Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
IFC đầu tư kỷ lục tại Đông Á - Thái Bình Dương
Chí Tín - 29/09/2013 14:29
 
Tổng vốn tín dụng và vốn cổ phần của Tổ chức Tài chính Quốc Tế (IFC) tại 83 dự án tại khu vực Đông Á – Thái Bình Dương năm tài chính 2013 (kết thúc vào ngày 30/6), đạt 3,4 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với năm ngoái.

Mảng Dịch vụ Tư vấn của IFC đạt kết quả cao với danh mục gồm 85 dự án đang triển khai có tổng giá trị gần 154 triệu USD.

IFC hiện 1 trong 2 cổ đông chiến lược nước ngoài tại VietinBank

Ông Sérgio Pimenta, Giám đốc IFC khu vực Đông Á – Thái Bình Dương cho biết, khu vực Đông Á – Thái Bình Dương tập trung rất nhiều các giao dịch kinh doanh quốc tế và sẽ tiếp tục đóng vai trò cốt yếu giúp thế giới vượt qua các cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

“IFC hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa các thị trường mới nổi bởi luồng vốn luân chuyển từ một nước đang phát triển này sang nước khác chính là yếu tố quan trọng để khai thác các nguồn vốn mới, tạo đà tăng trưởng kinh tế và giảm đói nghèo”, ông Sérgio Pimenta nói.

Tại Trung Quốc, IFC đã đầu tư hơn một tỷ USD trong năm tài chính 2013 nhằm hỗ trợ các công ty và ngân hàng thực hiện đầu tư bền vững ở hải ngoại.

Tại Myanmar, IFC đang chú trọng phát triển ngành điện lực của đất nước khan hiếm năng lượng này, nơi mà cứ 4 người thì có tới 3 người chưa có điện sử dụng. IFC cũng hỗ trợ tăng cường khả năng tiếp cận vốn khi nhu cầu về tín dụng vi mô ở đây hiện đang cao gấp 4 lần khả năng cung ứng.

Ngoài ra, IFC đã hỗ trợ Ngân hàng ACLEDA của Campuchia mở rộng hoạt động tại Myanmar thông qua khoản tín dụng trị giá 2 triệu USD, cũng như các hoạt động tư vấn tài chính vi mô. Với sự hỗ trợ của IFC, Ngân hàng ACLEDA đã thành lập một tổ chức tài chính vi mô tại Myanmar nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ tài chính cho hơn 230.000 người dân tính đến năm 2020.

Trên phạm vi toàn khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, các dự án đầu tư, tư vấn của IFC dự kiến sẽ góp phần cải thiện khả năng tiếp cận vốn cho 9,3 triệu người và hơn 360.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài ra, hoạt động đầu tư của IFC được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường tiếp cận cơ sở hạ tầng cho 1,4 triệu người, cải thiện chất lượng sức khỏe, giáo dục cho 800.000 người, hỗ trợ nâng cao thu nhập cho 76.000 nông dân và giảm 3,2 triệu tấn phát thải khí nhà kính mỗi năm.

IFC tài trợ 120 triệu USD cho VietinBank hỗ trợ xuất khẩu
Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) cấp hạn mức tài trợ thương mại 120 triệu USD cho Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư