
-
MobiFone đạt 2,5 triệu thuê bao 5G
-
Hoàn thiện pháp luật về dữ liệu cá nhân
-
Ứng dụng thiết bị đo lường và phân tích tâm lý con người
-
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước
-
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn” -
iPhone 17 Pro Max dày hơn để có pin khủng, có thể đổi tên thành Ultra
Năm 2013 là năm Huawei xâm nhập mạnh mẽ thị trường smartphone Việt Nam, xin ông cho biết doanh số kinh doanh của mảng này trong năm 2013?
![]() | ||
Ông Yuan Song, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam |
Doanh số của Huawei tại thị trường Việt Nam trong năm 2013 đạt trên 100 triệu USD, tăng trưởng mạnh mẽ so với năm trước. Giải pháp viễn thông vẫn là mảng kinh doanh chủ đạo của chúng tôi. Tuy nhiên, trong năm 2013 mảng thiết bị đầu cuối (device), đặc biệt là smartphone đã đạt được một số kết quả rất khả quan tại thị trường Việt Nam, chiếm khoảng 40% cơ cấu doanh thu.
Huawei có kế hoạch và chiến lược kinh doanh gì trong năm 2014 khi mà các hãng như Samsung, Nokia tiếp tục mở rộng tại Việt Nam?
Trong năm 2013, Huawei đã tiêu thụ được 52 triệu máy smartphone, đứng thứ 3 trên thế giới về thị phần sau Samsung và Apple. Tại thị trường Việt Nam, Huawei sẽ cố gắng cung cấp những sản phẩm vừa tốt vừa rẻ và thích hợp với nhu cầu của mọi người sử dụng. Đồng thời, Huawei cũng sẽ đưa ra những sản phẩm cao cấp để tăng thêm sự cảm nhận và ưa thích đối với sản phẩm và thương hiệu Huawei của người sử dụng tại Việt Nam. Dựa trên sự hợp tác giữa Huawei và các nhà khai thác mạng, Huawei cũng sẽ xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với các nhà phân phối và nhà bán lẻ.
Với mảng kinh doanh này, chúng tôi đặt mục tiêu tăng thêm một chút so với năm trước. Đối với thị trường Việt Nam, tôi thấy người dùng rất coi trọng vấn đề thương hiệu của sản phẩm. Trong khi đó, sự khẳng định thương hiệu của Huawei tại thị trường Việt Nam chưa đạt mục tiêu, còn nhiều việc chúng tôi cần phải làm. Vì thế năm nay chúng tôi sẽ tập trung xây dựng kênh phân phối và xây dựng thương hiệu của Huawei tại Việt Nam. Tôi tin rằng với sản phẩm chất lượng tốt, sự nỗ lực trong 1-2 năm tới sẽ đạt nhiều thành tích và hy vọng sẽ chiếm 10-15% thị phần tại Việt Nam.
Trong lĩnh vực kinh doanh Smartphone Huawei xác định thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào và có kế hoạch gì đối với mảng này? Huawei hướng đến phân khúc smartphone nào?
Việt Nam là một trong những quốc gia mà có sự tăng trưởng nhanh về số lượng bán hàng của Smartphone, đồng thời Việt Nam cũng là một thị trường có cạnh tranh khốc liệt. Để đạt mục tiêu làm cho người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm của Huawei, dựa trên cơ sở đưa ra một số sản phẩm có sức cạnh tranh lớn, chúng tôi cũng sẽ tăng cường sự đầu vào cho việc quảng bá về thương hiệu. Huawei sẽ cùng hợp tác với các nhà khai thác mạng và các nhà phân phối cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt cho người sử dụng.
Năm 2014, Huawei sẽ công bố một số sản phẩm smartphone mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm những sản phẩm vừa tốt vừa rẻ, cũng có sản phẩm cao cấp có sức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người sử dụng, đem lại trải nghiệm sử dụng tốt đẹp và lựa chọn hợp lý cho người dùng.
Ngày 8 tháng 5 này, chúng tôi dự kiến cùng với một nhà phân phối tổ chức một họp báo công bố sản phẩm smartphone mới tại TP. HCM. Trong giữa tháng 5/2014, chúng tôi cũng sẽ cùng với một đối tác là nhà khai thác mạng công bố một sản phẩm ấn tượng tại thị trường Việt Nam.
Xin ông chia sẻ chiến lược xâm nhập thị trường của Huawei đối với mảng kinh doanh smarphone trong thời gian tới?
Trong thời gian tới, bên cạnh duy trì sự hợp tác tốt với nhà khai thác mạng, Huawei cũng sẽ có chính sách tới thị trường mở, đưa ra những sản phẩm thích hợp với người sử dụng của Việt Nam.
Huawei sẽ tiếp tục đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tăng cường sự quảng bá và việc xây dựng thương hiệu, tạo nhiều cơ hội cho người sử dụng Việt Nam tiếp xúc đến sản phẩm của Huawei, cho thương hiệu của Huawei trở thành một danh hiệu nổi tiếng về smartphone. Tuy nhiên, đây là một con đường nhiều khó khăn, cần sự cố gắng và nỗ lực của chúng tôi.
Huawei sẽ tập trung nhiều tài nguyên vào việc xây dựng thương hiệu smartphone của Huawei và đây là một quá trình lâu dài. Tại Việt Nam, Huawei sẽ đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Người dùng Việt Nam nói chung rất coi trọng thương hiệu, chứ không đơn thuần chỉ là giá rẻ. Vì thế, chính sách của Huawei với phân khúc thị trường này là đưa ra sản phẩm giá rẻ ở mức hợp lý và chất lượng tốt, chứ không chạy đua đưa ra giá rẻ nhất.
Xin cảm ơn ông!
Huawei tung 400.000 smartphone vào Việt Nam (baodautu.vn) Huawei - hãng cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất của Trung Quốc, vừa tiết lộ kế hoạch kinh doanh sản phẩm smartphone tại thị trường viễn thông Việt Nam. |
Tú Ân
-
Yêu cầu doanh nghiệp không để nghẽn mạng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 -
VNPT tăng cường trạm phát sóng lưu động cho chuỗi sự kiện lớn của đất nước -
Sáng tạo nội dung số để lan tỏa tinh thần “Yêu nước theo cách của bạn” -
iPhone 17 Pro Max dày hơn để có pin khủng, có thể đổi tên thành Ultra -
Việt Nam nhắm đích thu 2,42 tỷ USD từ ngành game -
Tăng nặng xử phạt với hành vi quảng cáo sai sự thật -
Người dùng sắp có thể mua sắm trực tiếp qua ChatGPT
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang