Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Huawei sẽ nỗ lực với tinh thần “tại Việt Nam, vì Việt Nam”
Nhã Nam - 17/09/2023 09:54
 
Ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Huawei, đã khẳng định như vậy trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Quảng Tây (Trung Quốc).

Tối ngày 16/9, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Tây (Trung Quốc) để tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc ASEAN (CABIS) lần thứ 20, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Trung Quốc, trong đó có Tập đoàn Huawei.

Tại các buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá cao hoạt động đầu tư, kinh doanh trên toàn cầu của các tập đoàn; khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp triển khai hoạt động đầu tư, kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn công nghệ Huawei cho biết, trong hơn 30 năm phát triển, Huawei liên tục đổi mới sáng tạo, tăng đầu tư vào nghiên cứu cơ bản nhằm có thể đưa ra các giải pháp kịch bản phù hợp, đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, Huawei cũng nắm bắt xu hướng số hóa, thông minh hóa và giảm carbon, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ gốc và tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng và đối tác.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Huawei   (Ảnh: VGP)

Hiện diện mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Huawei luôn xem khu vực là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất ở nước ngoài, với mục tiêu trở thành đơn vị đóng góp chính cho nền kinh tế số tại đây. Tại châu Á - Thái Bình Dương, Huawei hiện đang đồng hành cùng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp dịch vụ kết nối cho gần 300 triệu gia đình và 1,1 tỷ người dân.

“Sát cánh cùng khu vực, chúng tôi đã được tham gia sâu rộng cùng với các quốc gia, các đối tác để chứng kiến sự tiến bộ vượt trội trong kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương”, ông Simon Lin chia sẻ.

Nhiều dự án lớn đã được Huawei hợp tác thực hiện. Chẳng hạn, ứng dụng 5G để chuyển đổi số cho cảng thông minh Thiên Tân và mỏ than Hồng Liễu Lâm ở Trung Quốc; xây dựng mô hình đại học thông minh cho Đại học SWU tại Thái Lan; cung cấp dịch vụ mạng chất lượng cao để hỗ trợ tuyến đường sắt cao tốc thông minh tại Indonesia... 

Theo ông Simon Lin, có mặt tại Việt Nam từ 25 năm trước, Huawei luôn hoạt động sôi nổi và tích cực với phương châm “tại Việt Nam, vì Việt Nam”.

Cụ thể, Huawei đã đồng hành với hơn 300 đối tác để cung cấp cơ sở hạ tầng mạng và chuyển đổi kỹ số trong các ngành sản xuất và bất động sản, thương mại.

Bên cạnh đó, Huawei cũng tạo ra hơn 15.000 việc làm, xây dựng đội ngũ chuyên gia với hơn 80% là nhân viên địa phương có thời gian làm việc trung bình hơn 12 năm, và đào tạo cho hơn 18.000 nhân tài số này tại Việt Nam. 

Đánh giá cao nỗ lực và chiến lược chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số của Việt Nam, ông Simon Lin cho biết, Huawei mong muốn trở thành đối tác hỗ trợ, thúc đẩy và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như 5G, cũng như số hóa và chuyển đổi carbon thấp trong các ngành công nghiệp. 

Hoan nghênh các đề xuất của Huawei, tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ủng hộ hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam; đồng thời cho rằng, lĩnh vực chuyển đổi số còn không gian, dư địa rất lớn để Tập đoàn hoạt động, đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Đáp lời, ông Simon Lin một lần nữa nhấn mạnh rằng, Huawei sẽ nỗ lực để triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, với tinh thần “tại Việt Nam, vì Việt Nam và trở thành công ty tốt nhất Việt Nam”.

Thành lập từ năm 1987, Huawei là nhà cung cấp hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh hàng đầu thế giới, với hơn 207.000 nhân viên, hoạt động tại trên 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 3 tỷ người dùng trên khắp thế giới. 

Tầm nhìn và sứ mệnh của Huawei là mang kỹ thuật số đến mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức vì một thế giới thông minh, được kết nối đầy đủ.

Trong nửa đầu năm 2023, công ty đã đạt được doanh thu bán hàng 42,96 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ suất lợi nhuận ròng là 15,0%. Năm 2022, Huawei đã đầu tư 23,23 tỷ USD cho R&D, chiếm 25,1% doanh thu hàng năm của công ty.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư