-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
Năm 2013 là năm Huawei xâm nhập mạnh mẽ thị trường smartphone Việt Nam, xin ông cho biết doanh số kinh doanh của mảng này trong năm 2013?
Ông Yuan Song, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam |
Doanh số của Huawei tại thị trường Việt Nam trong năm 2013 đạt trên 100 triệu USD, tăng trưởng mạnh mẽ so với năm trước. Giải pháp viễn thông vẫn là mảng kinh doanh chủ đạo của chúng tôi. Tuy nhiên, trong năm 2013 mảng thiết bị đầu cuối (device), đặc biệt là smartphone đã đạt được một số kết quả rất khả quan tại thị trường Việt Nam, chiếm khoảng 40% cơ cấu doanh thu.
Huawei có kế hoạch và chiến lược kinh doanh gì trong năm 2014 khi mà các hãng như Samsung, Nokia tiếp tục mở rộng tại Việt Nam?
Trong năm 2013, Huawei đã tiêu thụ được 52 triệu máy smartphone, đứng thứ 3 trên thế giới về thị phần sau Samsung và Apple. Tại thị trường Việt Nam, Huawei sẽ cố gắng cung cấp những sản phẩm vừa tốt vừa rẻ và thích hợp với nhu cầu của mọi người sử dụng. Đồng thời, Huawei cũng sẽ đưa ra những sản phẩm cao cấp để tăng thêm sự cảm nhận và ưa thích đối với sản phẩm và thương hiệu Huawei của người sử dụng tại Việt Nam. Dựa trên sự hợp tác giữa Huawei và các nhà khai thác mạng, Huawei cũng sẽ xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với các nhà phân phối và nhà bán lẻ.
Với mảng kinh doanh này, chúng tôi đặt mục tiêu tăng thêm một chút so với năm trước. Đối với thị trường Việt Nam, tôi thấy người dùng rất coi trọng vấn đề thương hiệu của sản phẩm. Trong khi đó, sự khẳng định thương hiệu của Huawei tại thị trường Việt Nam chưa đạt mục tiêu, còn nhiều việc chúng tôi cần phải làm. Vì thế năm nay chúng tôi sẽ tập trung xây dựng kênh phân phối và xây dựng thương hiệu của Huawei tại Việt Nam. Tôi tin rằng với sản phẩm chất lượng tốt, sự nỗ lực trong 1-2 năm tới sẽ đạt nhiều thành tích và hy vọng sẽ chiếm 10-15% thị phần tại Việt Nam.
Trong lĩnh vực kinh doanh Smartphone Huawei xác định thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào và có kế hoạch gì đối với mảng này? Huawei hướng đến phân khúc smartphone nào?
Việt Nam là một trong những quốc gia mà có sự tăng trưởng nhanh về số lượng bán hàng của Smartphone, đồng thời Việt Nam cũng là một thị trường có cạnh tranh khốc liệt. Để đạt mục tiêu làm cho người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm của Huawei, dựa trên cơ sở đưa ra một số sản phẩm có sức cạnh tranh lớn, chúng tôi cũng sẽ tăng cường sự đầu vào cho việc quảng bá về thương hiệu. Huawei sẽ cùng hợp tác với các nhà khai thác mạng và các nhà phân phối cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt cho người sử dụng.
Năm 2014, Huawei sẽ công bố một số sản phẩm smartphone mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm những sản phẩm vừa tốt vừa rẻ, cũng có sản phẩm cao cấp có sức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người sử dụng, đem lại trải nghiệm sử dụng tốt đẹp và lựa chọn hợp lý cho người dùng.
Ngày 8 tháng 5 này, chúng tôi dự kiến cùng với một nhà phân phối tổ chức một họp báo công bố sản phẩm smartphone mới tại TP. HCM. Trong giữa tháng 5/2014, chúng tôi cũng sẽ cùng với một đối tác là nhà khai thác mạng công bố một sản phẩm ấn tượng tại thị trường Việt Nam.
Xin ông chia sẻ chiến lược xâm nhập thị trường của Huawei đối với mảng kinh doanh smarphone trong thời gian tới?
Trong thời gian tới, bên cạnh duy trì sự hợp tác tốt với nhà khai thác mạng, Huawei cũng sẽ có chính sách tới thị trường mở, đưa ra những sản phẩm thích hợp với người sử dụng của Việt Nam.
Huawei sẽ tiếp tục đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tăng cường sự quảng bá và việc xây dựng thương hiệu, tạo nhiều cơ hội cho người sử dụng Việt Nam tiếp xúc đến sản phẩm của Huawei, cho thương hiệu của Huawei trở thành một danh hiệu nổi tiếng về smartphone. Tuy nhiên, đây là một con đường nhiều khó khăn, cần sự cố gắng và nỗ lực của chúng tôi.
Huawei sẽ tập trung nhiều tài nguyên vào việc xây dựng thương hiệu smartphone của Huawei và đây là một quá trình lâu dài. Tại Việt Nam, Huawei sẽ đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Người dùng Việt Nam nói chung rất coi trọng thương hiệu, chứ không đơn thuần chỉ là giá rẻ. Vì thế, chính sách của Huawei với phân khúc thị trường này là đưa ra sản phẩm giá rẻ ở mức hợp lý và chất lượng tốt, chứ không chạy đua đưa ra giá rẻ nhất.
Xin cảm ơn ông!
Huawei tung 400.000 smartphone vào Việt Nam (baodautu.vn) Huawei - hãng cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất của Trung Quốc, vừa tiết lộ kế hoạch kinh doanh sản phẩm smartphone tại thị trường viễn thông Việt Nam. |
Tú Ân
-
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air -
Người dùng Việt Nam thiệt hại khoảng 18.900 tỷ đồng do lừa đảo trực tuyến
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up