Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Huyện Mê Linh ra quyết định gỡ bỏ cách ly y tế với thôn Hạ Lôi
Nga Nguyễn - 05/05/2020 20:54
 
Cuối chiều ngày 5/5, UBND huyện Mê Linh đã ban hành quyết định về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh). Theo đó, từ 0h00 ngày 6/5, thôn Hạ Lôi chính thức được gỡ bỏ toàn bộ các chốt cách ly y tế.

Tại quyết định này, Chủ tịch UBND xã Mê Linh Tạ Quang Thái cho biết, trong 28 ngày qua, các hộ dân trong khu cách ly đã hợp tác, thực hiện nghiêm túc các quy định bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ 0h ngày 6/5, huyện Mê Linh sẽ tổ chức gỡ bỏ 12 hàng rào cách ly y tế thôn Hạ Lôi
Kể từ 0h ngày 6/5, huyện Mê Linh sẽ tổ chức gỡ bỏ 12 hàng rào cách ly y tế thôn Hạ Lôi

Cụ thể, UBND xã Mê Linh duy trì hoạt động của 74 tổ giám sát, hằng ngày theo dõi sức khỏe và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến từng hộ dân; kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ để thông báo tới Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của xã để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả gần 11.000 người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính  với vi rút SARS-Cov-2. Hiện nay, người dân trong thôn có sức khỏe ổn định, không ghi nhận bất cứ ai có biểu hiện bất thường.

Theo dự kiến, 0h ngày 6/5, lực lượng chức năng huyện Mê Linh sẽ tổ chức gỡ bỏ 12 hàng rào cách ly y tế thôn Hạ Lôi; dọn dẹp vệ sinh môi trường... Cuộc sống của người dân trong thôn Hạ Lôi sẽ trở lại trạng thái bình thường trong tình hình mới giống như các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Mê Linh.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, việc kết thúc cách ly y tế thôn Hạ Lôi từ 0h đêm nay có đóng góp quan trọng từ sự chung sức, đồng lòng của đông đảo người dân thôn Hạ Lôi. Tuy nhiên, sau khi được gỡ bỏ cách ly y tế, thôn Hạ Lôi nói riêng, huyện Mê Linh nói chung vẫn nằm trong vùng có nguy cơ cao đối với dịch Covid-19.

Vì vậy, theo ông Trọng, người dân thôn Hạ Lôi vẫn có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, và Quyết định số 963/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống dịch Covid-19”. 

Ngày 8/4, UBND huyện Mê Linh đã có Quyết định số 1050/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi do có trường hợp mắc Covid-19. Tính đến nay, tại ổ dịch thôn Hạ Lôi ghi nhận 13 người mắc Covid-19, trong đó, xóm Bàng có 5 người, xóm Hội 5 người, xóm Đường 1 người, xóm Chợ 2 người.
Hà Nội hoàn thành tháo dỡ 30 chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19
Tính đến 13h30 hôm nay, ngày 29/4, 30 chốt kiểm dịch COVID-19 của lực lượng liên ngành đặt tại cửa ngõ TP. Hà Nội và các điểm giao thông quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư