Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hyundai Elantra đi 100 km hết có 4,6 lít nhiên liệu
Thanh Hương - 26/08/2016 06:21
 
Với hành trình hỗn hợp theo hướng Đại lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh - quốc lộ 12B - đường đê sông Đáy có chiều dài 153km, có nhiều điều kiện vận hành khác nhau, Elantra 2016 ghi dấu ấn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ 4,6 lít/100km.

Elantra DriveStyle 2016 là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình giới thiệu mẫu xe Elantra thế hệ mới của Hyundai Thành Công với mục tiêu nhằm giới thiệu những tính năng nổi bật của chiếc sedan hạng C mới nhất của Tập đoàn Hyundai, đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, nhiều tiện ích cao cấp nhưng cũng vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

Với 8 xe Elantra 2016 phiên bản 2.0L, quãng đường Hà Nội - Ninh Bình đã không theo cung đường cao tốc thông thường mà là cung đường hỗn hợp đi theo hướng Đại lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh - QL 12B - đường đê sông Đáy có chiều dài 153km. Cung đường này không quá dài nhưng có đầy đủ các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam với đường cao tốc, đường quốc lộ, đường đèo dốc, đường tỉnh lộ, đường đê phủ bê tông cùng điều kiện giao thông phức tạp giúp mô phỏng tương đối đấy đủ nhất tình trạng vận hành thông thường, nhằm đem đến cho người cầm lái có được những cảm nhận đầy đủ và chân thật về chiếc xe.

Trước hành trình, 8 xe đã được bơm đầy hoàn toàn bình xăng và niêm phong lại. Không có bất cứ hạn chế về kỹ thuật, kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu của các tay lái được đưa ra nhằm tạo điều kiện tối đa cho xe đạt kết quả tốt nhất.

Bởi vậy, chiến thuật chung được hầu hết các xe lựa chọn là sử dụng chế độ lái Eco trong tính năng Drive Mode 3 chế độ lái của Elantra 2016 cho khả năng chuyển số mượt mà, chân ga nhẹ và duy trì vòng tua máy ở mức thấp.

Chiến thuật trên kết hợp cùng kĩ năng điều khiển của các tay lái đã cho ra những kết quả ấn tượng với kết quả của 4 nhóm dẫn đầu lần lượt là: 4,6 lít/100km; 4,94 lít/100km; 4,99 lít/100km và 5,17 lít/100km.

Những người tham dự đều bất ngờ và ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Elantra 2016. Bí quyết để lái tiết kiệm là hạn chế đạp thốc ga, cố gắng giữ tua máy ở mức dưới 1.500 vòng/phút đồng thời sử dụng tối đa chức năng Cruise Control ở những đoạn đường không quá đông đúc.

Elantra 2016 cũng thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ của mình tại một khu vực được thiết kế với đường chạy zig-zac và hoàn toàn biệt lập với các tuyến đường giao thông công cộng.

Các thành viên tham gia đều lựa chọn chế độ sport cho phản ứng chân ga, hộp số nhạy bén, đồng thời vô lăng đầm chắc cho khả năng đánh lái chính xác. Tất cả mọi người đều có ấn tượng tốt về khả năng vận hành của Elantra 2016 trước những yêu cầu khó của người lái. Điều này được đến từ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới với hơn 53% thành phần là thép cường lực AHSS cùng với hàng loạt những công nghệ an toàn cao cấp như ABS, ESC, EBD, BA, VSM,...

Elantra 2016 có 2 lựa chọn động cơ. Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ một ống nạp đặc biệt, công suất và Momen xoắn của xe nhanh chóng đạt giá trị cực đại, đem đến hiệu năng vận hành mạnh mẽ cho xe. Bên cạnh đó là động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm với đó là 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp đã được tinh chỉnh về tỷ số truyền nhằm đảm bảo khả năng vận hành tối ưu.

Không chỉ gây ấn tượng với khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ khi cần thiết, Elantra 2016 còn sở hữu hàng loạt những tính năng cao cấp và thú vị, trong đó có thể kể đến là cốp điện thông minh, cảm biến áp suất lốp, bản đồ định vị phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Hyundai Elantra là mẫu xe thành công bậc nhất của Hyundai, được xếp vào danh sách những chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử khi đạt doanh số 10 triệu chiếc tính từ thế hệ đầu tiên sản xuất năm 1990 đến thế hệ thứ 5 sản xuất năm 2014. Hyundai Elantra đã luôn nhận được sự đánh giá cao của thị trường, với hàng loạt các giải thưởng như Xe của năm do J.D Power bình chọn, Top Pick do Consumer Reports bình chọn,... Elantra 2016 là thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, hứa hẹn đem đến vị thế hàng đầu trong phân khúc xe sedan cỡ trung trên thị trường cho Hyundai.

Hyundai chỉ bán ra 999 chiếc Elantra FL phiên bản Sport
Hyundai-Sime Darby Motors, chi nhánh Malaysia của Hyundai, cho biết phiên bản Sport của Elantra FL có giá bán chưa gồm bảo hiểm khoảng 529 triệu VNĐ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư