gia tăng đầu tư vào các hệ thống mạng LTE trên toàn cầu, Huawei đã củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực băng rộng di động. Sự phát triển nhanh chóng của phần mềm và dịch vụ đã giúp duy trì sự tăng trưởng ổn định trong mảng kinh doanh hệ thống mạng viễn thông (carrier network business) của chúng tôi", bà Cathy Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei chia sẻ.

Theo bà bà Cathy Meng, những nỗ lực của Huawei trong mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business) cũng đã bắt đầu thu được kết quả với tốc độ phát triển nhanh chóng. Huawei cũng đã đạt được sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business) nhờ sự tăng cường nhận diện thương hiệu và doanh số thiết bị smartphone trên toàn thế giới. Sản phẩm smartphone tiên phong của Huawei, Ascend P7, đã được tiêu thụ tại trên 70 quốc gia và khu vực.

Năm 2013, Huawei đạt doanh số bán hàng  239 tỉ CNY (tương đương khoảng 39,46 tỉ USD), tăng 8,5% so với năm 2012 và lợi nhuận ròng đạt 21 tỷ CNY (tương đương khoảng 3,467 tỉ USD).

Trong năm 2013, mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông (carrier network) của Huawei đạt 166,5 tỉ CNY doanh thu, tăng 4% so với năm 2012. Doanh số của mảng kinh doanh giải pháp cho doanh nghiệp (enterprise) và sản phẩm, thiết bị tiêu dùng (consumer) đã đạt mức tăng trưởng rất mạnh mẽ trong năm 2013, tương ứng là 32,4% (15,2 tỉ CNY) và 17,8% (57 tỉ CNY). Trong năm 2013, 65% doanh số của Huawei đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc, và tại thị trường nội địa, Huawei đã đạt 84 tỉ CNY doanh số bán hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư